ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟด-เอ็กซ์เผยชอบเรียนภาษาแม้สัมภาษณ์เหนื่อย

เฟด-เอ็กซ์เผยชอบเรียนภาษาแม้สัมภาษณ์เหนื่อย

Posted 26/01/2011 by siamsport

 

       โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มมือ 2 โลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ เผยสนใจเรียนรู้ภาษาต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจคนอื่นๆ แม้ทำให้ตัวเองต้องเจองานหนักในการให้สัมภาษณ์ก็ตาม บอกเข้าใจดีกับภาระหน้าที่ในโลกของเทนนิส แต่บางครั้งก็ไม่อยากที่จะต้องพูดมากมายหลังจบเกม

       โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มมืออันดับ 2 โลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาเผยเมื่อวันอังคารที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาสนใจเรียนรู้ภาษาต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจกับผู้คนทั่วโลก แม้ว่าอาจทำให้ตัวเองต้องเจอกับงานหนักเป็นพิเศษในการให้สัมภาษณ์ก็ตาม
 
       เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังจากเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินก้า คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติ 3-0 เซต 6-1, 6-3, 6-3 ในรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และเป็นอีกครั้งที่เขาต้องรับมือกับการให้สัมภาษณ์หลังแมตช์ต่อสื่อมวลชนเป็นเวลานาน
 
       เฟเดอเรอร์ ต้องอยู่ให้สัมภาษณ์ต่อ หลังจากแถลงข่าวหลังเกมแล้ว และต้องตอบคำถามในหลากหลายภาษากับสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์, วิทยุ และโทรทัศน์ และนักหวดหนุ่มสวิสก็สามารถรับมือได้เป็นอย่างดี
 
       "ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไรในโลกของเทนนิส มันมีหลายอย่าง ผมหวังว่ามันจะลดลงบ้าง บางครั้งผมก็ไม่อยากบอกกับใครว่าผมไปเรียนภาษาฝรั่งเศสมาหรืออะไรอย่างนั้น ผมยินดีที่จะพูดภาษานั้น มันเป็นภาษาที่เราใช้กันในสวิตเซอร์แลนด์ ผมภูมิใจที่ได้เรียนรู้ภาษานั้น อย่างน้อยผมก็สามารถสื่อสารและมีเพื่อนจากส่วนนั้นของโลก" เฟเดอเรอร์ กล่าว
 
      แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 4 สมัย ซึ่งมีแม่เป็นชาวแอฟริกาใต้ เผยว่าเขาเติบโตมาด้วยการพูดภาษาอังกฤษและเยอรมันแบบสวิส โดยกล่าวว่า "นั่น (การพูดหลายภาษา) ส่งผลเสียเช่นกัน แต่ผมไม่สนใจ ผมพยายามสนุกกับมัน ผมมีอารมณ์ขันที่แตกต่างกันในแต่ละภาษา ซึ่งเป็นเรื่องสนุกสำหรับผมเช่นกัน การได้รู้จักตัวเองผ่านหลายภาษาเป็นเรื่องน่าสนใจมากสำหรับผม ผมสนุกกับมัน แม้ว่าบางครั้งมันทำให้ต้องเสียเวลาเพิ่มขึ้นก็ตาม มันไม่ใช่ทุกวันที่ผมต้องเจองานหนักแบบนี้ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องเลวร้าย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วอซเนี้ยคกี้แซงชนะสเคียโวเน่ทะลุตัดเชือกออสซี่
    แคโรไลน์ วอซเนี้ยคกี้ แร็กเก็ตมืออันดับ 1 ของโลก เลือดเดนส์ ฮึดสู้พลิกแซงกลับมาชนะ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ คู่แข่งมือวางอันดับ 6 ชาวอิตาเลี่ยน 2-1 เซต ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นครั้งแรก ขณะที่ฝ่ายชาย "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก โชว์ฟอร์มดุชนะ สตานิสลาส วาวรินก้า คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติขาดลอย 3 เซตรวด
  • น้องลักพ่ายมือ3ร่วงรอบ2ยช.ออสซี่โอเพ่น
    "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวไทย พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่อาจต้านความแข็งแกร่งของ ลอเรน เดวิส แร็กเก็ตดาวรุ่งชาวอเมริกัน มือวางอันดับ 3 ของรายการ พ่ายไป 2 เซตรวด สิ้นสุดเส้นทางในศึกเยาวชน ออสเตรเลียน โอเพ่น เพียงแค่รอบ 2 เท่านั้น
  • เฟดคัพสาวไทยชนหินจับติ้วร่วมสายจีน-อุซเบฯ
    เฟดคัพไทย สุดหินจับติ้วโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ได้อยู่สาย เอ ร่วมกับ จีน, อุซเบกิสถาน และ อินเดีย ที่ล้วนแต่ส่งนักหวดมือฉมังร่วมทัพทั้งสิ้น โดย จีน ได้ หลี่ นา มือ 11 ของโลก ที่โชว์ฟอร์มเข้ารอบ 16 คน ออสเตรเลียน โอเพ่น อยู่ขณะนี้ ด้าน อุซเบฯ ได้ อัคกุล อะมันมูราโดว่า ยักษ์ใหญ่ที่แรงหวดมหาศาล ขณะที่ อินเดีย มี ซาเนีย เมียร์ซ่า จอมหวดมือหนักร่วมทัพ แต่ "บิ๊กสุวัจน์" ยังมั่นใจศึกนี้ ไทยสู้ได้เป้าหมายเดียวคือชนะเลิศเข้าเวิลด์กรุ๊ป
  • สวิงสิงห์มาสเตอร์สจัดดวลที่เชียงรายชิงเงิน3ล้าน
    เตรียมระเบิดวงสวิง สิงห์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 12 ชิงเงินร่วม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2554 ที่สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ทรูวิชั่น ช่อง 102ยิงสด ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »