ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟดคัพสาวไทยชนหินจับติ้วร่วมสายจีน-อุซเบฯ

เฟดคัพสาวไทยชนหินจับติ้วร่วมสายจีน-อุซเบฯ

Posted 25/01/2011 by siamsport

 

        เฟดคัพไทย สุดหินจับติ้วโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ได้อยู่สาย เอ ร่วมกับ จีน, อุซเบกิสถาน และ อินเดีย ที่ล้วนแต่ส่งนักหวดมือฉมังร่วมทัพทั้งสิ้น โดย จีน ได้ หลี่ นา มือ 11 ของโลก ที่โชว์ฟอร์มเข้ารอบ 16 คน ออสเตรเลียน โอเพ่น อยู่ขณะนี้ ด้าน อุซเบฯ ได้ อัคกุล อะมันมูราโดว่า ยักษ์ใหญ่ที่แรงหวดมหาศาล ขณะที่ อินเดีย มี ซาเนีย เมียร์ซ่า จอมหวดมือหนักร่วมทัพ แต่ "บิ๊กสุวัจน์" ยังมั่นใจศึกนี้ ไทยสู้ได้เป้าหมายเดียวคือชนะเลิศเข้าเวิลด์กรุ๊ป


        นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ 2011" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 และ กรุ๊ป 2 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.54 ที่ผ่านมา
 
       ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-6 ก.พ. 54 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ มี 18 ประเทศ เข้าร่วม  ในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ประกอบด้วย ไทย, จีน, ไต้หวัน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลี, นิวซีแลนด์, อุซเบกิสถาน และกรุ๊ป 2 ประกอบด้วย ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อิรัก, คีร์กีซสถาน, มาเลเซีย, โอมาน, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์
 
       โดยทีมชนะเลิศในกลุ่ม 1 จะได้เข้าไปแข่งขันในรอบเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป ส่วนทีมที่ได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม 1 จะตกไปแข่งขันในกลุ่ม 2 ขณะที่ทีมชนะเลิศในกลุ่ม 2 จะได้ขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ปีหน้า
  
       ส่วนผลการจับสลากแบ่งกลุ่มของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้ทำการจับสลากแบ่งสายที่สำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อค่ำวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นิวซีแลนด์ ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้ในกรุ๊ป 1 เหลืออยู่ 8 ทีม ซึ่งกลุ่ม เอ ประกอบด้วย จีน, อุซเบกิสถาน, ไทย และ อินเดีย ขณะที่ กลุ่ม 2 ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, ไต้หวัน และ เกาหลีใต้
 
       "ศึกครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อทุกชาติ ที่เข้าร่วมแข่งขันอย่างมาก ดังนั้น ทุกประเทศจึงส่งนักกีฬาฝีมือดีที่สุดมาแข่งขัน เช่น หลี่ นา  มือ 11 ของโลก จากจีนที่ผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนออสเตรเลียน โอเพ่น ที่แข่งขันอยู่ในขณะนี้, ยาโรสลาว่า เชฟโดว่า มือ 41 ของโลก จากคาซัคสถาน, ซาเนีย เมียร์ซ่า มือ 145 ของโลก จากอินเดีย
 
       ส่วนทีมไทยก็ได้ผู้เล่นที่ครบเครื่อง คือ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่ลงมาช่วยน้องๆ อย่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ หนึ่งนัดดา วรรณสุข ส่วน ณัฐนิดา หลวงแนม ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวาด้านใน โดยมี นายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ประธานจัดการแข่งขัน เป็นผู้จัดการทีม และนายวิทยา สำเร็จ เป็นกัปตันทีม" นายสุวัจน์ กล่าว
 
       ด้าน นายสรัญ ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า เพื่อให้การแข่งขันมีมาตรฐานและรองรับกับการเดินทางมาของนักเทนนิสระดับเอเชียลอนเทนนิสสมาคมฯ จึงได้มีการปรับพื้นสนามใหม่ สำหรับทีมไทยชุดนี้ ถือว่ามีความพร้อมแล้ว แม้ว่าจะมีคู่แข่งขันที่น่ากลัว อย่าง จีน และ คาซัคสถาน รวมถึงอีกหลายชาติที่ล้วนส่งนักเทนนิสฝีมือดีลงสนาม แต่กีฬาลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ จึงเชื่อว่าทีมไทยมีโอกาสทำผลงานที่ดีแน่นอน
 
       "เฟดคัพปีนี้ ถือว่าเป็นการแข่งขันน้องๆ เอเชียนเกมส์ว่า ได้เพราะเป็นการรวมเอา 18 ชาติในเอเชียมาแข่งขัน ทีมไทยแม้จะมี แทมมี่ เป็นตัวหลักแต่น้องๆ ในทีมทั้ง นพวรรณ, ณิชาต์ และ หนึ่งนัดดา ที่มีความสนิทสนมกันดี
 
       และการได้เล่นในบ้าน ผมยังเชื่อว่าทุกคนจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและเอาชนะคู่ต่อสู้ที่ว่าหนักอย่าง จีน, อุซเบกิสถาน และ อินเดีย ที่อยู่ร่วมสายได้ ทั้งนี้ก็ต้องให้แฟนเทนนิสไทยเข้ามาช่วยให้กำลังใจกันเยอะๆ เพราะผลการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยส่งให้ทีมไทยก้าวสู่ระดับเวิลด์กรุ๊ปต่อไป" นายสรัญ กล่าว
 
       ขณะที่ "แทมมี่" กล่าวว่า "ทุกทีมที่อยู่ในกลุ่ม 1 ถือเป็นงานหนักสำหรับทีมไทย ดังนั้น ในการแข่งขันแต่ละวัน จะมีการปรึกษากับกัปตันทีม เพื่อรับมือกับคู่ต่อสู้ อย่างไรก็ตาม ทีมไทย ซึ่งได้เปรียบเรื่องอากาศและสถานที่ รวมถึงน้องในทีมนั้นมีความเข้าอกเข้าใจกันดี จึงเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ลุ้น โดยหวังจากประเภทเดี่ยวเป็นหลัก ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกนั้น ก่อนลงสนาม จะไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการอีกครั้ง"
  
       ส่วน "น้องนก-นพวรรณ" กล่าวว่า "ได้เล่นเฟดคัพเป็นครั้งที่สองแล้ว ตอนนี้เน้นเรื่องเวตเทรนนิ่งเป็นหลัก เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยเฟดคัพครั้งนี้ ไม่ว่าจะได้ลงเล่นประเภทไหน จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหากได้ลงเล่นประเภทคู่ ซึ่งถ้าได้จับคู่กับ แทมมี่ ก็มั่นใจว่าจะมีโอกาสที่เอาชนะคู่ต่อสู้เหมือนที่เคยได้ร่วมคู่กันในการแข่งขันเทนนิสอาชีพเมื่อปีที่ผ่านมา"
 
     ขณะที่น้องใหม่ในทีม "น้องอีฟ-ณิชาต์" กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมลงทำศึกเฟดคัพยอมรับว่าตื่นเต้นบ้าง แต่หลังจากที่รู้ว่าติดทีมก็ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและการลงซ้อมในคอร์ตอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในวันที่ลงสนามแข่งขันมั่นใจว่าจะช่วยทำแต้มให้ทีมได้


   

ปตท.ทุ่ม 10 ล้านสร้างหอพักนักเทนนิส

 
       หลังงานแถลงข่าวเทนนิส "เฟดคัพ" นายสุวัจน์ ได้เป็นประธานในพิธีรับมอบเงิน จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการสร้างหอพักนักกีฬาของศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีซี) ในประเทศไทย โดย นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทต. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับ ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ซึ่งเป็นผู้แทน เอทีซี ในการรับมอบครั้งนี้
 
       นายประเสริฐ กล่าวว่า ปตท. มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมของลอนเทนนิสสมาคมฯ มาต่อเนื่อง อาทิ โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ รวมถึงการฝึกซ้อมและส่งนักกีฬาไปแข่งขันที่ต่างประเทศเป็นจำนวนมาก
 
       ทำให้วงการเทนนิสไทยมีการพัฒนา และตามที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้รับมอบหมายจาก ไอทีเอฟ และสหพันธ์เทนนิสเอเชีย (เอทีเอฟ) ให้จัดตั้ง เอทีซี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ซึ่งจะมีพิธีเปิดในเดือนมีนาคมนี้ ดังนั้น เพื่อให้โครงการของ เอทีซี ดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ทาง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ขอมอบเงิน จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการก่อสร้างหอพักนักกีฬาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สวิงสิงห์มาสเตอร์สจัดดวลที่เชียงรายชิงเงิน3ล้าน
    เตรียมระเบิดวงสวิง สิงห์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 12 ชิงเงินร่วม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2554 ที่สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ทรูวิชั่น ช่อง 102ยิงสด ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป
  • นาดาลปลื้มเข้ารอบ8คนออสซี่โอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลกชาวเมืองกระทิงดุ พอใจกับผลงานอันสุดยอดของตนเอง หลังสามารถทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ มาริน ซิลิช คู่แข่งชาวโครแอต ไปได้แบบสบาย 3 เซตรวด ในการแข่งรอบ 4 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บอกวันนี้ตั้งใจเล่นมาก และก็เป็นแมตช์ที่คิดว่าทำผลงานได้ดีที่สุดเลยนับตั้งแต่ลงเล่นรายการนี้มา
  • เวกัสเฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์บ็อบโฮปฯ
    โจนานธาน เวกัส ก้านเหล็กหน้าใหม่เลือดเวเนซุเอล่า อาศัยความนิ่งพลิกสถานการณ์กลับมาชนะในการดวลเพลย์ออฟ คว้าแชมป์บ็อบ โฮป คลาสสิค ไปครองได้สำเร็จ หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีสกอร์รวมเท่ากับ บิลล์ ฮาส และแกรี่ วู้ดแลนด์ 2 นักกอล์ฟเจ้าถิ่น
  • กีฬาน่ารู้ : 10 กีฬาแปลกๆที่เคยมีในโอลิมปิก
    โอลิมปิก เป็นการแข่งขันกีฬาหลายชนิด จากหลายประเทศทั่วโลก โดยจะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี แต่โอลิมปิก ก็เคยจัดการแข่งขันกีฬาสุดแปลกมาแล้ว และไม่คิดว่าฝ่ายจัดการแข่งขันของ โอลิมปิก จะคิดได้! วันนี้ SportMthai จะขอนำเสนอกีฬาแปลกๆ 10 ชนิดที่เคยจัดขึ้นมาในโอลิมปิกมาให้ทราบกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »