ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามชลมาแล้วคว่ำ อาร์มฟอร์ซ 4-2 คว้าชัยอุ่นแข้งเกมแรก

ฉลามชลมาแล้วคว่ำ อาร์มฟอร์ซ 4-2 คว้าชัยอุ่นแข้งเกมแรก

Posted 24/01/2011 by thaileagueonline

 

ฉลามชล ฟอร์มเริ่มเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง หลังเปิดสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เอาชนะ อาคันตุกะอย่าง สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ไปอย่างสนุกเท้า  โดยเกมนี้ได้ ดีมี่ เบอร์แลง ซัดคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องเป็นเกมแรกอีกด้วย


"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่มีคิวลงทำศึกชิง ถ้วยพระราชทานประเภท ก. กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 มกราคม 2554 ยังคงมีเกมอุ่นเครื่องทดลองเกมและตัวผู้เล่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในเกมนี้ต้องเปิดรัง ชลบุรี สเตเดี้ยม สนามหย้าแห่งใหม่ที่จะใช้งานในศึกไทยพรีเมียร์ลีก และเอเอฟซี คัพ ฤดูกาล 2011 ที่กำลังจะมาถึงพบกับ สิงค์โปร์ อาร์มฟอร์ซ ยอดทีมจากสิงค์โปร์ เจ้าบ้านจัดชุดใหญ่ลงสนามหลายตำแหน่ง นำโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์ตัวเก๋าเด็กเก่า อาร์มฟอร์ซ, ณัฐพงศ์ สมนะ, สุรีย์ สุขะและ ภูริทัติ จาริกานนท์ ส่วน อาร์มฟอร์ซ มี มัสทาคิม แมนเซอร์ หัวหน้าทีมนำทัพ

เริ่มเกมมาทั้ง 2 ทีม ยังคงไม่ผลีผลาม พยายามต่อบอลดูเชิง แต่เป็น ชลบุรี ที่ครองบอลได้มากกว่า เกมดำเนินผ่านช่วง 10 นาที ชลบุรีได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ ภูริทัติ จาริกานนท์ บอลพุ่งเรียดตรงกรอบแต่ จูมาแอต ยังพุ่งรับเอาไว้ได้ ชลบุรี เริ่มครองบอลเหนือกว่าอย่างชัดเจนและสร้างจังหวะอันตรายได้มากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ สิงค์โปร์ อาร์มฟอร์ซ พยายามใช้เกมโต้กลับเข้าสู้โดยมีที่ตัวทีเด็ดทางฝั่งซ้ายอย่าง แมนเซอร์ คอยลากเลิ้อยแต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน

เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 20 เกมเริ่มเปิดมากขึ้นเมื่อทั้ง 2 ทีม เริ่มที่จะเดินเกมรุกหวังทำสกอร์ ชลบุรี มีโอกาสอีกครั้งจาก ณัฐพงศ์ สมนะ เติมเกมทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนลากตัดเข้าในเลาะเส้นหลังเข้าไปยิงมุมแคบแต่ไปติดเซฟ จูมาแอต ก่อนจะถูกซ้ำแต่บอลไม่ตรงกรอบ 2 นาทีถัดมา สุรีย์ สุขะ ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนเปิดผิดเหลี่ยมบอลลอยจะเสีบบสามเหลี่ยมอยู่แล้วแต่ จูมาแอต คนเดิมยังปัดออกหลังได้อีกทำให้ อาร์มฟอร์ซ ยังรอดไป

นาทีที่ 34 ชลบุรี ได้ฟรีคิกจากจำหวะที่ พิภพ โดนทำฟาล์วหน้าเขตโทษและเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์จอมเก๋าซัดแฉลบพวกเดียวกันเองเข้าให้ "ฉลามชล" ออกนำ 1-0 ประตู หลังได้ประตูขึ้นนำเกมของ ชลบุรี เริ่มเนือยลงไปทำให้ไม่สามารถทำประตูเพิ่มและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

มาสู้กันต่อในครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมเปลี่ยนตัวสำรองลงมาสัมผัสเกมหลายราย โดยเฉพาะ ชลบุรี ที่เปลี่ยนแบบยกทีมแต่ยังมีสตาร์อย่าง อาทิตย์ สุนทรพิศ ลงมาวาดลวดลาย พอเสียงนกหวีดดังขึ้น สิงค์โปร์ อาร์มฟอร์ซ ไม่พูดพร่ำทำเพลง เปิดเกมบุกแหลกหวังทำประตูตีเสมอแต่จังหวะสุดท้ายยังขาดความแม่นยำ กลับเป็น ชลบุรี สวนกลับได้ลุ้นอยู่เป็นระยะ คาร์ลอส โชเซมา ตัวสำรองของ ชลบุรี มีโอกาสยิงไกลแต่บอลออกนอกกรอบไปแบบได้ลุ้น

อาร์มฟอร์ซ มีโอกาสลุ้นเหมือนกันเมื่อต่อเกมได้สวยก่อน อีวาน เจอร์โควิก ห้องเครื่องของทีมจะได้กลับตัวยิงในกรอบเขตโทษแต่ผู้รักษาประตูสำรองของ ชลบุรี ที่เพิ่งลงมาออกมาปิดมุมได้เร็ว อาร์มฟอร์ซ ได้ใจ 2 นาทีถัดมา รูไซนี่ ไซนัล ลองซัดบ้างแต่บอลถากเสาไกลออกไป

มีโอกาสแต่ทำไม่ได้ ชลบุรี จึงสำเร็จโทษเมื่อสวนกลับขึ้นมาบ้าง โชเซมา ได้บอลทางกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนล็อก 1 จังหวะแล้วบรรจงใหลเข้ากลางให้ อดุล หละโสะ ซัดเข้าไปไม่เหลือให้ ชลบุรี ชึ้นนำ 2-0 อาร์มฟอร์ซ ยิ่งเร่งยิ่งโดน ชลบุรี เอฟซี สวนกลับไม่กี่จังหวะ อาทิตย์ สุนทรพิต ได้บอลลากเข้ากรอบเขตโทษก่อนปาดให้ เบอแลง ซัดเข้าไปง่ายๆ ในนาทีที่ 68 และเพียงแค่ 2 นาทีถัดมา เบอแลง คนเดิมก็มาบวกลูกที่ 2 ให้กับตัวเอง ทำให้ ชลบุรี นำไปไกลหายห่วง 4-0

อาร์มฟอร์ซ มาได้ประตูไล่มาห่างๆ เป็น 4-1 หลังจากที่พยายามอยู่นาน จาก ฟาสรูล นาวาซ ที่ชาร์จลูกที่ อีวาน เจอร์โควิก เปิดมาให้เข้าประตูไป ก่อนที่นาทีที่ 75 นาทีสุดท้าย เบอแลง คนเดิมมาพังสกอร์เพิ่มให้อาร์มฟอร์ซ ตีขึ้นมาเป็น 4-2 หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำปะตูเพิ่มได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อน สิงค์โปร์ อาร์มฟอร์ซ ไป 4-2

เฮงรับ ฉลามชล ต้องปรับอีกหลายจุด

หลังเกมที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ  สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ทีมดังจากลีกสิงคโปร์ไปอย่างสนุก 4 - 2 ทางด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมคนเก่งได้เปิดเผยว่า เกมในวันนี้ถึงจะชนะแต่ก็ยังไม่พอในรูปเกม เนื่องจากยังต้องปรับปรุงอีกหลายจุดโดยเฉพาะในเกมรับและแดนกลางที่ยังหละหลวมอยู่พอสมควร และอีกเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไขคือความสมดุลของทีมที่แต่ละคนมากจะลืมหน้าที่ของตนเอง ซึ่งตนอยากจะให้นักเตะทุกๆ คนเรียนรู้จากความผิดพลาดในวันนี้ด้วยตนเอง

น้าเทิดชี้ ฉลามชล เริ่มจูนเครื่องกันติดแล้ว

"น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์มากประสบการณ์ของทีมที่ยิวได้ 1 ประตูในวันนี้ได้เปิดเผยว่า เกมนี้น่าจะเป็นเแมตซ์อุ่นเครื่องจริงจังเกมแรก ก็ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะจังหวะของเกมที่แต่ละคนเริ่มจูนกันติดมากขึ้น ความเข้าใจในเกมเริ่มดีขึ้นด้วย แต่ทั้งนี่ยังคงต้องเร่งปรับสภาพร่างกายที่แต่ละคนมีความฟิตเพียงแค่ 70 - 80 % เท่านั้น ซึ่งตนก็เชื่อว่าถ้าได้เกมอุ่นเครื่องอีก 2 - 3 เกมร่างกายน่าจะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง

เสี่ยณพ ย้ำต้องปรับปรุงรังเหย้าอีกเยอะ

พร้อมกันนี้ "เสี่ยณพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทั่วไปชลบุรี ได้เปิดเผยเช่นกันว่า ตามที่ทีมจัดเกมอุ่นเครื่องเกมนี้เพื่อขึ้นมาดูความพร้อมของสนามรังเหย้าอย่าง "ชลบุรี สเตเดี้ยม" และหลังจากจบเกมแล้วตนรู้สึกว่าสนามยัมีความพร้อมเพียงแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น โดยยังต้องปรับเรื่องระบบการจัดการต่างๆ อีกพอสมควร ซึ่งตนก็หวังว่าจะหาใช้เกมอุ่นเครื่องเกมต่อๆ ไป มาลองความพร้อมอีกสักครั้ง โดยยอมรับว่าอาจจะไม่มีทีมใหญ่สำหรับการอุ่นเครื่องในช่วงปรีซีซั่นนี้ก็เป็นไป

มาสเซอร์เด็จชม คาร์ลอส จิ๊ดจ๊าดใช้ได้

นอกจากนี้ "มาสเซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชคนเก่งของทีมชลบุรี ได้ออกมากล่าวถึงบรรดาตัวผู้หน้าใหม่ที่เข้ามาคัดตัวในวันนี้ด้วยว่า สำหรับตัวต่างชาตินั้นก็มีเข้ามารายหลาย แต่ที่น่าจะเข้าตามากที่สุดคงจะเป็น คาร์ลอส โชเชม่า ปีกขวาจากมาดากัสก้า ที่ลากเลื้อยได้ดีเหลือเกิน และวันนี้ยังส่งให้เพื่อนยิงได้อีก 1 ประตูด้วย

แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมทีมอีกครั้งว่าจะตัดสินใจอย่างไรเพราะตอนนี้โควต้าต่างชาติยังว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง ซึ่งคงต้องตัดสินใจกันดีๆ โดยหลังจากนี้ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล จะเรียกประชุมทีมและจะได้รับคำตอบเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »