ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลีฮีโร่!ดับออสซี่ต่อเวลาคว้าอช.คัพสมัย4

ลีฮีโร่!ดับออสซี่ต่อเวลาคว้าอช.คัพสมัย4

Posted 30/01/2011 by siamsport

 

 

 ทาดานาริ ลี สวมบทฮีโร่วอลเล่ย์ประตูสุดสวย พา "ซามูไรบลูส์" ญี่ปุ่นเผด็จศึก "ออสซี่" ออสเตรเลีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์ไปครอง และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ 4 สมัยเป็นทีมแรกอีกด้วย ในศึกเอเชียน คัพ 2011 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา


ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 นัดชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2554

ออสเตรเลีย 0 - 0
ญี่ปุ่น

(ญี่ปุ่นชนะช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0)


สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม, โดฮา, ประเทศกาตาร์


     ศึกชิงการเป็นเจ้าเอเชียเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ออสเตรเลีย กับ ญี่ปุ่น โดยพลพรรค "ซอคเก้อรูส์" มาในแบบเต็มสูบ นำโดย ทิม เคฮิลล์ กับ แฮร์รี่ คีเวลล์ ส่วนขุนพล "ซามูไร" ต้องขาด ชินจิ คางาวะ จอมทัพคนสำคัญ ที่เจ็บกระดูกเท้าแตก แต่ยังมีตัวทีเด็ดอยู่ที่ เคซึเกะ ฮอนดะ และ ชินจิ โอกาซากิ

      เริ่มมาไม่กี่วินาที ออสเตรเลีย ทำเกมกันขึ้นมาสวย ก่อนจบที่ เบร็ตต์ โฮลแมน ไหลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ แม็ตต์ แม็คเคย์ เติมขึ้นมายิงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

      จากนั้น เดวิด คาร์นี่ย์ เปิดลูกเตะมุมให้ เคฮิลล์ ได้โหม่งเต็มศีรษะ คีเวลล์ พยายามจะโขกเช็ดเปลี่ยนทาง แต่ เออิจิ คาวาชิมะ ยังพุ่งปัดได้อย่างยอดเยี่ยม

     ญี่ปุ่น พอจะมีโอกาสตอบโต้บ้าง นาทีที่ 30 ฮอนดะ ไหลตามช่องให้ โอกาซากิ หลุดเข้าไปซัดในกรอบโทษด้านซ้าย บอลยังไม่ผ่านมือ มาร์ค ชวาร์เซอร์

      ลูกทีมของ โฮลเกอร์ โอลเซี้ยค ยังครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ ลูคัส นีลล์ โยนเข้าเขตโทษ เคฮิลล์ โหม่งชงให้ คีเวลล์ หลุดเข้าไปวอลเลย์แบบไม่ต้องจับ บอลเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

     ท้ายครึ่งแรก ฮอนดะ จ่ายเข้าเขตโทษให้ โอกาซากิ แปะกลับหลังคืนให้ เรียวอิจิ มาเอดะ ซัดด้วยซ้าย บอลโค้งออกหลังไปแบบได้เสียว จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเจ๊ากันไปก่อนแบบไร้สกอร์

     เปิดฉากครึ่งหลัง ออสซี่ เกือบขึ้นนำทันควัน ลุค วิลค์เชียร์ โยนจากฝั่งขวา คาวาชิมะ ออกมากะจังหวะพลาด บอลไปชนเสามาตกหน้า เคฮิลล์ พยายามเข้าชาร์จ แต่ มายะ โยชิดะ ยังเตะสกัดทิ้งได้จากบนเส้นประตู

      เกมเป็นไปแบบสูสี ฮอนดะ ลองส่องไกลด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ กระนั้น ชวาร์เซอร์ ยังไม่พลาดล้มตัวรับเข้าซอง

    นาทีที่ 67 ญี่ปุ่น น่าจะได้ประตูอย่างที่สุด จากจังหวะที่ ยูโตะ นางาโตโมะ เปิดจากฝั่งซ้ายให้ โอกาซากิ พุ่งโหม่งเช็ด บอลหลุดเสาสองไปไม่กี่คืบเท่านั้น

    นาทีที่ 72 ออสเตรเลีย ได้โอกาสขึ้นนำอีกครั้งจากบอลยาวจากกองหลังมาให้ แฮร์รี่ คีเวลล์ โฉบตัดหน้า ไดอากิ อิวามาซะ ก่อนพาบอลลุ้นเข้าไปยิงด้วยซ้ายข้างถนัดแต่  เอจิ คาวาชิมะ โชว์ซุปเปอร์เซฟล้มตัวเอาเท้าสกัดออกไปได้

      เข้าสู่ช่วงท้ายของเกม ยังคงเป็น ออสเตรเลีย ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ ทีม "ซามูไรบลู" ได้มากกว่าแต่จังหวะสุดท้าย ญี่ปุ่นยังรวมพลังกันป้องกันเอาไว้ได้ ทำให้จบเกม 90 นาที ออสเตรเลีย เสมอ ญี่ปุ่น 0-0 ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทีเพื่อหาผู้ชนะ

     ในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก ญี่ปุ่น ดูจะคึกคักกว่า ออสเตรเลีย พอสมควรสามารถเปิดเกมบุกกดดันกองหลังของออสเตรเลียได้ตลอดแต่แนวรับอันแข็ง แกร่งทำให้เกมยังเสมอกันอยู่

     ออสเตรเลีย เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 104 เมื่อ เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน ได้โยนบอลมาหน้าประตูให้ ร็อบบี้ ครูส กองหน้าที่ลงมาแทน แฮร์รี่ คีเวลล์ โหม่งชนคานอย่างน่าเสียดาย

    ถัดมาไม่ถึงนาที ญี่ปุ่น ได้ตอบโต้บ้างจากการลองยิงไกลด้วยซ้ายของ เคซึเกะ ฮอนดะ บอลโค้งออกหลังไปนิดเดียว และก็จบครึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษ ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

     เริ่มครึ่งหลังของการต่อเวลาพิเศษ ญี่ปุ่นก็ยังเป็นฝ่ายที่บุกเข้าใส่ออสเรเลียเช่นเดิมแต่ก็ยังคงเหมือนช่วง แรกคือบอลมักจะไปติดกองหลังของออสเตรเลียซะหมด

      และแล้วในนาทีที่ 109 ญี่ปุ่นก็มาได้ประตูนำจนได้เมื่อ ยูโตะ นากาโตโมะ แบ็กซ้ายที่เล่นได้อย่างโดเด่นตลอดทัวร์นาเมนต์ ได้โยนบอลจากทาซ้ายเข้าไปหน้าประตูให้ ทาดานาริ ลี ที่ยืนโล่งๆอยู่คนเดียว วอลเล่ย์ ด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม ญี่ปุ่นขึ้นนำ 1-0

      หลังจากนั้น ออสเตรเลีย ก็โหมบุกเข้าใส่ ญี่ปุ่นอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้เแต่ ผู้เล่นของญี่ปุ่น ยังสามารถช่วยกันป้องกันเอาไว้ได้ทั้งหมด จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะ ออสเตรเลียไปได้ 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลอาเชี่ยนคัพ 2011 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

     ออสเตรเลีย : มาร์ค ชวาร์เซอร์; ลุค วิลค์เชียร์, ลูคัส นีลล์, ซาซ่า อ็อกเนนอฟสกี้, เดวิด คาร์นี่ย์; เบร็ตต์ โฮลแมน, คาร์ล วาเลรี่, ไมล์ เจดิแน็ค, แม็ตต์ แม็คเคย์; ทิม เคฮิลล์, แฮร์รี่ คีเวลล์

   ญี่ปุ่น : เอจิ คาวาชิม่า; อัตซึโตะ อูชิดะ, มายะ โยชิดะ, ยาซึยูกิ คอนโนะ, ยูโตะ นางาโตโมะ; ยาซึฮิโตะ เอ็นโดะ, จุงโกะ ฟูจิโมโตะ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ, เคซึเกะ ฮอนดะ; เรียวอิจิ มาเอดะ, ชินจิ โอกาซากิ
     ผู้ตัดสิน :
ราฟชาน เออร์มาตอฟ (อุซเบกิสถาน)

 ทำเนียบแชมป์ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ
ปี       เจ้าภาพ                                                     
2011 กาตาร์  ผลการแข่งขันญี่ปุ่น ชนะ ออสเตรเลีย 1-0 (หลังเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที)  
2007  อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม  ผลการแข่งขันอิรัก ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 1-0

2004 จีน  ผลการแข่งขัน ญี่ปุ่น ชนะ จีน 3-1

2000 เลบานอน ผลการแข่งขัน ญี่ปุ่น ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 1-0

1996 ยูเออี ผลการแข่งขัน ซาอุดีอาระเบีย ชนะจุดโทษ ยูเออี 4-2 (หลังเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที)

1992 ญี่ปุ่น ผลการแข่งขัน ญี่ปุ่น ชนะ ซาอุดีอาระเบีย  1-0

1988 กาตาร์  ผลการแข่งขัน ซาอุดีอาระเบีย ชนะจุดโทษ เกาหลีใต้ 4-3 (หลังเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที)

1984 สิงคโปร์ ผลการแข่งขัน ซาอุดีอาระเบีย ชนะ จีน 2-0

1980 คูเวต ผลการแข่งขัน คูเวต ชนะ เกาหลีใต้ 3-0

1976 อิหร่าน ผลการแข่งขัน อิหร่าน ชนะ คูเวต 1-0

1972 ไทย ผลการแข่งขัน อิหร่าน ชนะต่อเวลา เกาหลีใต้ 2-1

     


โฉมหน้า 11 นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นในเกมนี้


ทัพซอคเกอรูส์ มุ่งมั่นก่อนเกม


เอจิ คาวาชิม่า นายทวารญี่ปุ่นทำงานหนักเหลือเกินในเกมนี้


จังหวะประตูชัยของ ทาดานาริ ลี ดาวยิงลูกครึ่งเกาหลีใต้


ทาดานาริ ลี กับท่าประกาศชัยชนะ


เคซึเกะ ฮอนดะ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยประจำทัวร์นาเมนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วอนเบิ้ล!โสมขาวเฉือนอุซเบฯ3:2ซิวที่3เอเชียนคัพ
    "โสมขาว"เกาหลีใต้ คว้าอันดับสามศึกเอเชียน คัพ 2011 ไปครอง หลังจากเอาชนะ อุซเบกิสถาน ไปได้ 3:2 จากการทำประตูของ จา ชอล และ ดอง วอน เหมาสองลูก
  • "มูรินโญ่" : รักเท่าผืนหนัง ชังเท่าผืนเสื่อ
    โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่อนี้มีทั้งคนรักคนหลง และคนเกลียดชัง ด้วยบุคคลที่ค่อนข้างโอหัง รวมทั้งวาจาที่ไม่เคยเกรงใจชาวบ้านทำให้หลายคนไม่ค่อยชอบขี้หน้าเขา และอาจจะรวมถึงความสำเร็จที่ "เฮียมู" กอบโกยมาได้มากมายให้กับทุกสโมสรที่เข้าทำหน้าที่กุมบังเหียน อย่างไรก็ตาม ด้วยพฤติกรรมที่ไม่ค่อยน่าคบทำให้เขามักโดนเพื่อนร่วมอาชีพด่าอยู่บ่อย และนี่เป็นแค่ 10 ตัวอย่างเรียกน้ำย่อยจากปากของคนในแวดวงลูกหนังที่ ด่าทิ่มแทงเข้าไปในใจของ ยอดโค้ชเลือดฝอยทอง
  • บอลโลก 2030 ณ อาเซียน!!!
    แหม...ไม่ได้ “คุยกันฯ” ในโลกออนไลน์ซะนานโทษฐานที่มีอะไรหลายอย่างให้โทษ กลับมาอีกที ลิเวอร์พูลยุคเรอแนสซ้องซ์ (พยายามจะเป็น) เริ่มควานหาชัยชนะเจอแล้ว
  • ยุ่นสะใจ!10ตัวแซงดับเจ้าภาพ3-2
    ญี่ปุ่นหวิดม้วยเมื่อต้องเล่น10คนถึงครึ่งชั่วโมงแถมยังตาม1-2แต่สุดท้ายรวมพลังนักสู้ซามูไรสีน้ำเงินพลิกกลับมาบดชนะ "เจ้าภาพ" กาตาร์ แบบสะใจกองเชียร์ 3-2ตีตั๋วเข้าตัดเชือกเอเชียน คัพเป็นทีมแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »