ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "พลอย"โทร.เฉ่งยับ"เก่ง"รับถูกยุให้ฟ้อง

"พลอย"โทร.เฉ่งยับ"เก่ง"รับถูกยุให้ฟ้อง

Posted 20/01/2011 by siamdara


"พลอย-เฌอมาลย์" ฉุน "เก่ง-เมธัส" จวกยับไม่เคยเป็นแฟน ย้ำเป็นบุคคลอันตราย ไม่ควรส่งเสริม ส่วนฝ่ายชายรับ โดนดาราสาวโทร.มาเคลียร์จริง


กลายเป็นเรื่องราวลุกลามใหญ่โตขึ้นมาเลยทีเดียวเมื่อ ''เก่ง'' เมทัส สวนศรี ได้ออกมาแฉหมดเปลือกถึงเหตุที่ตนไม่ยอมมาร่วมงานประกาศผลรางวัลงานนึงที่มีนักแสดงสาวสุดฮอตอย่าง ''พลอย'' เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มาร่วมงานสาเหตุเพราะคุณแม่ของนักแสดงสาวได้ขอร้องไม่ให้มาเพราะกลัวจะสะเทือนถึงความสัมพันธ์ของ พลอย-นาวิน ต้าร์ ทั้งนี้ ''เก่ง'' ยังแฉต่ออีกว่าตนเคยเป็นแฟนคนแรกของดาราสุดฮอต แถมยังอ้างอีกว่าทั้งหมดทั้งมวลที่เจ้าตัวออกมาทำการแฉนี้ไม่ได้ต้องการเกาะกระแสของนักแสดงสาวเพื่อทำให้ตัวเองโด่งดังแต่อย่างไร เมื่อมีโอกาสเจอ พลอย ในงานซูเปอร์บันเทิง ที่เซ็นทรัลเวิล์ด เมื่อวันก่อน จึงไม่พลาดที่จะฉกตัวนักแสดงสาวมาเคลียร์ทุกเรื่องราวที่เป็นข่าวอื้อฉาวอยู่ ณ ตอนนี้ทันที


มีข่าวว่า ''พลอย'' สั่งห้ามไม่ให้ ''เก่ง'' มาร่วมงาน?

พลอย: อันนี้พลอยไม่ได้บอกนะคะ มีหลักฐานหรือเปล่า ก่อนจะกล่าวหาใคร พลอยเพิ่งมาทราบเมื่อกี้หลังเวที แต่ว่าพลอยคงไม่มีสิทธิ์สั่งให้ใครมาหรือไม่มา อย่ากล่าวหาพลอย พลอยต้องเป็นตัวซวยทุกที ทำไมต้องโดนกล่าวหาด้วย


บางกระแสว่า ''เก่ง'' ปล่อยข่าวหวังเกาะเราดัง?

พลอย: พลอยต้องขอบอกก่อนเลยว่าบุคคลคนนี้เป็นอันตราย แล้วก็เป็นบุคคลที่กระทำไม่ดีกับนักแสดงหญิงคนนึงไว้แล้วก็อนาคตของเค้าก็พัง พลอยไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนต้องนำเสนอข่าวบุคคลนี้อยู่  ทำไมทางกฎหมายไม่เอาเรื่อง ทำไมให้ออกเดินไปเดินมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแล้วก็มาวุ่นวายกับคนอื่นได้แบบนี้ พลอยว่าไม่ควรนำเสนอกับข่าวที่บุคคลที่เคยทำกับคนได้แบบนี้ พลอยว่าไม่ควรจะเสนอเลยจริงๆ จะไปตามสัมภาษณ์เค้าพลอยว่าควรมีสำนึกด้วยในการที่จะไปตามเค้า เพราะเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ต้องบอกว่าพลอยเองก็ไม่ได้อยากเป็นข่าว พลอยชอบทำงานชอบชีวิตที่มีความสุขกับเพื่อนร่วมงาน ทำงานดีๆ ให้คนได้ชมออกมาสรรสร้างสังคมผลงานอะไรแบบนี้ แต่ว่ามีเรื่องแบบนี้พลอยขอหลบนะคะ แล้วถ้าเป็นไปอย่างที่พลอยบอกไม่ควรนำเสนอข่าวคนแบบนี้ ถ้าเค้าเป็นคนดีทำประโยชน์ต่อสังคมที่เรื่องน่าชื่นชมยกย่องก็น่าลงข่าว แต่ถ้าเป็นเรื่องแบบนี้พลอยว่าไม่น่าเอามาลงข่าวโปรโมตตัวเค้า เพราะว่าน่ากลัวนะ เพราะว่าน่าจะรู้ว่าสังคมน่าจะให้บทเรียนหน่อยค่ะ


เคยรู้จักกันเป็นส่วนตัวไหม?

พลอย:  ตอนเป็นดาราเด็กๆ เลยค่ะ พลอยเคยอัดเกมโชว์กับเค้าตอนพลอยอายุประมาณ 13 กว่าๆ ย่าง 14 อัดเกมโชว์อะไรจำไม่ได้ แล้วเคยเจอกันตามที่ต่างๆ บ้าง อายุ 13-14 อะค่ะ (หัวเราะ)


แสดงว่าคือรู้จักกันสมัยก่อนนี้?

พลอย: ก็คือไปอัดเกมโชว์แล้วก็เจอค่ะ ไปตามที่ต่างๆ ค่ะ คือดาราเด็กก็มีไปอัดรายการชิงร้อยชิงล้าน ไปเจอกันไปโน้นก็เจอคนโน้นไปนี้ก็เจอคนนี้อะไรแบบนี้

เพราะตอนนี้เราดังหรือเปล่า?


พลอย: พลอยไม่ทราบค่ะ แต่พลอยบอกไปแล้วว่าอย่าสนับสนุนคนแบบนี้ อย่าเอามาอยู่ในวงการบันเทิง อย่าทำให้วงการบันเทิงต้องสกปรก


''เก่ง'' บอกเคยบอกว่าคบกับ ''พลอย''?

พลอย:  พลอยไม่รู้ว่าจะอธิบายด้วยคำพูดอะไรเลยอะ แต่คงเห็นอะค่ะว่าหน้าพลอยก็เขียนสระเอเแล้วคะ


เค้าเคยมาพูดพาดพิงในรายการนึงว่าเป็นแฟนเรา?

พลอย: อืม..พลอยอธิบายไปแล้วนะคะเมื่อกี้เนอะ พอแล้วดีกว่า พลอยว่าสังคมต้องลงโทษกับคนแบบนี้นะคะ ไม่ใช่สนับสนุนอย่างที่พลอยบอก พลอยพูดไว้แล้วว่ารายการไหนน่าจะมีจิตสำนึกบ้าง นึกถึงคนที่เค้าเดือดร้อน เพราะคนคนนี้บ้าง แล้วก็ถ้าจะสนับสนุนคนแบบนี้ก็วงการบันเทิงก็คงเสื่อม วงการทุกอย่างก็คงเสื่อมถ้ายังไปลงข่าวคนนี้เอาคนนี้มาสัมภาษณ์หรือว่าไปสนับสนุนให้เค้าทำงาน เพราะว่ามันใช่เรื่องเหรอ ทำไมกฎหมายไม่เอาจริงกับคนนี้บ้าง  ก่อเรื่องไม่เว้นวันเลยอะ ใช่ไหมคะ พลอยพูดถึงอย่างนี้เพราะงั้นไม่มีความยุติธรรมมันอยู่ตรงไหน ทำไมถึงปล่อยให้คนๆ นี้เดินไปมาลอยนวลได้อย่างสบายแล้วก็มาวุ่นวาย


เหมือน ''พลอย'' จะขอร้องไม่ให้ ''เก่ง'' มาเกี่ยวข้องกัน?

พลอย: ขอร้องเลย เพราะพลอยไม่อยากยุ่ง ไม่อยากมีเรื่อง แล้วก็ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวกับใครทั้งสิ้น ขออยู่คนเดียวอย่างที่พลอยบอกเราอยู่ในที่แจ้งเราไม่รู้ว่าคนในที่มืดคิดยังไงกับเราหรือว่าต้องการอะไรจากเรา ใครจะกล่าวพลอยยังไงก็ได้กล่าวหาว่าพลอยเป็นเมียน้อยใครก็ได้  ใครจะมาว่าพลอยเคยมีลูกมาแล้วนู้นนี้นั้นนี้กล่าวหาอะไรก็ได้เพราะพลอยเป็นนักแสดง คนที่มาพูดก็คือพลอยคนเดียวใช่ปะ มันห้ามไม่ได้จะให้ทำยังไง ทางที่ดีอย่ามายุ่งกับพลอยดีกว่าค่ะ พลอยไม่มีความเห็นใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ


กลัวว่าเค้าจะฟ้องอะไรเราบ้างไหม?

พลอย:  ฟ้องอะไรละคะ (หัวเราะ) กฎหมายก็คือกฎหมายนะคะ ฟ้องอะไรล่ะคะ ทำไรล่ะคะ

 

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ม.ค. 54 ทางด้าน ''เก่ง'' เมธัส สวนศรี คู่กรณีของ ''สาวพลอย'' เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ก็ได้นัดสื่อมวลชนเพื่อออกมาขอชี้แจงเรื่องราวและข้อเท็จจริง จากประเด็นร้อนดังกล่าวที่ห้างเอสพานาด รัชดาฯ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดใจอย่างหมดเปลือก...


เรื่องราวเป็นไงกันแน่?

เก่ง :''ผมออกรายการมาเยอะแล้วนะครับ ไม่ได้ตั้งใจจะพูดอะไรเลย พลอยก็ให้ผู้ใหญ่โทร.มาขอเยอะแยะไปหมดแล้ว เมื่อวานก็ใส่ผมซะยับเลย ผมก็ไม่ได้คุยกับเค้าเลยนะ พี่ดูสิงานเมื่อวานผมก็ไม่ได้ไป แต่มาทำกับผมอย่างนี้ ผมก็เสียความรู้สึกเหมือนกันนะ''


สรุป ''เก่ง'' ได้พูดไหมว่า ''พลอย'' เป็นแฟน?

เก่ง : ''ไม่ได้พูดนะครับว่า เค้าเป็นแฟน แต่ประเด็นมันไม่ใช่ตรงนี้แล้วครับ เพราะตอนนี้ทุกคนก็คงรู้แล้วครับ''


คนมองว่า เกาะ ''พลอย'' ดัง?

เก่ง :''ผมไม่อยากเกาะใครดังแล้ว ผมอยากอยู่สงบๆ พลอยเค้าก็ดังแล้วนะครับ เค้าก็มีหน้าที่การงานที่ดี ผมก็ดีใจด้วยน่ะครับ ผมรู้สึกดีๆ กับเค้ามาตลอด แต่ก็ไม่เข้าใจว่า อะไรทำให้เค้ามาพูดอย่างนี้ใส่ผมนะครับ ผมก็เสียใจนะ''


แต่หลายคนมองว่า ''เก่ง'' พูดแรงนะ เหมือนดูถูกผู้หญิงว่า เป็นแฟนตอนอายุ 14?

เก่ง :''ถ้าในรายการทีวีไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นแฟนตอนอายุ 14 ครับ บอกว่าคบกันตอนอายุ 17-18 นะ ไม่ได้เป็นกันตอนนั้น แล้วผมก็ไม่เคยพูดว่าเป็นแฟนกันเลย คือพลอยจะไปปิดบังอะไรใครผมก็ไม่เคยไม่ยุ่งเลยนะครับ ผมเคยพูดกับสื่อคนไหนไหม ถามก็ได้ แต่ที่เรื่องออกมาเพราะเค้าพูดเองเออเอง แม่เค้าก็ออกไปขอทีมงานเองว่า ไม่ให้ผมไปงาน ลองติดต่อไปงานดูก็ได้ ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยนะครับ ผมก็อยู่ของผมเฉยๆ นะครับ เพราะตอนนี้ผมก็มีข่าวอะไรของผมอยู่แล้ว ผมก็ไม่อยากมีปัญหากับใคร''


แล้วเรื่องราวบานปลายได้ไง?

เก่ง : ''ผมว่าน่าจะบานตรงที่พลอยเค้าพูดแรง แล้วสื่อก็ถามพลอยว่า เรื่องเก่งทำไมถึงไม่อยากให้เก่งมาอะไรอย่างนี้นะครับ แต่ทางพลอยเค้าก็ไม่ได้ไม่ให้เก่งมา แต่ทางทีมงานเมื่อวานเค้าบอกว่า แม่พลอยขอมา ถ้าเก่งมาพลอยไม่มา ก็ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรครับ''


ทำไมต้องขุดเรื่องเดิมมาพูดด้วย?

เก่ง :''คือเค้ามีแฟนใหม่ หรือเค้าคบใครผมก็ไม่ได้ว่า เพราะผมก็ไม่มีสิทธิที่จะไปว่าอะไรเค้าอยู่แล้วนะครับ เพราะว่าเรารู้จักกันมาก็นานหลายปีแล้วนะครับ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรพลอยเค้า มีแต่พลอยเค้ามาว่าผมฝ่ายเดียวเลย ผมคิดว่าสื่อก็น่าจะได้ยินนะครับ พูดโห...วงการอย่างนั้น บอกว่าผมเป็นคนอันตราย ผมถามหน่อยว่า ผมไปทำอะไรให้คุณเกลียดผมขนาดนั้นเหรอ แล้วก็ผมก็ไม่เคยคุยกับพลอยตั้งนานแล้วนะครับ ถ้าเป็นคนอื่นพลอยไปพูดกับเค้าอย่างนี้ ผมคิดว่าก็คงมีปัญหาไปแล้วนะครับ เพราะพลอยผมก็รู้ว่าพลอยมีปัญหากับคนเยอะ''


หลังจากเมื่อวานได้ข่าวว่า ''พลอย'' โทร.ไปหา?

เก่ง :''ก็มีครับ มีพลอยโทร.มาหาผมด้วย แต่เดี๋ยวเค้าก็ออกมาแก้ว่า เค้าไม่ได้โทร.อยู่ดีครับ คือเค้าโทร.มาครับ''


เค้าโทร.มาว่าไงบ้าง?

เก่ง : ''เค้าก็โทร.มาว่า ไม่ได้คุยดีหรอกครับ เค้าก็โทร.มาว่าผมว่า เฮ้ย! ทำไมให้คนรู้อะไรประมาณนั้น คือผมจะไปให้ข่าวได้ยังไง เพราะผมไม่ได้ไปที่งาน คนที่ให้ข่าวก็คือตัวพลอยกับคุณแม่เอง คือผมก็อยู่เฉยๆ ไม่ได้ไปโต้เถียงอะไร พี่ๆ ก็คงได้ยินว่า ผมไม่ได้ไปพูดว่าอะไรเค้าว่าเค้าเป็นคนอันตราย ตอนนี้ผมคิดว่าเรื่องผมก็เยอะแล้ว แล้วพลอยเองตอนนี้ภาพเค้าก็เป็นนางเอกแล้ว เค้าก็มีชีวิตที่ดี ผมก็ดีใจไง แต่มาว่าผมอย่างนี้ผมว่าเรตติ้งเค้าตกแน่นอน ซึ่งนางเอกที่เราเคยเห็นกัน เค้าไม่ดูถูกอาชีพเดียวกันหรอกครับ คืออาชีพนักแสดง ลูกพ่อแก่ ไม่ว่าผมจะเป็นคนไม่ดีหรือดี ผมว่าเค้าก็รู้อยู่แก่ใจและผมเองก็รู้อยู่แก่ใจครับ แต่ก็ไม่ควรเอาคนอื่นออกมาพูดว่าร้ายอย่างนี้''


นอกจาก ''พลอย'' แล้วมีใครโทร.มาอีกไหม?

เก่ง :''ก็มีผู้ใหญ่โทร.มาขอหลายคนว่า ไม่ให้พูดเรื่องนี้ คือผมก็พูดในเท่าที่พูดได้ แล้วก็พูดในเรื่องที่ผมรู้แค่ไหนก็พูดเท่านั้นครับ ผมไม่ได้พูดว่าผู้หญิง ผมไม่ได้พูดว่าไปดูถูกพลอยเค้า แต่เค้าว่าผมไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ผมว่าที่เค้าพูดออกมาเนียะ มันไม่ได้ทำให้ผมจะแย่ลงหรอกนะครับ เพราะว่าภาพผมมันเป็นแบดบอย ภาพมันไม่ค่อยดีอยู่แล้ว แต่ผมเป็นห่วงตัวเค้า เพราะเค้ามีภาพที่ดีอยู่แล้ว เค้ามาพูดอย่างนี้ ทำให้คนรู้ว่าเค้านิสัยอย่างนี้''

 

แสดงว่า ติดต่อกันอยู่เหรอ ถึงมีเบอร์ซึ่งกันและกัน?

เก่ง :''ไม่ครับ ผมไม่เคยโทร.หาพลอยเลยนะ แล้วพลอยก็ไม่เคยโทร.หาผม เพิ่งโทร.มาเมื่อวานเนียะครับ โทร.มาก็โทร.มาว่าแหละครับว่าอะไร นักข่าวรู้ได้ยังไงอะไรยังไง คือเค้าก็คงไม่อยากให้บุคคลที่ 1 มีปัญหากับผม ไม่รู้ว่าใครผมไม่เอ่ยนามละกัน เพราะผมไม่ได้คุยกับพลอย ไม่ได้เป็นเพื่อนกันมานานแล้วครับ แล้วก็อยู่ดีๆ มาเป็นข่าวอย่างนี้ ถ้าคุณจะบอกว่า ผมทำให้เป็นข่าวแล้วจะเป็นข่าวได้ยังไง คุณสิที่เป็นคนทำ ผมไม่ได้ไปงานแล้วคุณออกมาพูดกับสื่อว่า ผมไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ผมไม่พูดอะไรเลย ถูกไหมครับ ก็เท่านั้นเองที่ผมรู้สึกว่าน้อยใจเท่านั้น''


แล้วได้ให้ข่าวกับ นสพ. ไหม?

เก่ง : ''ก็มีเค้าถามว่า เป็นไงกับพลอย ผมก็ให้เค้าไปถามกับอีกคนนึงอะไรอย่างเนียะ เค้าจะรู้ดีที่สุด ผมจะไม่พูดอะไรเยอะ คือตอนนี้พลอยเค้าใส่ผมเยอะ เยอะเกิน ที่ผมว่ามันเกินไปนะครับ''


เพราะคำพูด ''พลอย'' ที่แรง ทำให้ ''เก่ง'' เลยต้องออกมาชี้แจง?

เก่ง :''พวกพี่ๆ ที่พอจะรู้จักนิสัยผมก็พอจะรู้นะครับว่า ถ้าเกิดมันไม่ใช่ผมออกมาพูด แต่ถ้าใช่ผมก็จะนิ่งๆ แต่ที่พลอยพูดเนี่ยมันแรงเกินไปแล้วไง ถ้าผมเป็นคนไม่ดีมันก็ทะลุโลกไปเลยไง ถ้าผมไม่ดีขนาดนั้น เค้าจะรู้จักผม ทำไม เค้าก็บอกว่าผมอย่างนั้นอย่างนี้ ผมไม่เคยว่าพลอย พลอยเป็นคนดีครับในสายตาผม ผมคิดอย่างนั้นครับ แต่ที่เค้าพูดอย่างนี้คือหนึ่งเค้าอาจจะอารมณ์ร้อน เพราะพลอยเค้าเป็นคนอารมณ์ร้อนครับ ผมรู้นิสัยเค้า แล้วเค้าคงไม่ได้คิดอะไรว่า ผมจะรู้สึกแบบไหน เค้าก็คงทำภาพให้รู้สึกว่าภาพดูดี แต่ผมดูแย่ เค้านิ่งมาก คือเวลาเค้าพูดหน้ายิ้ม ดูหน้าเค้าสวยตลอดเวลา แต่เค้าฆ่าผม แต่คือถ้าอยู่ในวงการนี้ แล้วพูดดูถูกอาชีพเดียวกันตามที่ผมได้ข่าวมาว่า พูดอย่างนี้พี่ว่ามันเกินไปหรือเปล่าครับ พูดไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมโลกเลยนะ ผมรู้สึกอย่างนั้นนะ แต่นี่ผมไม่ได้ว่าเค้านะว่า เค้าเป็นคนไม่ดี ถึงแม้ว่าเค้าจะพูดอย่างนั้น แต่เค้าก็ยังเป็นคนดีอยู่นะครับในสายตาผม ก็ยังคิด จะให้โอกาวเค้านะครับ ให้โอกาส นี่คือไม่ได้คิดจะดำเนินคดีอะไรกับเค้า คือมีผู้ใหญ่เค้าก็ถามนะครับว่า จะมีดำเนินคดีอะไรไหม ผมคงไม่นะครับ เพราะผมดูแล้วมันเรื่องไม่เป็นเรื่อง คืออันไหนผมรับได้ผมก็รับไง แต่ถ้าคนอื่นมาเป็นผมแล้วโดนอย่างนี้ใครจะรับได้ครับ ผมถามหน่อย โดนด่าซะขนาดนี้''


เป็นบุคคลอันตรายอย่างที่เค้าว่าไหม?

เก่ง : ''แล้วผมอันตรายไหมล่ะครับ''

 

ก็เหมือน ''เก่ง'' มีเรื่องตลอดเวลา?

เก่ง :''ถ้างั้นคนมีเรื่องก็ต้องอันตรายหมดสิครับ คนอันตรายนี่หมายถึงคนที่อยู่ร่วมโลกด้วยไม่ได้แล้วนะครับ คือพลอยเค้าพูดอย่างนี้ คือ สไตล์เค้า ไม่รู้มันปรี๊ดอะไรขึ้นมา เค้าก็เลยพูดอย่างนี้ไง เค้าอาจจะไม่อยากให้ใครรู้เลยว่าความจริงมันคืออะไร ผมก็ไม่อยากให้รู้ครับ พลอยเค้าก็มีของเค้า ผมก็มีของผม ต่างคนต่างมี ผมก็ไม่อยากจะไปพูด เพราะผมก็มีเรื่องอยู่แล้ว ผมก็ไม่อยากให้เสียความรู้สึกหรือมีปัญหากัน''


เหมือนกับว่าฝ่ายนั้นร้อนตัวเอง?

เก่ง :''ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ ผมมารู้ก็ตอนที่มีพี่ๆ นักข่าวโทร.มาหาผมน่ะครับว่าไม่ให้ไป ผมก็ไม่ไปก็ได้ครับ เพราะว่าพลอยเค้าระดับซุป''ตาร์แล้วครับ ระดับนางเอกแล้วยังไง ผมก็ต้องถอยให้เค้า แต่ซุป''ตาร์เนี่ย นางเอกเนี่ยต้องมีภาพที่ดี ถ้าจะอยู่ในวงการนี้ แต่มาพูดอย่างนี้กับผม คือเค้าไม่ได้พูดกับผมคนเดียวนะครับ เพื่อนนักแสดงที่ฝากผมมาพูดน่ะครับ เพราะพลอยเค้ามีปัญหากับใครบ้างก็น่าจะรู้ๆ กันนะครับ ก็ฝากผมมาพูด ฝากมาเตือนน้องเค้าว่าอย่าพูดอย่างนี้อีกเลย อย่าเป็นคนที่ใส่ร้ายคน ทำให้ตัวเองดูอิมเมจดี แต่ทำให้คนอื่นดูแย่ครับ คือผมรู้สึกอย่างนั้นนะครับ อยากจะบอกพลอยว่าให้ใจเย็นๆ มากกว่านี้''


อยากจะฝากบอกคนอื่นๆ ด้วยไหมที่คิดว่า ''เก่ง'' เป็นคนอันตราย?

เก่ง :''จริงๆ แล้วผมอยากจะบอกว่าพลอยเค้าเป็นระดับนางเอกแล้ว แต่ผมก็เป็นแค่ ''เก่ง-เมธัส'' คือไม่ว่า ''เก่ง-เมธัส'' อะไรคนก็ไม่ค่อยเชื่อหรอกครับ เพราะมีเรื่องบ่อยเหลือเกิน แล้วพออยู่เฉยๆ เรื่องก็เข้ามาหาเอง คือตอนแรกๆ ผมก็ไม่โทษดวงหรอกครับ แต่ตอนนี้โทษแหละครับ ซวยจริงๆ ชงมากๆ ชงจริงๆ คือเกิดปีไก่ครับ ไก่กับกระต่ายเนี่ยคืออยู่เฉยๆ เรื่องก็เข้ามาได้เนาะ พอมีปัญหาผิดก็เป็นผิด ถูกก็เป็นผิด คือยังไงก็ผิดฮะ แต่ผมรู้สึกว่าคราวนี้พี่ๆ ได้เห็นเองเลยว่าใครพูดอะไรยังไง โดยที่ผมไม่ได้เริ่มอะไรขึ้นมา ผมว่าพี่ๆ ได้เห็นแล้ว ผมไม่ขอแก้ตัวอะไรครับ แล้วถ้าผมเป็นบุคคลอันตรายผมก็ต้องฝากขอโทษทุกคนด้วยนะครับ อันตรายผมไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอะไรนะ แต่ทุกวันนี้ผมก็ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมตามปกติ คนยังชอบผมก็พอมี คนเกลียดผมก็มี คนชอบพลอย คนไม่ชอบพลอยก็ต้องมีครับ แต่ผมไม่เอาประเด็นนี้มาพูด เอาเป็นว่าตอนนี้ผมอยากสงบจิต เพราะตอนนี้ผมเตรียมตัวที่จะบวชน่ะครับ ผมก็เคยพูดกับสื่อไปแล้วนะครับว่าผมไม่อยากมีเรื่อง ไม่อยากมีปัญหา อยากอยู่เฉยๆ นิ่งๆ ''เก่ง-เมธัส'' เป็นคนดีบ้าง ไมใช่ว่าอะไรก็เอาความทุเรศ ความเฮงซวยมาป้ายผมหมดเลย ก็บอกพลอยว่าผมอโหสิกรรมให้แล้วกันที่ทำกับผมอมย่างนี้''


บวชเมื่อไหร่?

เก่ง :''ก่อน เม.ย. ครับ''


มันจะขัดกับภาพที่ได้รับรางวัลระฆังทองไหม?

เก่ง :''ก็พี่ดูเอานะ ก็อยู่เฉยๆ นะ เรื่องเก่าไม่วายเรื่องใหม่ก็มา ทำไมชีวิตผมเป็นอย่างนี้ คือพลอยเค้ามีชีวิตที่ดีอยู่แล้ว เค้าไม่น่ามาพูดฆ่าตัวเองเลย คือผมเสียจนชินแล้วนะ แต่ที่ออกมาพูดเนี่ยเพราะว่าต้องการความเป็นธรรมกับสื่อบ้าง ให้เห็นเองว่าพลอยพูดอะไรกับผมบ้าง ไม่ใช่ว่าผมพูดอยู่ฝ่ายเดียวแล้วคิด ว่าผมเป็นคนพูด ไม่ใช่เลยครับ เพราะผมไม่ได้ไปงาน ผมก็ยอมนะ งานผมก็ไม่ได้ไป คอนเนกชั่นผมก็น้อยลง เพราะผมไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้เจอผู้ ใหญ่ ไม่ได้ไปร่วมงาน แต่พลอยได้ไป พอไปแล้วพลอยก็ฆ่าผมแบบนี้ ฆ่าด้วยคำพูด''


น้อยใจที่ไม่ได้รางวัลหรือยังไง?

เก่ง : ''คือรางวัลเค้ามอบให้พลอยนะครับ ผมไม่ได้อะไรอยู่แล้ว''


กระทบอะไรกับรางวัลระฆังทองไหม?

เก่ง :''ก็คงมีเรื่องพลอยเนี่ยแหละครับ เพราะว่าพลอยพูดมีการว่ากันเยอะเกินไป จนสื่อบางสื่อต้องตัดคำพูดที่พลอยพูดแรง ซึ่งบางสื่อก็ยังถามพลอยเลยว่าพลอยไม่กลัวโดนฟ้องหรอ เค้าก็คงจะไม่กลัว เพราะเค้าก็คงพอจะมีเส้นสายผู้หลักผู้ใหญ่ที่ชอบเค้าอยู่อีกเยอะ แต่ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องนั้นหรอกครับ แต่เป็นเรื่องที่เราไม่ควรมาดูถูกอาชีพเดียวกัน''


แล้วกับคำที่ ''พลอย'' พูดว่า ''สระเออยู่บนหน้า'' ล่ะ?

เก่ง :''อ๋อ...เหมือนตัวอะไรอย่างนั้นหรอ...พี่ผมจะบอกเลยว่าไอ้คำนั้นน่ะผมยังไม่โกรธเลยนะ เพราะว่าเพื่อนผมก็พูดเยอะนะ ผมไม่ได้โกรธพลอยด้วย แต่ผมโกรธตรงคำว่าบุคคลอันตราย คือฟังแล้วมันดูเหมือนว่าผมเป็นพวกนักรบ เหมือนผมไม่ใช่คนไทยนะครับ มันเหมือนอย่างนั้น แต่พลอยเค้าพูดผมก็งงเหมือนกันนะ เพราะเค้าเป็นระดับนางเอก เค้าเป็นคนเรียนแอ็กติ้ง เรียนการแสดง การพูด การใช้มารยาทผมก็ไม่เข้าใจว่าพลอยเค้าพูดได้ยังไง''


มีคนให้ฟ้องไหม?

เก่ง :''มีคนยุยงผมมากเลยครับ ทั้งคนที่พลอยเคยว่าเค้าไว้ ผมไม่เอ่ยนามแล้วกัน คู่กรณีเค้าแหละครับ ก็มีหลายคนนะ ก็เป็นเพื่อนๆ กลุ่มเดียวกันก็อยากจะร่วมด้วย แต่ผมไม่อยากทำร้ายชีวิตใคร เพระาคิดว่าเค้าผิดพลาดครั้งนึงเค้าก็ควรจะได้โอกาส อย่างผมผิดพลาดตั้งหลายครั้งยังได้โอกาสเลยครับ แต่ผมน้อยใจคำเนียะ คือสังคมเค้าไม่ได้มองว่าผมไม่ดีอย่างเดียวนะครับ แต่เค้ามองว่าเธอพูดออกมาได้ยังไง คือไอ้ผมเนี่ยเค้าชินแล้วครับ ''เก่ง-เมธัส'' แต่คนอ่านเค้าก็มองว่าระดับ ''พลอย-เฌอมาลย์'' แล้ว แต่คุณมาพูดอย่างนี้แล้วคุณจะไปเป็นนางเอกเทียบระดับพี่อั้มมันคงไม่ได้นะ ใจผมคิดอย่างนั้นนะ เพราะว่าซุป''ตาร์เค้าคงไม่พูดอย่างเนียะ ผมไม่พูดเยอะครับ และผมก็ไม่พูดคำหยาบครับ แค่นี่นะครับ...ขอบคุณครับ''

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »