ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อากัสซี่ถูกบรรจุเข้าฮอลล์ออฟเฟมเทนนิสเรียบร้อย

อากัสซี่ถูกบรรจุเข้าฮอลล์ออฟเฟมเทนนิสเรียบร้อย

Posted 21/01/2011 by siamsport

 

        อังเดร อากัสซี่ ตำนานนักหวดเลือดมะกัน ได้รับเกียรติครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อได้รับเสนอชื่ออยู่ใน ฮอลล์ ออฟ เฟม ของวงการเทนนิสเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวรับภูมิใจสุดๆ ที่ถูกยกให้อยู่ในระดับเดียวกับตำนานอีกหลายๆ คน


       
อังเดร อากัสซี่ อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 8 รายการ ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติ หรือ "อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส ฮอลล์ ออฟ เฟม" เรียบร้อยแล้ว วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา 
 
        พิธีบรรจุชื่อ อากัสซี่ เข้าหอเกียรติยศ จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการที่ ฮอลล์ ออฟ เฟม ในเมืองนิวพอร์ท, โร้ด ไอส์แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการแข่งขันเทนนิสคอร์ตหญ้ารายการ เอพีที ฮอลล์ ออฟ เฟม แชมเปี้ยนชิพ โดยเจ้าตัวเปิดใจที่ "อากัสซี่ เปรป" โรงเรียนสำหรับเด็กๆ ด้อยโอกาส ที่เขาสร้างขึ้นที่ ลาส เวกัส ปี 2001 ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ ที่ได้รับการยกย่องให้อยู่ในระดับเดียวกับบรรดานักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล"
 
       "การเล่นเทนนิสอาชีพทำให้ผมมีโอกาสสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตความเป็นอยู่ของคนอื่นๆ และมันก็ถือเป็นเรื่องที่พิเศษอย่างแท้จริงที่จะได้แบ่งปันช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นนี้ ไปยังบรรดาเด็กๆ ที่โรงเรียน อากัสซี่ เปรป" ตำนานนักเทนนิสวัย 40 ปี ตบท้าย 
 
       ขณะที่ คริสโตเฟอร์ คลูเซอร์ ประธาน ฮอลล์ ออฟ เฟม เอ่ยปากยกย่อง อากัสซี่ ว่า "ตลอดระยะเวลา 20 ปี ในชีวิตการเล่นเทนนิสของ อังเดร อากัสซี่ นั้น เขาได้สร้างบางสถิติที่เหลือเชื่ออย่างที่สุด ทั้งพลังงาน และความน่าตื่นตาตื่นใจที่เขาแสดงออกมาในแต่ละแมตช์ เป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักเทนนิสหลายๆ รุ่น อังเดร คือแชมเปี้ยนตัวจริงเสียงจริง และเรารู้สึกปลาบปลื้มมากที่ได้ยกย่องเขาสำหรับผลงานอันยอดเยี่ยมและความสำเร็จต่างๆ ของเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟด-เอ็กซ์ลั่นพร้อมฉะมาลิสหลังรอดหวุดหวิด
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตหนุ่มมือ 2 โลกชาวสวิส มั่นใจพร้อมเจอคู่แข่งในการแข่งขันรอบต่อไปของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แล้ว หลังต้องพบกับช่วงเวลาที่หนักอึ้งกว่าจะเฉือนชนะ ชิลล์ส ซิมง คู่ปรับจากแดนน้ำหอม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บอกตอนนี้สภาพร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะเต็มที่ และการเจองานยากในรอบที่ผ่านมา จะส่งผลให้ตนเล่นอย่างมั่นใจ
  • ชวาร์ตเซลนำฝูงสวิงอาบูดาบี/ช้าง23ร่วม
    ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรแอฟริกาใต้ เดินหน้าโชว์ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง หลังเพิ่งคว้าแชมป์สัปดาห์ก่อน ออกสตาร์ตเยี่ยม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงเดี่ยว ศึกกอล์ฟ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หลังจบรอบแรก โดยมี เปแดร็ก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กดังชาวไอริช ทำสกอร์ไล่จี้มาห่างเพียงสโตรกเดียว ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ขวัญใจชาวไทย ฟอร์มดี เก็บ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 23 ร่วม
  • แทมมี่ร่วงหญิงคู่-นาดาลเก็บชัยขาด
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย และมาริน่า เอราโควิช นักหวดชาวนิวซีแลนด์ ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ คเวต้า เปสช์เก้ และคาตาริน่า ซเรบ็อตนิค คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ พ่ายไป 2-0 เซต ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 ประเภทหญิงคู่ รอบแรก ขณะที่ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือ 1 ของโลกชาวสเปน โชว์ฟอร์มดุดันต่อเนื่องจัดการ ไรอัน สวีติ้ง คู่แข่งชาวอเมริกัน ขาดลอย 3 เซตรวด
  • แลมลี่ย์กระหน่ำ9อันเดอร์ขึ้นนำบ็อบโฮปฯวันแรก
    ดีเร็ค แลมลี่ย์ ก้านเหล็กเลือดมะกัน ระเบิดฟอร์มในช่วง 9 หลุมสุดท้ายเก็บ 7 อันเดอร์ ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์ 63 ผงาดขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวศึกบ็อบ โฮป คลาสสิค หลังจบวันแรก โดยอันดับ 2 เจเจ เฮนรี่ โปรเพื่อนร่วมชาติ และโฮนาธาน เวกัส นักกอล์ฟเวเนซุเอล่า ไล่ตามอยู่ 1 สโตรก ในการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »