ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'ดร.ต้าร์' เมินข่าว 'พลอย' เคยคบ 'เก่ง' วอนอย่ารื้อฟื้นเรื่อง 'ได๋'

'ดร.ต้าร์' เมินข่าว 'พลอย' เคยคบ 'เก่ง' วอนอย่ารื้อฟื้นเรื่อง 'ได๋'

Posted 21/01/2011 by ไทยรัฐ

นาวิน ต้าร์ ไม่สนข่าวพลอย-เฌอมาลย์ เคยคบเก่ง-เมธัส ให้กำลังใจฝ่ายหญิง-สนใจปัจจุบันมากกว่า แย้มมีงานถ่ายแบบคู่ เมินถูกหมอดูทักคบพลอยไปไม่รอดแต่เก็บไว้เตือนสติตัวเอง วอนสื่ออย่ารื้อฟื้นเรื่องได๋-ไดอาน่า ยันไม่ได้คุยนานแล้วแต่ยังเป็นเพื่อนที่ดี...

คว้าปริญญาเอกจากอเมริกาและเดินทางกลับเมืองไทยมาได้ไม่นาน ก็ถึงคิวนักแสดงหนุ่มดีกรีด็อกเตอร์ ต้าร์-ดร.นาวิน เยาวพลกุล  เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในงาน  CPN Chinese New Year 2011 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  หลังเกิดศึกเกาเหลาระหว่างหวานใจคนปัจจุบัน พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  นางเอกฮอตวิก 3 และอดีตคนเคยสนิท ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พิธีกรหมวยสุดมั่น  เพราะมีสาเหตุจาก ต้าร์ และล่าสุดสาว พลอย  ตกเป็นประเด็นร้อนเรื่องเคยคบหาดูใจดาราหนุ่มจอมฉาว เก่ง-เมธัส สวนศรี และเมื่อรู้ว่า เก่ง จะมาร่วมงานซุปเปอร์บันเทิง อวอร์ดส ครั้งที่ 1 เลยมีข่าวว่า พลอย ยื่นคำขาดขอไม่ไปร่วมรับรางวัลในงาน รวมถึงเรื่องที่หมอดูทักว่าความรัก พลอย-ต้าร์  จะไปไม่รอด ซึ่งนอกจากประเด็นร้อนๆเหล่านี้ นักข่าวยังอัพเดตถึงความรู้สึกของ ต้าร์ เมื่อเป็นด็อกเตอร์ รวมถึงงานของหนุ่มต้าร์ และงานคู่กับสาว พลอย ฯลฯ

เป็นไงบ้างที่พลอยเอาดอกไม้ไปให้ที่สนามบิน? "เป็นเซอร์ไพรส์ที่ไม่ได้คิดมาก่อน ตอนนั้นก็เดินเงียบๆอยู่ที่สนามบิน แล้วก็ไม่คิดว่าจะเจอใคร เพราะเพิ่งจะออกมาจากเกตแค่แป๊บเดียวเอง พอมาถึงก็เห็นพลอยเข้ามา ปกติตรงคนรับจะม่ได้มาตรงจุดที่ส่งกระเป๋า แต่ว่าคล้ายๆกับมันอยู่ข้างในเกต เราก็เซอร์ไพรส์ ก็ดีใจครับ ส่วนดอกไม้ที่ได้รับผมก็ใส่แจกันไว้ แล้วก็เก็บไว้จนมันเหี่ยวไปตามกาลเวลา" มีภาพกอดกันออกมาด้วย? "คือคนก็คิดถึงกันน่ะครับ จริงๆไม่รู้ว่ามีกล้องเยอะ เราก็ทำตามสิ่งที่เรารู้สึก" ของขวัญที่พลอยซื้อให้ถูกใจไหม? "ชอบมากครับ จริงๆแล้วมันเป็นตอนช่วงก่อนที่ผมจะไปเรียนที่อเมริกา คือไปทำวิทยานิพนธ์ให้เสร็จน่ะฮะ ก็ไปดูเก้าอี้มาตัวนึง ก็คิดว่ากลับมาเดี๋ยวจะซื้อ มันเป็นเก้าอี้ตัวเล็กๆครับ พอผมเดินเข้าบ้านมาก็เห็นเก้าอี้ตัวนี้วางอยู่ที่บ้านแล้ว ปรากฏว่าเค้าเป็นคนอุตส่าห์จำได้ แล้วไปซื้อจากที่ร้านมาให้ ก็แปลกใจแล้วก็เป็นเก้าอี้ตัวโปรด ทุกวันนี้ยังนั่งอ่านหนังสืออยู่บนเก้าอี้ตัวนั้น ก็ตั้งชื่อตามนั้น พลอยเค้าตั้งชื่อเก้าอี้ท่านด็อก (หัวเราะ) ให้ด็อกเตอร์นั่ง ก็ขำๆครับ"

ล่าสุดพลอยมีข่าวเคยกิ๊กเก่ง-เมธัส เป็นผู้ชายคนแรก? "จริงๆผมก็ไม่ทราบเรื่องนี้นะ เพิ่งได้ยินเมื่อกี้นี้เหมือนกัน คือเรื่องจะเป็นยังไงเนี่ยก็ขอให้กำลังใจพลอย ตั้งใจจะยืนอยู่ข้างเค้าเสมอไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ตาม" จะมีไปถามพลอยถึงที่มาที่ไปไหม? "เดี๋ยวก็คงได้คุยกันอยู่แล้วครับ" คนมองว่าดูต่างกันมาก ดร.ต้าร์กับเก่ง-เมธัส? "ก็คงเป็นแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนนะครับ ผมก็พยายามทำให้ดีที่สุดในส่วนของเรา เราก็ไม่อยากจะไปพาดพิงถึงใครครับ" เรื่องอดีตสำคัญกับต้าร์ไหม? "จริงๆแล้วเป็นคนที่สนใจอยู่กับปัจจุบันมากที่สุดครับ เราเชื่อว่าถ้าปัจจุบันเราทำดีที่สุดแล้วในอนาคตเราก็ไม่ต้องไปห่วงและไม่ต้องไปเสียใจว่าเราจะทำอะไรที่ไม่ดีไปแล้ว ก็พยายามทำปัจจุบันให้ดีที่สุดดีกว่า" พอมีคนพูดเรื่องนี้พลอยมาระบายให้เราฟังไหม? "ผมยังไม่ได้คุยกับพลอย เพิ่งได้ยินครั้งแรกก็วันนี้ตอนนี้ครับ"

รู้สึกยังไงที่เก่งออกมาพูดว่าพลอยปิดข่าวนี้เพราะกลัวต้าร์รู้? "เอ่อ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเรื่องมันเป็นยังไง ต้องขอกลับไปทบทวนดูหน่อย เพราะว่าก็เซอร์ไพรส์ฮะ" ที่บ้านเราว่าไง? "เพิ่งทราบเรื่องเมื่อกี้ครับ ที่บ้านก็คงยังไม่ทราบ" ที่บ้านสกรีนว่าที่ลูกสะใภ้มากน้อยแค่ไหน? "จริงๆแล้วกับคุณพ่อคุณแม่เนี่ยเราเข้าใจกันนะครับ คือเราก็รู้แล้วเค้าก็บอกกับเราเสมอว่า ถ้าเรารักใครเค้าก็จะรักคนที่เรารัก ก็เคารพการตัดสินใจซึ่งกันและกัน ต่างคนก็ต่างโตกันแล้วน่ะครับ ก็โตๆกันทุกคน ไม่ได้จำกัดการตัดสินใจของผมครับ" จากนี้ต้องกลับไปเคลียร์กับพลอยเรื่องเก่งไหม? "ก็คงไม่ถึงกับเคลียร์หรืออะไรครับ จริงๆแล้วก็คงถามไถ่กันมากกว่าว่ามันเป็นยังไง คือตัวผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเรื่องมันยังไงกันแน่ แต่ว่าก็ไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่อะไรนะ คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรครับ"

หลังจากนี้จะมีงานคู่กันไหม? "เราทำงานคู่กันตั้งแต่งานถ่ายโฆษณาแชมพูเคลียร์แล้ว แล้วงานถ่ายโฆษณาแชมพูจะมีงานถ่ายคู่กัน ต้องมาออกงานด้วยกันอยู่แล้ว" แล้วงานอีเว้นท์อื่นๆ? "อันนี้ยังไม่ทราบครับ จริงๆมีติดต่อมาเยอะ แต่ตัวผมก็ไม่ว่างด้วย แล้วตัวพลอยก็ถ่ายละครด้วย ก็ให้มันเป็นไปตามที่มันเป็นครับ ตามที่เหมาะสม" ข่าวว่าขึ้นค่าตัวงานคู่คนละสองแสน? "คงไม่ขนาดนั้นครับ ไม่งั้นคงจะรวยมากไปกว่านี้แล้ว จริงๆแล้วในการทำงาน ถ้าเป็นงานคู่ พี่ๆจะรู้ว่ามีเรตของมันอยู่ แต่ก็ไม่ได้ไปคิดว่ามีกระแสแล้วต้องแพงขึ้น ก็ทำงานอย่างที่เรารักและมีความตั้งใจอยากจะทำครับ" เห็นว่าจะมีถ่ายแบบคู่ด้วย? "ครับ จะมีครับ จริงๆเรื่องถ่ายคู่กันเนี่ยเป็นพี่ที่รู้จักครับ ซึ่งตัวผมเนี่ยก็รู้จักกับพี่ บก.ที่สนิทสนมกันมานาน ก็คงจะถ่ายกับที่นี่ที่เดียว เล่มนี้เล่มเดียว เพราะว่าก็มีติดต่อเข้ามาเยอะ แต่ว่าเราก็ไม่อยากให้มันเยอะมาก เอาพอหอมปากหอมคอก็พอ เพราะว่าเราก็ทำไปอย่างที่เป็นธรรมชาติของเรา ไม่อยากให้เยอะเกินไป" คอนเซ็ปต์หวือหวาไหม? "คงต้องรอดูน่ะเนอะ ก็อีกไม่นานนี้" ถ่ายไปหรือยัง? "ถ่ายไปแล้วครับ" เล่มไหน? "บอกไม่ได้ครับ" วางแผงเมื่อไหร่? "ผมก็จำไม่ได้ครับ ก็คงจะภายในอีกไม่กี่เดือนนี้ เร็วๆนี้น่าจะได้เห็นครับ"

กลับมาไทยคราวนี้อยู่ยาวถึงเมื่อไหร่? "ตอนนี้เรียนจบด็อกเตอร์แล้ว ก็คงจะอยู่เมืองไทยยาวแล้วล่ะ หลังจากนี้ก็คงจะเป็นการทำงานเพื่อที่จะได้รับใช้ชาติ คิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีเพราะว่าอยู่ต่างประเทศมานาน ครั้งนี้ได้มาอยู่เมืองไทย อยู่ใกล้บ้าน ใกล้เพื่อน ใกล้คนที่เรารัก ผมว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิตน่ะครับ เพราะเราทำสิ่งที่เราหวังไว้ได้สำเร็จแล้ว ตอนนี้ก็อยากจะกลับมาใช้ความรู้ทุกๆอย่างที่เรียนมาในการที่จะสอนประสิทธิ์ประสาทให้กับนักเรียนรุ่นหลังได้เห็น ได้รู้ในสิ่งที่ผมไปเรียนรู้มาจากต่างประเทศ ก็ตื่นเต้นดีใจที่ได้มีโอกาสที่ดีอย่างนี้ ตอนนี้เป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ ก็สอนประจำที่นั่นนะครับ สอนทั้งภาควิชาปกติ และภาคอินเตอร์ด้วย แล้วก็จะมีงานสอนนิสิตปริญญาโท รวมถึงปริญญาเอกที่เราเพิ่งเปิดภาควิชาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรฯ เพิ่งเปิดปริญญาเอกไปได้รุ่นนึงละ ตอนนี้เป็นรุ่นสองกำลังเข้ามาละ เราก็พยายามเต็มที่ที่จะผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อที่จะไปช่วยสังคมไม่ว่าในทางใดทางนึงก็ตาม ดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วม ได้มีโอกาสสอนเด็กๆครับ"

รับปริญญาเมื่อไหร่? "รับปริญญาช่วงต้นเดือน มิ.ย. คิดว่าจะกลับไปรับ จริงๆเป็นงานที่คนที่อเมริกันไม่ค่อยให้ความสำคัญกับงานเฉลิมฉลองแบบนี้มากนัก แต่ว่ามันจะเป็นงานที่ถ้าใครจะมาก็มาได้ แต่คุณพ่อคุณแม่ท่านอยากจะเห็นความสำเร็จอันนี้  ก็จะบินไปพร้อมทั้งครอบครัว จะไปแสดงความยินดีให้กับผมที่นั่น คิดว่าอาจจะมีโอกาสไปเที่ยวแคลิฟอร์เนียประมาณสักอาทิตย์นึงครับ" ชวนพลอยไปด้วยไหม? "จริงๆก็ชวนไปแล้วครับ ไม่รู้เขาจะว่างหรือเปล่าเพราะเค้าก็ยุ่งมาก แต่ว่าเราก็ชวนตั้งแต่เนิ่นๆ เขาจะได้ไปได้ ก็อยากให้เขาได้ไปร่วมด้วยครับ ก็หวังว่าเขาจะไปได้" รู้สึกยังไงที่ไปไหนมาไหนคนเรียก ดร.ต้าร์? "จริงๆแล้วก่อนจะเป็นด็อกเตอร์หรือหลังจากรับปริญญานี้ ความรู้สึกตัวเองก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเลยแม้แต่นิดเดียว เรารู้สึกว่าเราเป็นคนเดิม มีความรู้ใกล้ๆกว่าเดิม เป็นคนธรรมดาที่ยังใส่กางเกงขาสั้นเสื้อกล้าม ไม่ได้คิดอะไรถึงขนาดนั้น แต่บางทีอย่างที่มหาวิทยาลัยจะเรียกว่าอาจารย์ ดร.นาวิน เราก็โห ค่อยๆเริ่มรู้สึกว่าเราได้รับบทบาทนี้มาแล้ว ค่อยๆซึมมาในสติของเรา มันเหมือนเป็นเครื่องเตือนใจว่าเรามีภาระหน้าที่บางอย่างที่จะต้องทำในโลกนี้ต่อไปใน 70 ปีที่เหลือ เพราะจะอยู่ถึง 100 ปี (ยิ้ม)"

มีหมอดูทักว่าคู่เราไปไม่รอด? "ก็ได้ทราบมาบ้างนะครับ ก็เลือกที่จะเชื่อแล้วก็เลือกที่จะระวังครับ ไม่ได้คิดว่าเรื่องหมอดูมันเป็นหมอเดาซะทีเดียว มันเป็นเรื่องที่สามารถเตือนสติเราได้บ้างนะครับ ส่วนเรื่องที่เค้าทักว่าจะเลิกกันเค้าต้องระวังนิดนึงเพราะเค้าอาจจะทักผิดครับ (หัวเราะ)" ตามข่าวบอกว่าจะรีเทิร์นแฟนเก่า? "ตัวผมจริงๆไม่ได้มองอนาคตมากไปกว่าสิ่งที่มันเป็นอยู่ตอนนี้ อย่างที่บอกก็คือเราโฟกัสอยู่ที่ปัจจุบัน การที่เราเป็นคนแบบนี้มันทำให้เรามีความสุขจริงๆครับ" พลอยเล่นละครกับโดมเราหึงไหม? "ก็คิดว่ามันเป็นการทำงานอย่างนึงครับ เราก็ใจกว้าง ให้อิสระในการที่เค้าจะเลือกงานและทำงานอย่างเต็มที่ จริงๆแล้วผมไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจของเค้า เราก็เคารพในทุกๆอย่างที่เค้าคิด ไม่มีปัญหาอะไรครับ โดยธรรมชาติของผมไม่ใช่คนขี้หึงเท่าไหร่ บางทีออกจะไม่ขี้หึงเลยจนคนจะคิดว่าเอ๊ะ ทำไมไม่หึงฉันเลย แต่ก็ไม่คิดอะไร ก็รู้ว่าเป็นการทำงาน แล้วเขาก็เป็นเพื่อนกันครับ"

กับได๋ตอนนี้เป็นยังไง? "คือเราก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน คือจริงๆไม่ได้คุยกับเค้ามานานมากแล้วครับ แต่ว่าก็ไม่อยากจะคิดอะไรมากครับ ผมก็อยู่ตรงนี้ พยายามที่จะไม่คิดร้ายกับใคร รู้สึกดีที่สุดกับทุกคนครับ" เลิกติดต่อเพื่อไม่ให้มีปัญหา? "คงไม่ถึงขนาดนั้นมั้ง แต่ว่ามันคล้ายๆกับว่ามันไม่ได้โคจรมาพบกัน เราก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติน่ะครับ คงไม่ได้มาเจอกัน เพราะว่าตัวผมก็ไปเรียนอยู่ที่โน่นด้วย" ถ้าต้องเจอต้องร่วมงานกับได๋? "คิดว่าไม่อยากให้เป็นปัญหามากกว่าฮะ คือไม่อยากให้มันเป็นปัญหามากมาย" ไม่เกี่ยวกับว่าพลอยห้ามไม่ให้ร่วมงานกับได๋? "อ๋อ ไม่เกี่ยวหรอกครับ เพราะเรื่องแบบนี้ใครจะมาห้ามใครก็คงไม่ได้ เราทั้งสองคนก็เคารพซึ่งกันและกัน เราคบกันเราก็มีความสุข แชร์ในจุดของเรา ไม่อยากจะให้คนอื่นเข้ามามีผลกระทบกับความรู้สึกของเรา ซึ่งสำหรับผมกับพลอยเราก็รู้สึกดีๆให้กัน ดูแลซึ่งกันและกันเสมอ ก็มีแต่เรื่องดีๆน่ะครับ ไม่มีปัญหาอะไร แฮปปี้ครับ" ฉายาของพลอย-ได๋ที่ได้มา เพราะมีสาเหตุจากเรา? "ผมไม่อยากจะฟื้นฝอยหาตะเข็บอะไร จริงๆมันเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว เราก็อยากให้มันจบน่ะครับ ตอนนี้ผมก็แฮปปี้ พลอยก็แฮปปี้ เราก็มีความสุขกันน่ะครับ อะไรที่มันผ่านมาแล้ว ปีใหม่แล้วด้วย แล้วเดี๋ยวจะมีตรุษจีน ก็ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาแล้วกัน เรามองไปข้างหน้าเลยดีกว่า เพราะว่าบางทีอะไรๆเราก็ผ่านกันมาเยอะ เราก็ควรจะทำปัจจุบันให้ดีที่สุด แล้วโฟกัสไปที่อนาคตก็พอ".

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »