ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยอโควิชตั้งเป้าซิวแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มอีก

ยอโควิชตั้งเป้าซิวแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มอีก

Posted 31/01/2011 by siamsport

 

        โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มเซิร์บ ตั้งเป้าซิวแชมป์แกรนด์แสลมอีก หลังเพิ่งคว้าถ้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ก่อนหน้านี้ขาดความสม่ำเสมอและความเชื่อมั่นในตัวเอง แต่ในเวลานี้กำลังเล่นได้ดีที่สุดในชีวิต พร้อมเชื่อความยากลำบากในวัยเด็กช่วยขัดเกลาให้เป็นผู้เล่นที่ดี
 
       โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มเซอร์เบีย ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาตั้งเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้อีก หลังจากที่เพิ่งชนะเลิศศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 จากการเอาชนะ แอนดี้ มาร์รี่ย์ คู่แข่งจากสกอตแลนด์ 3-0 เซต 6-4,6-2,6-3 ที่เมลเบิร์น พาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
     "เราให้นักดนตรีเซอร์เบีย 2 คนมาเล่นเพลงพื้นบ้านเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เราออกจากห้องแต่งตัวตอนตี 2 นั่นคือทั้งหมดที่ผมจำได้ ผมสะพายกระเป๋าและถือถ้วยรางวัล ผมรับมือได้ดีภายใต้สถานการณ์ต่างๆ ผมแทบไม่ได้นอนเลยด้วยซ้ำ เพราะผมยังตื่นเต้นกับการคว้าแชมป์ ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมาก เพราะความตื่นเต้น"
 
     "มันมีช่วงเวลาที่ขึ้นๆ ลงๆ สำหรับผมตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ผมไม่มีความคงเส้นคงวาและความเชื่อมั่นในตัวเองซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผม ตอนนี้และ 6 เดือนที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าผมไปถึงจุดที่ผมเชื่อว่าผมสามารถคว้าแชมป์ได้ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาผมอาจเล่นเทนนิสได้ดีที่สุดในชีวิต และผมก็ไม่สามารถเรียกร้องการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีกว่านี้ได้อีกแล้ว การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมทำให้คุณมั่นใจมาก"
 
     "ถ้าผู้คนต้องการเรียกผมว่าเป็นบิ๊กทรี มันก็เป็นเรื่องเยี่ยม ผมให้ความเคารพ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล พวกเขาเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของแชมเปี้ยนทั้งในและนอกสนามในทุกด้าน ถ้าผมอยากเป็นผู้เล่นดีที่สุดในโลก ผมก็ต้องคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้อีก แต่ก็ใช่ เป้าหมายของผมไม่ใช่แค่เล่นให้ดีบนเคลย์คอร์ตเท่านั้น แต่รวมถึงทำผลงานให้ดีที่สุดที่โรล็องด์ การ์โรสด้วย"
 
     "เราเติบโตมาท่ามกลางสงคราม 2 ครั้ง เมื่อคุณพิจารณาสิ่งที่คุณผ่านมา คุณจะขอบคุณบางอย่างในชีวิต และคุณรู้ว่าคุณค่าของคุณคืออะไร แน่นอน ทุกคนรักประเทศของตัวเอง ผมไม่ได้รักประเทศของผมมากกว่าที่คุณรักประเทศของคุณ แต่ในกรณีของผม มันเป็นความรู้สึกพิเศษยิ่งกว่า เพราะเราผ่านสิ่งที่แตกต่าง"
 
     "ด้วยเหตุนี้ การสามารถช่วยเหลือผู้คนที่ผมรู้ว่าพวกเขายากลำบากแค่ไหน และพวกเขายังคงเจ็บปวดอยู่เพราะปัญหาบางอย่าง มันถือเป็นหน้าที่ของเราที่จะให้กำลังใจและมอบสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ให้กับพวกเขา" ยอโควิช กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทเกอร์เซ็งออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ไม่สวย
    "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตยอดก้านเหล็กมือ 1 ของโลก สุดเซ็งที่เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยฟอร์มที่น่าผิดหวัง หวดเกิน 3 โอเวอร์ ในศึกฟาร์เมอร์ส อินชัวรันซ์ โอเพ่น วันสุดท้าย ทำให้หล่นลงไปรั้งอันดับ 44 ร่วม
  • วัตสันเฉือนบิ๊กฟิล1สโตรคซิวแชมป์ฟาร์เมอร์สฯ
    บั๊บบ้า วัตสัน ก้านเหล็กจอมตีไกลเลือดมะกัน อาศัยความเยือกเย็นทำผลงาน 6 เบอร์ดี้ และเสีย 1 โบกี้ แซงคว้าแชมป์ฟาร์เมอร์ส อินชัวรันซ์ โอเพ่น ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์ 272 เฉือนชนะ ฟิล มิคเคลสัน ยอดโปรสิงห์อีซ้ายเพียง 1 สโตรค ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟคนดัง ฟอร์มดิ่งวูบตีเกิน 3 โอเวอร์จบอันดับ 44 ร่วม
  • สื่อผู้ดีชี้มาร์รี่ย์กลัวรอบชิงแกรนด์สแลม
    สื่อเมืองผู้ดี เชื่อปัญหาสภาพจิตใจเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็กเก็ตความหวังของพวกเขา ไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ หลังจแสดงให้เห็นอาการวิตกกังวล และฟอร์มหลุดตลอดการเข้าชิงแกรนด์สแลม 3 ครั้งที่ผ่านมา รวมถึงล่าสุดที่พ่าย โนวัค ยอโควิช นักหวดเลือดเซิร์บ แบบขาดลอย 3 เซตรวด ในรอบชิงออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ยอโควิชเจ๋ง!ทุบเมอร์เรย์ขาดซิวออสซี่สมัย2
    โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกและของรายการจากเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มสุดยอดหวดเอาชนะ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 5 จากสหราชอาณาจักร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »