ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สาวไทยอัดคาซัคฯ3-0คว้าอันดับ3หวดเฟดคัพ

สาวไทยอัดคาซัคฯ3-0คว้าอันดับ3หวดเฟดคัพ

Posted 06/02/2011 by siamsport

 

    ทีมเฟดคัพนักหวดสาวไทย ฟอร์มแจ่ม พิชิต คาซัคสถาน 3 คู่รวด คว้าอันดับ 3 มาครอง ได้สิทธิ์อยู่กลุ่ม 1 ต่อไป ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ ญี่ปุ่น ปราบ อุซเบกิสถาน 3-0 ลิ่วเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา

     การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2011" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และ 2 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ในกลุ่ม 1 ทีมสาวไทย ชิงอันดับ 3 กับทีมคาซัคสถาน

     คู่แรก เดี่ยวมือสอง "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย พบกับ กาลินา วอสโกโบวา โดยเซตแรก ณิชาต์ แพ้ไปก่อน 5-7 เซตสอง สาวไทยเครื่องเริ่มร้อน ออกมายื้อถึงไทเบรก และทำสำเร็จ ชนะไป 7-6 (7-5) และยังเล่นได้ดีในเซตสาม ชนะไป 6-1 ทำให้ ณิชาต์ ชนะ กาลินา วอสโกโบวา 2-1 เซต 5-7, 7-6 (7-5), 6-1

     คู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พบ เซซิล การันตันเชวา โดยน้องนกอาศัยชั้นเชิงการเล่นที่เหนือกว่า เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ขณะที่ประเภทคู่ "น้องอีฟ" และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข ชนะ เซซิล การันตันเชวา และ กาลินา วอสโกโบวา ในเซตแรก 6-2 จากนั้นคาซัคสถานได้ขอยอมแพ้ เนื่องจากแข่งขันต่อไม่ไหว ทำให้ทีมไทยชนะทีมคาซัคสถาน 3-0 คู่ ได้อันดับ 3 มาครอง และยังได้สิทธิ์อยู่กลุ่ม 1 ในปีหน้า ต่อไปด้วย
 
     หลังการแข่งขัน นายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีมไทย เปิดเผยว่า ผลงานของทีมไทยในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากปีที่แล้ว ได้อันดับ 6 มาครอง ตนภูมิใจในตัวของนักกีฬาทุกคน ที่ช่วยกันทำหน้าที่ได้อย่างดี 

     ในส่วน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แม้จะไม่ได้ลงแข่งขัน แต่ก็ให้กำลังใจและให้คำแนะนำแก่น้องๆ นักกีฬาชุดนี้ถือว่าได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยต่อไป โดยเฉพาะในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีนี้

     ด้านนายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ และผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า จากผลงานของนักเทนนิสชุดนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักเทนนิสรุ่นใหม่ที่มีหัวใจนักสู้ ถือเป็นเด็กรุ่นใหม่ ที่จะนำพาทีมไทยให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จต่อไป สำหรับการได้อันดับ 3 นั้น มีความหมายเพราะแสดงให้เห็นว่า ทีมไทยยังอยู่ในอันดับต้นๆ ของเอเชีย และเชื่อว่านักเทนนิสชุดนี้ จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมไทยในอนาคตด้วย

     ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ กลุ่ม 1 ญี่ปุ่น ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ คว้าแชมป์ไปครอง และได้สิทธิ์ไปเล่นเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป สำหรับคู่ชิงอันดับ 5 เกาหลีใต้ ชนะ จีน 2-1 คู่ 

     ส่วนคู่ชิงหนีบ๊วยของกลุ่ม 1 ไต้หวัน ชนะ อินเดีย 2-1 ทำให้ไต้หวันได้สิทธิ์เล่นกลุ่ม 1 ต่อไป ส่วนอินเดียตกไปอยู่กลุ่ม 2 ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศในกลุ่ม 2 อินโดนีเซีย ชนะ ฮ่องกง 2-1 จึงได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซูเปอร์โบว์ลได้แบล็คอายพีส์ร้องสดช่วงพักครึ่ง
    วง แบล็ค อาย พีส์ ได้รับเชิญจาก เอ็นเอฟแอล ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตระหว่างช่วงพักครึ่งเกม ซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 45 ระหว่าง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส พบกับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส วันอาทิตย์นี้ ร่วมกับศิลปินและวงดนตรีชื่อดังมากมาย อาทิ บรูซ สปริงสตีน แอนด์ ดิ อี สตรีท แบนด์, เดอะ ฮู, เซอร์ พอล แม็คคาร์ตนี่ย์, รวมถึง เดอะ โรลลิ่ง สโตนส์ ด้วย
  • เฟด คัพสาวไทยอัดอินเดีย2-1ชวดชิง
    ทีมเฟด คัพสาวไทยเอาชนะอินเดียแบบสนุก 2-1 โดย "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เดี่ยวมือ2 หวดเอาชนะอัชวาร์ย่า ชรีวัสตาว่า ขาดลอย2เซตรวด ส่วน"น้องนก"นพวรรณ เลิศชีวกานต์ โชว์ฟอร์มไม่ออกพ่าย ซาเนีย เมียร์ซ่า 2 เซตรวดเช่นกันทำให้ต้องตัดสินที่ประเภทคู่และเป็นสาวไทยที่พลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต แต่สาวไทยชวดเข้าชิง หลัง อุซเบกิสถาน ชนะ จีน 3-0 คู่
  • อิวาโนวิชลงซ้อมเข้มลั่นเต็มที่หวดพัทยาโอเพ่น
    อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวสวยชาวเซิร์บ มือ 19 ของโลก จับแร็กเกตลงซ้อมเข้มที่พัทยา เตรียมลับฝีมือลงสนามทำศึก "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" 6-13 ก.พ. นี้ ย้ำชัดมาเมืองไทยไม่ได้หวังเที่ยว แต่จะมาเก็บและสร้างผลงานที่แดนสยามให้ดีที่สุด พร้อมชมรสชาติ "ผัดไทย" อร่อยสมคำร่ำลือ กินง่ายไม่เผ็ด
  • มนัสลั่นจะกลับมาควงกำปั้นคัดตัวไปโอลิมปิกแน่
    นักชกประวัติศาสตร์ มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญทอง และเหรียญเงินโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน ลั่นวาจา จะขอกลับมาควงกำปั้นต่อยโอลิมปิกอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่คิดว่าจะเข้าค่ายในเดือนมีนาคม รอให้มีการแต่งตั้งนายกสมาคมฯ และผู้บริหารชุดใหม่เรียบร้อยก่อน รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ชด้วย พร้อมประกาศ จะขอชกในรุ่น 75 กิโลกรัม ที่เป็นรุ่นของฮีโร่เอเธนส์เกมส์เหมือนกัน คือ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ถ้า สุริยา ไม่หลบไปชกรุ่นอื่น ต้องวัดฝีมือกันหน่อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »