ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ลี่นาอกหัก!พ่ายสาวคิมชวดแชมป์ออสซี่

ลี่นาอกหัก!พ่ายสาวคิมชวดแชมป์ออสซี่

Posted 30/01/2011 by siamsport

   

 

    คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 3 ของโลกและของรายการจากเบลเยียม ดับความหวังของเหล่าแฟนเอเชีย หลังพลิกแซงชนะ หลี่ นา มือ 9 ขวัญใจชาวจีน 2-1 เซต 3-6,6-3,6-3 ซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นสมัยแรกในชีวิต และถือเป็นแกรนด์สแลมครั้งที่ 4 ตลอดอาชีพนักหวดอาชีพของเธอ โดยสาวคิมได้แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ถึง 3 สมัยด้วยกัน ก่อนจะมาคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในครั้งนี้
            
     คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสสาวชาวเบลเยียม พลิกสถานการณ์จากตกเป็นรอง 1 เซต กลับมาเอาชนะ หลี่ นา คู่แข่งสาวชาวจีน 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-3 ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ของศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 พร้อมคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เป็นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา
 
     นักหวดสาววัย 27 ปี กล่าวหลังเกมสิ้นสุดลงว่า "หลี่ และฉันต่างมีแมตช์ที่ยอดเยี่ยมแมตช์หนึ่งในรอบหลายปี เธอเป็นคู่แข่งที่ยากมาก มันมีความตั้งใจที่สูงมากสำหรับเธอตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และฉันก็หวังว่าเราจะสามารถได้เล่นในนัดชิงชนะเลิศของเทนนิสแกรนด์สแลมกัน อีกในอนาคต"
 
     ด้าน หลี่ วัย 28 ปี ที่สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักหวดจากแดนมังกรคนแรกที่สามารถผ่านเข้าไป ถึงนัดชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงเดี่ยว ของรายการแกรนด์สแลมได้สำเร็จ กล่าวเพียงสั้นๆ หลังความพ่ายแพ้ว่า "มันไม่ต่างกันเลยว่าฉันจะชนะหรือแพ้ในวันนี้ เนื่องจากฉันเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวฉันแล้ว" 
     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนนิ่งเขี่ยพี่เสือครองนักกีฬาทรงอิทธิพล
    "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ พักนี้อะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจเลย อันดับกอล์ฟโลกวูบไปอยู่ที่ 3 ยังไม่พอ ต้องมาเสียตำแหน่งเจ้าพ่อนักกีฬาไปให้ เพย์ตัน แมนนิ่ง จอมทัพ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส อีกต่างหาก จากทำเนียบ 100 นักกีฬาทรงอิทธิพล 2011 ของ บลูมเบิร์ก บิสซิเนสวีก ด้าน เดวิด เบ็คแฮม ยังหล่อไม่เลิก ทะยานรั้งอันดับ 19 กับเค้าด้วย
  • เคซี่ย์ขยับนำร่วมสวิงวอลโว่ฯรอบ3/ช้าง52
    พอล เคซี่ย์ โปรหนุ่มชาวเมืองผู้ดี โชว์แกร่งขยับขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ ปีเตอร์ แฮนสัน สวิงสวีเดน หลังจบการแข่งขันรอบ 3 ของศึก วอลโว่ กอล์ฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อสามารถตีเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 นำอันดับ 3 ร่วมอย่าง ดาร์เรน คล้าร์ก และ เจมส์ คิงส์ตัน อยู่เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น ขณะที่ ธงชัย ใจดี โปรชาวไทย ฟอร์มฝืดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 52 ร่วม
  • ยอโควิชจิตวิทยาชี้มาร์รี่ย์กดดันต้องเป็นแชมป์
    โนวัค ยอโควิช นักหวดเซิร์บ แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2008 ทำสงครามจิตวิทยา ก่อนล่าแชมป์สมัยที่ 2 กับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ วันอาทิตย์นี้ โดยทำเป็นชมว่าเก่งมากที่มาไกลถึงขนาดนี้ ทั้งที่เล่นด้วยความกดดันจากการถูกคาดหวังจากบ้านเกิดว่าจะต้องเป็นนัก เทนนิสที่ดีที่สุดในโลก และคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรก ในรอบ 75 ปี
  • พรทิพย์ฟอร์มฮอตลิ่วรอบรองแบดฯ เกาหลี
    "น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ยังคงไม่พลาดใช้เกมบุกที่ดุดันเด็ดขาดเป็นอาวุธหลักไล่ตบเอาชนะ ซายากะ ซาโต จากญี่ปุ่น ไปได้หวุดหวิด 2-1 เกมทะลุเข้าไปพบของแข็งมือวาง 2 หวัง ซิเสียน จากจีน ในศึกพรีเมียร์โคเรีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »