ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ระเบิดศึกสอยคิว6แดงชิงแชมป์อช.ดีเดย์13ก.พ.นี้

ระเบิดศึกสอยคิว6แดงชิงแชมป์อช.ดีเดย์13ก.พ.นี้

Posted 20/01/2011 by siamsport

 

       19 ชาติตอบรับร่วมประลองชิงความเป็นเจ้าสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรมมณีจันทร์ รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี "คิวทอง" ชี้ 2 นักแทงดาวรุ่งมังกรจีน สุดอันตรายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว แต่ยังมั่นใจ 3 จอมเก๋าเด็กในคาถา "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง เจ้าของแชมป์โลกสมัครเล่นคนล่าสุด ด้านทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนที่นัดชิงชนะเลิศช่อง 11 จะถ่ายทอดสด

       นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2554 รายการ "พีทีที สนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์เอเชีย 2011" หรือ PTT Asian 6-Red Championship ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เมื่อวันพุธที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และผู้ให้การสนับสนุนร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

       โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยินดีที่สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และดึงกีฬาระดับเอเชีย มาแข่งขันยังประเทศไทย ซึ่งกีฬาสนุกเกอร์ 6 แดง ถือเป็นกีฬาใหม่ และน่าภูมิใจเป็นความคิดริเริ่มจากคนไทย ถือเป็นเครดิตของคนไทย ที่สำคัญกีฬาสนุกเกอร์ที่ผ่านมานั้น นักกีฬาของเรามีชื่อเสียง

       ในส่วนของวัตถุประสงค์การแข่งขันครั้งนี้ นายสินธุ กล่าวว่า เพื่อเผยแพร่การแข่งขัน 6 แดง ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นไป พร้อมกับประเมินศักยภาพและความพร้อมของนักกีฬาเพื่อเตรียมไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 อินโดนีเซีย พร้อมกับประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของไทย และจันทบุรี เจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะชิงเงินรางวัลรวม 6,250 เหรียญสหรัฐฯ

       ด้าน "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาที่จะลงแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 20 ประเทศ รวมนักกีฬาไทยด้วยทั้งสิ้น 48 คน ซึ่งไทยเราจะส่ง 6 นักกีฬาลงแข่งขันประกอบด้วย "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง เจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลกคนล่าสุด, "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู แชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2008, "แซ็ค โซโฟน" นพดล แสงนิล แชมป์ประเทศไทยปี 2553 และ 3 ดาวรุ่งอย่าง "นุ้ก จันท์" ยุทธภพ ภาคพจน์, "เปา จันท์" ชินพัฒน์ คำสัตย์ และ "เช็ค นครนายก" รัชโยธิน โยธารักษ์ ที่เพิ่งได้แชมป์ 5 ชาติที่ฮ่องกง

       "ดูคู่แข่งแล้วเราปะทะได้หมด ยกเว้น หยู เต ลู จากจีน ซึ่งมองแล้วตนเชื่อว่า นักสอยคิวไทยน่าจะได้แชมป์ อยู่ใน 3 คนนี้ทั้ง เดชาวัต พุ่มแจ้ง, เทพไชยา อุ่นหนู และ นพดล แสงนิล น่าจะทำให้ไม่ผิดหวัง ถ้าไม่ได้แชมป์ก็น่าจะเผาตำราทิ้งกันเลย" นายศักดา กล่าวในที่สุด

        สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรมมณีจันทร์ รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนที่นัดชิงชนะเลิศช่อง 11 จะถ่ายทอดสด

       ทางนักกีฬาที่ลงแข่งครั้งนี้ "แจ๊ค สระบุรี" กล่าวว่า ตนยังทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในประเทศ และเพื่อเตรียมไปเล่นอาชีพโลก ส่วนรายการนี้ถือว่าสู้กันสนุกแน่ ตั้งเป้าจะเข้ารอบลึกที่สุด ขณะที่ "แซ็ค โซโฟน" กล่าวว่า คนไทยมีสิทธิ์เยอะเล่นในบ้าน แต่ด้วยตัวผู้เล่นมีหลาย ๆ ทีมที่แทงใช้ได้อย่าง ปากีสถาน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ด้วยกติการด้วย "บอล อิน แฮนด์" จะพลิกได้ตลอด แต่ก็เชื่อว่าคนไทยเรามีสิทธิ์กว่า ทั้ง เอฟ และแจ๊ค ถือว่าดีที่สุดแล้ว ส่วนผมตั้งความหวังว่า อยู่ที่จังหวะมากกว่า

       ส่วน "เอฟ นครนายก" กล่าวว่า ช่วงที่แข่งเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งต่อเนื่องมากจากรายการไทยแลนด์ แรงกิ้ง ที่นครสวรรค์ ทำให้การซ้อมไม่ทิ้งช่วง ซึ่งถึงเวลาแข่งก็คงจะสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และตั้งเป้าเอาไว้เข้าถึงชิงชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หวายสาวอาร์แบคสุดแกร่งซิวแชมป์2สมัยติด
    เซปักตะกร้อหญิง ประเภททีม หวายสาว ม.รัตนบัณฑิตดีกรีแชมป์เก่าสุดแกร่ง ลงหวดเดือดเอาชนะ ม.ราชภัฏนครปฐมไป2-1ทีมคว้าเหรียญทองมาครอง ด้านเซปักตะกร้อประเภททีมชาย ม.กรุงเทพธนบุรีอาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะ ม.อีสาน2-0ทีมคว้าเหรียญทองมาครอง
  • "กุลลิท"รับงานคุมกรอซนี่ทีมในลีกรัสเซีย
    รุด กุลลิท ตำนานทีมเอซี มิลาน และทีมชาติฮอนแลนด์ ตกลงรับงานเป็นกุนซือของ เตเร็ค กรอซนี่ ซึ่งมีสัญญา 18 เดือน
  • คิมโหดต้อนซาฟิน่าเกมศูนย์ทะลุรอบ2ออสซี่โอเพ่น
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดสาวชาวเบลเยียม ไล่ต้อน ดินาร่า ซาฟิน่า จากรัสเซีย 2 เซตรวด 6-0, 6-0 ในรอบแรกศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่แร็กเกตจากแดนหมีขาว ส่อหลุดจากการเป็นมือวาง 100 อันดับแรกของโลก หลังกระเด็นตกรอบแรกแกรนด์สแลม เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน
  • น้องวิวพ่ายทีมชาติเก็บทองแดงดาบฟอยล์หญิง
    "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติ ที่หันมาจับดาบ ตะลุยกีฬามหาวิทยาลัย ให้ ม.หอการค้าไทย ทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือก ก่อนจะต้านความเฉียบขาดของ ทิพย์สุดา บูรณะวัตรเดชา นักดาบดีกรีทีมชาติไทย ไม่ไหวพ่ายไป 9-15 คว้าเหรียญทองแดง ประเภทฟอยล์หญิง ส่วนทองเป็นของ ทิพย์สุดา ที่ดวลซัดเดนเดธชนะ นันท์ทิพย์ ภู่ริยะมพันธ์ จาก ม.ศรีปทุม 9-8

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »