ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มนัสลั่นจะกลับมาควงกำปั้นคัดตัวไปโอลิมปิกแน่

มนัสลั่นจะกลับมาควงกำปั้นคัดตัวไปโอลิมปิกแน่

Posted 04/02/2011 by siamsport

 

 

      นักชกประวัติศาสตร์ มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญทอง และเหรียญเงินโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน ลั่นวาจา จะขอกลับมาควงกำปั้นต่อยโอลิมปิกอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่คิดว่าจะเข้าค่ายในเดือนมีนาคม รอให้มีการแต่งตั้งนายกสมาคมฯ และผู้บริหารชุดใหม่เรียบร้อยก่อน รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ชด้วย พร้อมประกาศ จะขอชกในรุ่น 75 กิโลกรัม ที่เป็นรุ่นของฮีโร่เอเธนส์เกมส์เหมือนกัน คือ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ถ้า สุริยา ไม่หลบไปชกรุ่นอื่น ต้องวัดฝีมือกันหน่อย


     ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ซูเปอร์ฮีโร่โอลิมปิก ที่คว้าเหรียญทอง เอเธนส์เกมส์ ปี 2004 และเหรียญเงิน ปักกิ่งเกมส์ปี 2008 ที่ระยะหลังมาดูมวยที่เวทีราชดำเนิน และลุมพินีบ่อย โดยมากับฮีโร่รุ่นพี่ สมรักษ์ คำสิงห์
 
     ล่าสุดผู้สื่อข่าว "สยามกีฬารายวัน" ได้สอบถามถึงอนาคตว่า ยังอยากกลับมาชกอีกหรือเปล่า เพราะปีนี้จะมีการคัดเลือกตัวไปต่อยศึกโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ที่ประเทศอังกฤษ ในปีหน้าด้วย
 
     จากเรื่องนี้ มนัส รีบตอบอย่างเสียงดังฟังชัดว่า ตนจะเข้าร่วมคัดตัวแข่งขันไปชกโอลิมปิกสมัยที่ 3 ด้วยอย่างแน่นอน โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าพบ "เสธ.วีป" พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เพื่อบอกถึงความในใจแล้ว
 
     อย่างไรก็ตาม มนัส เชื่อว่าด้วยฝีมือเชิงมวยของตน ถ้าได้ฟิตซ้อมต่อเนื่องสัก 3-4 เดือน สภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้น น่าที่จะชิงตั๋วไปลุยโอลิมปิกได้ไม่ยาก โดยในเดือนกันยายน จะมีการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2011" ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน และจะคัดตัวนักชกไปโอลิมปิกด้วย
 
     พร้อมกันนั้น "เจ้าเติ้ล" กล่าวอีกด้วยว่า ตนจะขอชกในรุ่น 75 กิโลกรัม ซึ่งเป็นรุ่นที่ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ฮีโร่เหรียญทองแดงร่วมรุ่น เมื่อครั้งโอลิมปิก เอเธนส์เกมส์ ที่ประเทศกรีซ กำลังชกอยู่ในตอนนี้
 
     เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มี สุริยา ชกอยู่ในรุ่นนี้อยู่แล้วจะทำยังไง นักชกจากเมืองโอ่งประกาศลั่นว่า ขอให้ สุริยา เปลี่ยนไปชกรุ่นอื่น หรือไม่งั้น ต้องวัดฝีมือกับตนให้รู้ดำรู้แดงกันไปข้าง ว่าใครจะเจ๋งกว่ากัน
 
     "ผมจะกลับไปซ้อมมวยอีกครั้งแน่นอนครับ เพื่อจะชิงตั๋วไปโอลิมปิกปีหน้าที่ลอนดอนให้ได้ครับ แต่ตอนนี้คงยังไม่ได้เข้าค่าย ผมคิดว่าจะรอเดือนมีนาคมดีกว่า รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน นั่นก็คือให้มีการแต่งตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ รวมทั้งผู้บริหารสมาคมชุดใหม่ด้วย
 
     ส่วนสตาฟฟ์โค้ชผม ก็ยังไม่รู้ว่าใครจะมาดูแลทำทีมต่อ รอให้ทุกอย่างเข้าที่ก่อนดีกว่า แล้วผมจะกลับเข้าค่ายซ้อมอย่างเต็มที่ต่อเนื่อง ผมมั่นใจในฝีมือของผม ถ้าผมได้ซ้อมสัก 3-4 เดือน ร่างกายจะดีขึ้น ผมจะคว้าตั๋วไปชกโอลิมปิกอีกครั้งได้แน่ และผมจะชกในรุ่น 75 กิโล คงต้องให้ สุริยา เลื่อนไปชกรุ่นอื่น ถ้าไม่เลื่อนก็คงต้องวัดฝีมือกันหน่อย" มนัส กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง
 
     อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่ผ่านมา มนัส บุญจำนงค์ ต้องอกหักอดไปแข่งกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ในรุ่น 81 กิโลกรัม เนื่องจากชกชิงตั๋วพ่ายคะแนนนักมวยรุ่นน้อง เกรียงไกร สุขคุ้ม ไปอย่างหวุดหวิด เพราะสภาพร่างกายการฟิตซ้อมเป็นรอง ทั้งที่ฝีมือเป็นต่อหลายช่วงตัว ก่อนที่ เกรียงไกร จะไปพลิกล็อกชวดได้เหรียญทองแดงอย่างเหลือเชื่อ เมื่อแพ้คะแนนนักชกรองบ่อนจากประเทศเนปาล
 
     หลังการชกครั้งนั้นมีคนพูดกันมากว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น มนัส มาชก น่าจะสอนเชิงเนปาลได้เหรียญทองแดงมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พี่น้องตระกร้อไทยบ่นเสียดายสืบศักดิ์ลาทีมชาติ
    เหล่าพี่น้องนักลูกหวายทีมชาติไทย สุดเสียดาย "โจ้หลังเท้า" สืบศักดิ์ ผันสืบ จอมเเสิร์ฟลูกหวายเบอร์หนึ่งเมืองไทย ประกาศเลิกลาวงการ "โอเล่ย์" สุริยัน เป๊ะชาญ, "โอ๊ต" เรวัติ ผาบชมพู และ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว บอกเป็นเสียงเดียวกัน ชี้สภาพร่างกาย "สืบศักดิ์" ยังฟิตปั๋ง น่าจะเล่นได้อีกหลายปี เชื่อ "โจ้" เลิกเล่น ทำให้วงการตะกร้อไทยซบเซาแน่ พร้อมสดุดี "จอมเสิร์ฟหลังเท้า" เป็นคนดีและเป็นที่รักของนักตะกร้อทุกคน
  • นาดาลจืด!กล้ามเนื้อพังพักราว10วัน
    เผยแล้ว ราฟาเอล นาดาล ต้องพักราว 10 วัน หลังเจ็บกล้ามเนื้อขา มาจากศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แต่มีแววฟิตเต็มร้อยช่วยทีม เดวิส คัพ สเปน ลงแข่งกับ เบลเยียม ช่วงต้นเดือนมีนาคม
  • อนาถึงไทยอ้อนแฟนสยามส่งใจเชียร์ลุยหวดพัทยาฯ
    "อนา อิวาโนวิช" นักเทนนิสสาวเซิร์บคนสวยเดินทางถึงเมืองไทยเป็นครั้งแรกในชีวิตแล้ว พร้อมกับโชว์รอยยิ้มและหุ่นที่เซ็กซี่ วินาทีแรกที่มาถึงเจ้าตัวเผยอยากกินผัดไทยที่สุด ย้ำได้ข้อมูลของเมืองไทยมาเพียบ ดีใจได้มาร่วมหวดศึกเทนนิสริมชายหาดศึก "พีทีที พัทยา โอเพ่น" ที่สุด ส่วนอาการเจ็บช่องท้องหายดีแล้ว ร่างกายขณะนี้ฟิตเต็มที่ มาครั้งนี้ตั้งเป้าเข้ารอบลึกที่สุด อ้อนแฟนเทนนิสไทยไปเชียร์ในสนามกันเยอะๆ ย้ำจะไม่ทำให้แฟนคลับต้องผิดหวัง
  • พีจีเอบริจาค4.5ล้านช่วยเหยื่อน้ำท่วมแดนจิงโจ้
    ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ร่วมสมทบทุนกว่า 4.5 ล้านบาท ในนามของทีมเพรสซิเดนท์ คัพ และ "ฉลามขาว" เกร็ก นอร์แมน อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวออสซี่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »