ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟด คัพสาวไทยอัดอินเดีย2-1ชวดชิง

เฟด คัพสาวไทยอัดอินเดีย2-1ชวดชิง

Posted 05/02/2011 by siamsport

 

      ทีมเฟด คัพสาวไทยเอาชนะอินเดียแบบสนุก 2-1 โดย "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เดี่ยวมือ2 หวดเอาชนะอัชวาร์ย่า ชรีวัสตาว่า ขาดลอย2เซตรวด ส่วน"น้องนก"นพวรรณ เลิศชีวกานต์ โชว์ฟอร์มไม่ออกพ่าย ซาเนีย เมียร์ซ่า 2 เซตรวดเช่นกันทำให้ต้องตัดสินที่ประเภทคู่และเป็นสาวไทยที่พลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต แต่สาวไทยชวดเข้าชิง หลัง อุซเบกิสถาน ชนะ จีน 3-0 คู่

     การแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2011" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 นัดที่ 3 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 ทีมหวดสาวไทยที่ชนะอุซเบกิสถาน และ แพ้จีน พบทีมสาวอินเดียที่แพ้มารวดทั้งสองแมตช์
 
     คู่แรก "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เดี่ยวมือ2ของสาวไทย พบ อัชวาร์ย่า ชรีวัสตาว่า ซึ่งณิชาต์เล่นได้เหนือกว่ามากเป้นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-2,6-0 ทำให้สาววไทยขึ้นนำ 1-0
 
     คู่ต่อมาเป็นประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มืออันดับ 163 ของโลก เจอกับ ซาเนีย เมียร์ซ่า มืออันดับ 135 ของโลกซึ่งปีนี้เพิ่งชนะใน เฟด คัพ แค่แมตช์เดียว ตอนแข่งเดี่ยวมือหนึ่งกับ อัคกุล อมันมูราโดว่า ของอุซเบกิสถาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
 
     เซตแรก "น้องนก" ออกสตาร์ทไม่ค่อยดีนัก โดนเบรคเกมเสิร์ฟไปก่อนถึง 2 ครั้ง ทำให้ต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตั้งแต่ต้น จากนั้นเธอยังคงตีเสียเองบ่อยครั้ง กระทั่งถูกนำห่าง 1-4 แม้สาวไทยเบรคเกมเสิร์ฟของเมียร์ซ่าได้เกมที่ 6 แต่โดนคู่แข่งเบรคคืนในเกมต่อมา และแค่ตีประคองก็สามารถปิดเซตแรกด้วยสกอร์ 6-2
 
     เซตสอง "น้องนก" ยังแก้ไขสถานการณ์ไม่ได้ และเล่นด้วยความหงุดหงิดจนผิดพลาดเป็นระยะ โดนเบรคเกมเสิร์ฟ 3 ครั้งซ้อน และเมียร์ซ่าก็ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือ หวดชนะไปแบบสบาย 6-0 ทำให้เมียร์ซ่าชนะ 2-0 เซต 6-2, 6-0 ช่วยทีมเฟด คัพอินเดียตีเสมอ 1-1 ต้องตัดสินกันในประเภทคู่
 
     ประเภทคู่ทีมสาวไทยส่ง "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข พบ ซาเนีย เมียร์ซ่า และ รัศมี จักกราวาร์ตี ซึ่งสาวไทยเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบสนุก 2-1 เซต 3-6,6-0,7-5 และทำให้ทีมเฟด คัพสาวไทยเอาชนะอินเดีย 2-1 แต่สาวไทยชวดเข้าชิง หลัง อุซเบกิสถาน ชนะ จีน 3-0 คู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิวาโนวิชลงซ้อมเข้มลั่นเต็มที่หวดพัทยาโอเพ่น
    อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวสวยชาวเซิร์บ มือ 19 ของโลก จับแร็กเกตลงซ้อมเข้มที่พัทยา เตรียมลับฝีมือลงสนามทำศึก "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" 6-13 ก.พ. นี้ ย้ำชัดมาเมืองไทยไม่ได้หวังเที่ยว แต่จะมาเก็บและสร้างผลงานที่แดนสยามให้ดีที่สุด พร้อมชมรสชาติ "ผัดไทย" อร่อยสมคำร่ำลือ กินง่ายไม่เผ็ด
  • มนัสลั่นจะกลับมาควงกำปั้นคัดตัวไปโอลิมปิกแน่
    นักชกประวัติศาสตร์ มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญทอง และเหรียญเงินโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน ลั่นวาจา จะขอกลับมาควงกำปั้นต่อยโอลิมปิกอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่คิดว่าจะเข้าค่ายในเดือนมีนาคม รอให้มีการแต่งตั้งนายกสมาคมฯ และผู้บริหารชุดใหม่เรียบร้อยก่อน รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ชด้วย พร้อมประกาศ จะขอชกในรุ่น 75 กิโลกรัม ที่เป็นรุ่นของฮีโร่เอเธนส์เกมส์เหมือนกัน คือ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ถ้า สุริยา ไม่หลบไปชกรุ่นอื่น ต้องวัดฝีมือกันหน่อย
  • พี่น้องตระกร้อไทยบ่นเสียดายสืบศักดิ์ลาทีมชาติ
    เหล่าพี่น้องนักลูกหวายทีมชาติไทย สุดเสียดาย "โจ้หลังเท้า" สืบศักดิ์ ผันสืบ จอมเเสิร์ฟลูกหวายเบอร์หนึ่งเมืองไทย ประกาศเลิกลาวงการ "โอเล่ย์" สุริยัน เป๊ะชาญ, "โอ๊ต" เรวัติ ผาบชมพู และ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว บอกเป็นเสียงเดียวกัน ชี้สภาพร่างกาย "สืบศักดิ์" ยังฟิตปั๋ง น่าจะเล่นได้อีกหลายปี เชื่อ "โจ้" เลิกเล่น ทำให้วงการตะกร้อไทยซบเซาแน่ พร้อมสดุดี "จอมเสิร์ฟหลังเท้า" เป็นคนดีและเป็นที่รักของนักตะกร้อทุกคน
  • นาดาลจืด!กล้ามเนื้อพังพักราว10วัน
    เผยแล้ว ราฟาเอล นาดาล ต้องพักราว 10 วัน หลังเจ็บกล้ามเนื้อขา มาจากศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แต่มีแววฟิตเต็มร้อยช่วยทีม เดวิส คัพ สเปน ลงแข่งกับ เบลเยียม ช่วงต้นเดือนมีนาคม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »