ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พรทิพย์ฟอร์มฮอตลิ่วรอบรองแบดฯ เกาหลี

พรทิพย์ฟอร์มฮอตลิ่วรอบรองแบดฯ เกาหลี

Posted 29/01/2011 by siamsport

   

 

    "น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ยังคงไม่พลาดใช้เกมบุกที่ดุดันเด็ดขาดเป็นอาวุธหลักไล่ตบเอาชนะ ซายากะ ซาโต จากญี่ปุ่น ไปได้หวุดหวิด 2-1 เกมทะลุเข้าไปพบของแข็งมือวาง 2 หวัง ซิเสียน จากจีน ในศึกพรีเมียร์โคเรีย

     การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิกเตอร์ โคเรีย โอเพ่น พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2011" ชิงเงินรางวัลรวมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันที่มากถึง 1,200,000เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มกราคม 54  เป็นการลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศที่มีนักตบลูกขนไก่ไทยฝ่าด่านเข้ามาในรอบ นี้ได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นสำหรับการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นศึกซูเปอร์ ซีรีส์รายการที่สองของปี


     ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ลงสนามพบกับ ซายากะ ซาโต จากญี่ปุ่น สำหรับคู่นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรก เกมแรกเริ่มต้นทางซายากะ เป็นฝ่ายออกสตาร์ตเกมได้ดีกว่าทำคะแนนออกนำ 7-4 ทางพรทิพย์ที่มีเกมบุกที่ดีเป็นอาวุธสำคัญเร่งทำสามคะแนนติดตามตีเสมอ 7-7


     ก่อนที่ทั้งคู่จะผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกสูสี ซายากะ ออกนำ 10-9 จากนั้น พรทิพย์ มาเร่งเกมใช้การวางลูกหาจังหวะบุกทำสี่คะแนนรวดพลิกแซงขึ้นนำ 13-10 รูปเกมในตอนนี้ พรทิพย์เริ่มที่จะมั่นใจในเกมบุกของตนมากขึ้นเป็นฝ่ายทำคะแนนหนีออกไป 16-12 เข้าสู่ช่วงปลายเกมพรทิพย์มาโชว์ฟอร์มเด็ดขาดเร่งทำคะแนนอยู่ข้างเดียวห้า คะแนนรวดเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-12


     ช่วงพักระหว่างเกมทางโค้ช อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ลงไปแนะนำการเล่นให้ พรทิพย์ กลับลงสนามไปสู้ต่อในเกมที่สอง กลับเป็นทาง ซายากะ ที่ออกมาเร่งเกมบุกได้ดีกว่าเดิมมากทำคะแนนทิ้งห่างตั้งแต่ต้น 11-3 รูปเกมพลิกกลับมาอยู่ในมือของ ซายากะ แทบทั้งหมดเร่งทำคะแนนออกนำห่าง 14-7


     จากนั้นทาง พรทิพย์ กลับมาใช้เกมบุกสู้ขึ้นมาบ้างและก็ทำได้ดีทำคะแนนรวดเดียวห้าคะแนนติดไล่ตาม มาที่ 12-14  แต่ทาง ซายากะ ยังคงคุมเกมเอาไว้ได้ดีเล่นเกมบุกทุกครั้งที่มีจังหวะยังคงทำคะแนนนำ 18-14 ก่อนที่ ซายากะ จะเร่งเกมเร็วทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-17 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม


     เกมตัดสินหลังจากที่ทั้งคู่ได้ฟังการแก้เกมจากโค้ชกลับลงสนามมาสู้ กันต่อต้นเกมกลับกลายเป็นทาง พรทิพย์ ที่กลับมาทำได้ดีกว่ามากโดยเฉพาะเกมบุกที่กลับมาทำคะแนนเป็นชุดๆ ออกนำห่าง 7-1 รูปเกมในตอนนี้ตกอยู่ในมือ พรทิพย์ ทั้งหมดทำคะแนนออกนำห่าง 9-5 และก็มาถึงช่วงสำคัญของเกมเมื่อทาง


     พรทิพย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างเด็ดขาดทั้งเกมรุกและรับเร่งทำรวดเดียวมากถึง 8 คะแนนติดๆ ออกนำห่าง 17-5 ถึงตอนนี้ทาง ซายากะ ไม่มีลูกฮึดให้เห็นแล้วเพราะคะแนนทิ้งห่างไปไกล พรทิพย์ เร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมตัดสินขาดลอย 21-6 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป


     แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 49  นาที ในแมตช์นี้พรทิพย์ทำคะแนนได้จากลูกตบมากถึง 23 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 9 คะแนน ส่วนทาง ซายากะ ทำคะแนนได้จากลูกตบ 13 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 5 คะแนน พรทิพย์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับศึกหนัก หวัง ซิเสียน มือวาง 2 จากจีนที่เฉือนชนะ ทีเน่ย์ บาร์น จากเดนมาร์กมาหวุดหวิด 2-1 เกม 21-15, 12-21, 24-22

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชวิ่งไทยเจ๋งโสมขาวสนดึงเหรียญชัยไปคุมกรีฑา
    ทีมชาติกรีฑาเกาหลีใต้ สนใจดึงตัว "อุลตร้าเหรียญ" เหรียญชัย สีหะวงศ์ ไปช่วยคุมทีม เจ้าตัว เผย สนใจ เพราะเป็นการหาประสบการณ์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ขณะที่ "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เห็นดีด้วย แต่ขอคุยรายละเอียดก่อน 3 ก.พ. นี้ เพราะว่าทีมเกาหลีใต้จะหนีหนาวมาซ้อมที่ประเทศไทย
  • อัยยวัฒน์นำทีมลาคอสสู้ซิตี้แบงก์ลุ้นเข้าชิง
    พลอย ปิ่นแสง นำทีมแอร์เอเชีย ประชันแลนด์โรเวอร์ ก่อนต้านความแกร่งไม่อยู่แพ้ไปฉิ๋ว ด้านสองพี่น้อง "รักศรีอักษร" อัยยวัฒน์ กับ อภิเชษฐ์ เตรียมนำทีมลาคอส ดวลเดือดซิตี้ แบงก์ 29 ม.ค. นี้ เพื่อลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในศึกขี่ม้าโปโล รายการอาร์เจนตินา แอมบาสเดอร์ คัพ 2011 ที่สยามโปโล ปาร์ค และวีอาร์ สปอร์ต คลับ
  • เอ็นเอฟแอลสั่งปรับเพ็พเพอร์ส3แสน
    จูเลียส เพ็พเพอร์ส ดีเฟ่นซีฟส์เอนด์ของชิคาโก้ แบร์ส โดนสั่งปรับเงิน 3 แสนบาทในข้อหาเล่นรุนแรงเกินกว่าเหตุจากการใช้หมวกกันน็อกกระแทกใส่ อารอน ร็อดเจอร์ส จอมทัพกรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ในศึกเพลย์ออฟ รอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว
  • มาร์รี่ทุบเฟร์เรร์ทะลุชิงดำออสซี่โอเพ่น
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดหนุ่มสกอตต์ ทุบเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ ม้ามืดจากสเปน 3-1 เซต ในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ ส่งผลให้ได้ผ่านเข้าไปชิงดำกับ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตเซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »