ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฟานกัลรับเสือใต้ถล่มไกเซอร์ฯไม่ง่าย

ฟานกัลรับเสือใต้ถล่มไกเซอร์ฯไม่ง่าย

Posted 23/01/2011 by siamsport

 

        หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ชื่นชมผลงานที่เปิดรังถล่ม ไกเซอร์สเลาเทิร์น 5-1 ในเกมลีกเมืองเบียร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่รับไม่ได้เป็นชัยชนะที่ง่ายดายเหมือนสกอร์ที่ออกมา หลังจากคู่แข่งเตรียมตัวมาดี และเล่นอย่างมีวินัย เพียงแค่นักเตะของเขาโชคดีที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน


       หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแสดงความพอใจกับผลงานของทีม หลังจากเปิดสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ ไกเซอร์สเลาเทิร์น 5-1 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง
 
       กุนซือชาวดัตช์ ยอมรับว่าเกมไม่ได้ราบรื่นตลอด 90 นาที แม้ทีมจะชนะขาดลอย "ผมพอใจแน่นอน 5-1 ในบุนเดสลีกาเป็นเรื่องน่าทึ่ง แต่ผมอยากชี้ว่าเราเจอความยากลำบากอะไรบ้าง ไกเซอร์สเลาเทิร์น เล่นอย่างมีวินัยมาก และเราเจอปัญหาหนักในครึ่งแรก แต่เราได้ประตูในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราขึ้นมาอยู่อันดับ 3 แล้ว แต่ยังมีงานรออยู่อีกมาก เราจำเป็นต้องชนะมากๆ เราต้องจับตาดูสิ่งที่เกิดขึ้นบนหัวตาราง"
 
       คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานสโมสร บาเยิร์น รู้สึกว่านี่เป็นชัยชนะที่สำคัญ เมื่อคู่แข่งลุ้นรองแชมป์ต่างทำแต้มหล่นกันหมด "นี่เป็นสัปดาห์ที่ดีสำหรับเรา เราตามอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนนก่อนสุดสัปดาห์นี้ แต่ช่องว่างลดเหลือแค่ 1 คะแนนแล้ว เราพอใจได้กับวิธีที่เราเล่น โดยเฉพาะหลังจากช่วงพักครึ่ง เราคุ้นชินกับความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่งานตอนนี้คือต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะผ่านไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้โดยตรง ผมคิดว่านั่นใช้ได้ และผมมั่นใจว่าเราทำได้ เรามีก้าวที่สำคัญในวันนี้สำหรับเป้าหมาย"
 
        ขณะที่ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นผู้ทำประตูเบิกร่องในช่วงท้ายครึ่งแรก กล่าวว่า "มันเป็นงานยากในวันนี้ มันสำคัญที่เราทำประตูได้ก่อนหมดครึ่งแรกและเริ่มครึ่งหลังไม่นาน ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง แม้ว่าการกลับมาของผมจะไม่สำคัญเท่ากับการที่ทีมทำได้ดี"
 
        ทางด้าน มาร์โค คัวร์ซ กุนซือ ไกเซอร์สเลาเทิร์น กล่าวว่า "ผมคิดว่าคุณต้องเล่นอย่างมีวินัย และเตรียมตัวมาวิ่งสู้ฟัดในการเจอกับทีมอย่าง บาเยิร์น ผมเห็นคุณภาพเหล่านั้นจากทีมของผมในครึ่งแรก แม้เราจะสร้างโอกาสในแดนหน้าไม่ค่อยได้" 
  
        "การเสียประตูก่อนหมดครึ่งแรกเป็นความเสียหายอย่างหนัก และอีกหนึ่งตอนเริ่มครึ่งหลังทำให้ยิ่งแย่หนัก เราได้คืนมา 1 ประตู และเสี่ยงทุกอย่างกับสถานการณ์ของเรา แต่จากนั้นพวกเขาหนีห่างไปเป็น 3-1 ในครึ่งหลังโดยเฉพาะ 15 นาทีสุดท้าย ช่วยสอนบทเรียนให้เรามากมาย"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »