ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » วอนเบิ้ล!โสมขาวเฉือนอุซเบฯ3:2ซิวที่3เอเชียนคัพ

วอนเบิ้ล!โสมขาวเฉือนอุซเบฯ3:2ซิวที่3เอเชียนคัพ

Posted 29/01/2011 by rakball.net

 

 

"โสมขาว"เกาหลีใต้ คว้าอันดับสามศึกเอเชียน คัพ 2011 ไปครอง หลังจากเอาชนะ อุซเบกิสถาน ไปได้ 3:2 จากการทำประตูของ จา ชอล และ ดอง วอน เหมาสองลูก

ฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ 2011 รองชิงอันดับสาม


วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2554


อุซเบกิสถาน 2:3 เกาหลีใต้

สนาม : อัล ซาดด์ สเตเดี้ยม
ผู้ทำประตู : [0:1] จา ชอล น.17, [0:2] ดอง วอน น.28, [0:3] ดอง วอน น.39, [1:3] เกย์นริคห์ (จุดโทษ น.45), [2:3] เกย์นริคห์ น.53


     เริ่มต้นเกมมาได้ 17 นาที เกาหลีใต้ ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก จา ชอล ควบบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ เนสเตรอฟ เป็นประตูขึ้นนำ อุซเบกิสถาน ไปก่อน 1:0

     นาที 28 "โสมขาว" หนีห่าง 2:0 เมื่อจังหวะการผ่านบอลขวางสนามจากซ้ายไปขวาในบริเวณเขตโทษกันสามทอดก่อนไป เข้าเท้า ดอง วอน ที่ยืนแบบไร้ตัวประกบเลยสับไกส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

     จากนั้น อุซเบกิสถาน เกือบได้ประตูตีไข่แตกในอีกไม่กี่อึดใจถัดมาจากการลากบอลหนีแนวรับกิมจิของ เฮย์ดารอฟ แล้วตัดสินใจยิงไกลเต็มข้อแต่ก็ถูกป้องกันด้วย ซุง-รยอง ที่ล้มตัวเซฟสุดปลายแขนไว้ได้

     นาที 39 ดอง วอน มาซัดประตูเม็ดสองให้ตัวเองและเป็นลูกที่ 3 ของเกาหลีใต้ เมื่อวิ่งเข้าไปโขกบอลที่เปิดมาจากกราบขวาตรงแถวบริเวณจุดโทษส่งบอลพุ่งย้อน เข้าไปเสียบสามเหลี่ยมเสาแรกชนิดที่ เนสเตรอฟ เอื้อมมือสุดเหยียดก็ไปไม่ถึง 3:0

     ก่อนเวลาครึ่งแรกนาที 45 อุซเบกิสถาน ก็มาทวงคืนได้ 1 ประตูจากการสังหารลูกจุดโทษผ่านมือ ซุง-รยอง ของ เกย์นริคห์ หลังจังหวะก่อนหน้านี้ นอฟคารอฟ ไปถูก แจ-วอน ชนเอาดื้อๆ ในจังหวะจะหลุดเข้าไปยิงจนจบครึ่งแรกเกาหลีใต้ นำอุซเบกิสถาน อยู่ 3:1

     กลับมาเล่นต่อนาที 53 อุซเบกิสถาน บีบช่องว่างเหลือลูกเดียวเมื่อ เกย์นริคห์ รับบอลที่เปิดจาก แอนด์รีฟ ทางกราบซ้ายก่อนลากบอลจี้เข้าหา จุง-ซู แล้วโยกหลอกจนได้หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ ซุง-รยอง ตุงตาข่าย 2:3

     นาที 67 ดอง วอนชวดโอกาสทำแฮตทริกเมื่อได้จังหวะกระชากบอลแหวกแนวรับ "ไวท์ วูล์ฟ" ก่อนสับไกยิงไกลเต็มข้อด้วยอีขวาข้างถนัดบอลพุ่งผ่านมือ เนสเตรอฟ ไปชนโคนเสาไกลอย่างจัง

     และในช่วงเวลาที่เหลือต่างทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม 90 นาที เกาหลีใต้ เบียดเอาชนะ อุซเบกิสถาน ไปได้ 3:2 คว้าอันดับสามศึกเอเชียน คัพ 2011 ไปครองและได้สิทธิ์เข้าร่วม "เอเชี่ยน คัพ 2015" ที่ออสเตรเลีย โดยไม่ต้องแข่งรอบคัดเลือก


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อุซเบกิสถาน : เนสเตรอฟ, คาร์เพ็นโก้, มุลลัดจานอฟ, อัคห์เมดอฟ, แอนด์รีฟ, เทอร์ซูนอฟ, เฮย์ดารอฟ, คาพัดเซ่, เยร์ปารอฟ, เกย์นริคห์, นอฟคารอฟ (ซาโลมอฟ น.77)

เกาหลีใต้ : ซุง-รยอง, ดู-รี, แจ-วอน, จุง-ซู, ยอง-เปียว, ซุง-ยอง, จอง โฮ (แต-ฮวี น.79), ยอง แร, จา ชอล (บิต การาม น.53), ชุง-ยอง (ฮุง-มิน น.60), ดอง วอน



 


 


 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มูรินโญ่" : รักเท่าผืนหนัง ชังเท่าผืนเสื่อ
    โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่อนี้มีทั้งคนรักคนหลง และคนเกลียดชัง ด้วยบุคคลที่ค่อนข้างโอหัง รวมทั้งวาจาที่ไม่เคยเกรงใจชาวบ้านทำให้หลายคนไม่ค่อยชอบขี้หน้าเขา และอาจจะรวมถึงความสำเร็จที่ "เฮียมู" กอบโกยมาได้มากมายให้กับทุกสโมสรที่เข้าทำหน้าที่กุมบังเหียน อย่างไรก็ตาม ด้วยพฤติกรรมที่ไม่ค่อยน่าคบทำให้เขามักโดนเพื่อนร่วมอาชีพด่าอยู่บ่อย และนี่เป็นแค่ 10 ตัวอย่างเรียกน้ำย่อยจากปากของคนในแวดวงลูกหนังที่ ด่าทิ่มแทงเข้าไปในใจของ ยอดโค้ชเลือดฝอยทอง
  • บอลโลก 2030 ณ อาเซียน!!!
    แหม...ไม่ได้ “คุยกันฯ” ในโลกออนไลน์ซะนานโทษฐานที่มีอะไรหลายอย่างให้โทษ กลับมาอีกที ลิเวอร์พูลยุคเรอแนสซ้องซ์ (พยายามจะเป็น) เริ่มควานหาชัยชนะเจอแล้ว
  • ยุ่นสะใจ!10ตัวแซงดับเจ้าภาพ3-2
    ญี่ปุ่นหวิดม้วยเมื่อต้องเล่น10คนถึงครึ่งชั่วโมงแถมยังตาม1-2แต่สุดท้ายรวมพลังนักสู้ซามูไรสีน้ำเงินพลิกกลับมาบดชนะ "เจ้าภาพ" กาตาร์ แบบสะใจกองเชียร์ 3-2ตีตั๋วเข้าตัดเชือกเอเชียน คัพเป็นทีมแรก
  • อิหร่านส่งท้าย3-0,อิรัก1-0ควงกันลิ่วรอบ8ทีม อชค.
    อิหร่าน ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ไล่ยำสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ส่งท้ายรอบแรก 3-0 เก็บชัย 3 นัดรวด รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม โดยควง อิรัก ที่เฉือนชนะ เกาหลีเหนือ หวุดหวิด 1-0 ลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 เมื่อวันพุธที่ 19 มกราคม 2554

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »