ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แบโผ5ฮีโร่สาวลุ้นยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์

แบโผ5ฮีโร่สาวลุ้นยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์

Posted 07/02/2011 by siamsport

 

        5 ฮีโร่สาวผลงานกระหึ่ม เข้าลุ้นรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง "สยามกีฬา อวอร์ดส์" ครั้งที่ 5 โดย "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี จอมเตะสาวเจ้าของเหรียญทองแรกกว่างโจวเกมส์ ครั้งที่ 16 ติดโผตามคาด พร้อม "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์ที่คว้ารางวัลนักแบดฯ เยาวชนดีเด่นของโลก และแชมป์โลก 2 ปีซ้อน รวมถึง "น้องนาย" นพเก้า พูนพัฒน์ นักแล่นใบวัย 15 ปี ที่กวาดแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วน


     หลังจากคณะกรรมการตัดสินรางวัล งานประกาศรางวัลคนกีฬา "สยามกีฬา อวอร์ดส์" ครั้งที่ 5 ได้สรุปรายชื่อนักกีฬาที่เข้าชิงรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย ซึ่งได้ประกาศรายชื่อไปแล้ว
 
     ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา นายโอฬาร เชื้อบาง ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการ บ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล ได้สรุปรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง
 
     โดยนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นน่าจับตามองทั้ง 5 คน ได้แก่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันมือ 21 ของโลกเจ้าของเหรียญเงิน ประเภททีมหญิงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวาดแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วน และเคยได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลก จากสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ
 
     "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี นักเทควันโดสาวผู้เรียกรอยยิ้มให้คนไทยทั้งชาติ หลังคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ผ่านมา, "น้องนาย" นพเก้า พูนพัฒน์ นักแล่นใบที่คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยวัยเพียง 15 ปี ซึ่งผลงานที่ผ่านมาในรอบปี มีมากมายไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ทีม, บุคคลหญิง, โอเวอร์ออล และทีมยอดเยี่ยมจากสหพันธ์เรือใบนานาชาติ (ไอโอด้า เวิลด์ เซลลิ่ง)
 
     นอกจากนี้ยังมี ทัศมาลี ทองจันทร์ กำปั้นหญิงเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ความหวังสูงสุดของไทยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 รวมทั้งทีมวิ่งผลัด 4x100 ม. หญิง ซึ่งในทีมประกอบด้วย ภัสสร จักษุนิลกร, ณีรนุช  กล่อมดี, ลภัสภร ถาวรเจริญ, นงนุช แสนราช ที่ปิดฉากความสำเร็จให้ทัพไทยด้วยการคว้าเหรียญทองมาครองอย่างยิ่งใหญ่ ในสังเวียนเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16
 
     โดยทางด้าน รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัย กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ถึงแม้ตนจะยังอายุน้อยมากเมื่อเทียบกับรุ่นพี่ๆ ที่ทำผลงานในกีฬาประเภทอื่นๆ การที่จะได้รับรางวัลหรือไม่นั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่ที่ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมากก็คือแฟนๆ กีฬาชาวไทย และทางสยามกีฬาที่ได้จัดให้มีการมอบรางวัลที่ถือว่าเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีให้กับนักกีฬาและโค้ชมาอย่างต่อเนื่อง 
 
     เช่นเดียวกับนักมวยสากลสมัครเล่นสาว ทัศมาลี ทองจันทร์ กล่าวว่า ขอบคุณที่เลือกหนูให้มีชื่อลุ้นรางวัลกับเขาด้วย แค่มีชื่อก็ดีใจแล้ว จะได้หรือไม่ได้ไม่ซีเรียส เพราะผลงานเราอาจเป็นรองคนอื่น แต่หนูก็ภูมิใจนะที่คว้าเหรียญเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพกับเอเชียนเกมส์มาได้ เพราะหนูต้องชกในรุ่นที่ใหญ่กว่าตัวเองมาก ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เป้าหมายของหนูต่อไปคือการผ่านรอบคัดเลือกไปต่อยโอลิมปิกให้ได้ ซึ่งถ้าฝันเป็นจริงได้ไปลอนดอน ถือว่าหนูประสบความสำเร็จแล้วค่ะ
 
     ส่วน "น้องนาย" นพเก้า พูนพัฒน์ นักกีฬาเรือใบคนเก่งบอกว่า ครั้งที่แล้วหนูได้รางวัลนักกีฬาดีเด่น พอรู้ว่าปีนี้ติดลุ้นรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม และรางวัลป็อปปูลาร์โหวต รู้สึกดีใจ ภูมิใจ ที่อย่างน้อยเราเล่นกีฬาแล้วมีคนเห็นคุณค่า มีคนให้ความสนใจ
 
     โดยเฉพาะสยามกีฬาที่คอยนำเสนอข่าวกีฬาเรือใบอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนรู้จักพวกเรามากขึ้น สำหรับแฟนหรือใครที่ชื่นชอบกีฬาเรือใบอยากจะให้ส่งกำลังใจเชียร์และช่วยโหวตให้หนูด้วย หนูขอเป็นตัวแทนนักกีฬาเรือใบทุกคนหรือถ้าใครที่สนใจอยากจะเล่นเรือใบเดี๋ยวหนูสอนให้
 
     ขณะที่ 4 สาวไต้ฝุ่นไทย ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัล โดย ภัสสร จักษุนิลกร บอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางสยามกีฬาให้ความสำคัญกับพวกเราติดทั้งรางวัล ป็อปปูลาร์โหวต และยอดเยี่ยมหญิง ทั้ง 2 รางวัลถือเป็นรางวัลที่นักกีฬาทุกคนอยากได้
 
     เช่นเดียวกับ ณีรนุช กล่อมดี ที่รู้สึกดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะติดรางวัลเนื่องจากดูจากรายชื่อทุกคนทำผลงานได้ดีมาก ส่วน ลภัสภร ถาวรเจริญ กล่าวขอขอบคุณสยามกีฬาที่จัดรางวัลนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา อีกทั้งยังเป็นรางวัลที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนกีฬาและเยาวชน รวมถึงเราที่ได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลนี้
 
     ขณะที่ นงนุช แสนราช บอกว่าดีใจที่ติด 1 ใน 5 นักกีฬายอดเยี่ยมหญิง เพราะปีก่อนไม่ติดแม้แต่รางวัลเดียว ดีใจที่ทางสยามกีฬาเล็งเห็นผลงานในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ของพวกเรา ทีมวิ่งผลัด 4x100 ม.หญิง อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เรามากๆ นะคะ เพราะพวกเราตั้งใจกันมาก
 
     ด้าน "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี นักเทควันโดสาวเจ้าของเหรียญทองแรกในกว่างโจวเกมส์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีชื่อติดอยู่ในการชิงรางวัลนักกีฬาหญิงสมัครเล่นยอดเยี่ยม เพราะ นสพ.สยามกีฬา เป็นสื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ใครได้รางวัลถือเป็นเกียรติประวัติของชีวิต
 
     ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่ "หยิน" มีชื่อใน สยามกีฬา อวอร์ดส์ มีความรู้สึกว่าตื่นเต้นพอสมควร หลังจากในปีที่ผ่านมา ได้ดูโทรทัศน์ในวันประกาศผล หยิน ทำได้แค่คิดว่า ถ้าเรามีชื่ออยู่ในงานประกาศผลรางวัลคงจะดี จนมาตอนนี้ไม่เชื่อว่าจะมีชื่อ หยิน ติดอยู่ในการโหวต ขวัญใจมหาชน และนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม มาถึงตอนนี้ หยิน คงต้องลุ้นให้มีชื่อติด 1 ใน 3 คน ดีใจมากๆ ค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ติ๊น่าโดนด่าดำน้ำร้องเพลงชาติเปิดซูเปอร์โบว์ล
    คริสติน่า อากีเลร่า นักร้องซูเปอร์สตาร์สุดเซ็กซี่ โดนรุมวิจารณ์สับเละในเว็บไซต์สังคมออนไลน์ หลังจากร้องเพลงชาติสหรัฐฯ ผิดท่อน และมั่วเนื้อ ระหว่างพิธีเปิดศึกซูเปอร์โบว์ล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ร็อดเจอร์สปลื้มสานฝันวัยเด็กซิวซูเปอร์โบว์ล
    อารอน ร็อดเจอร์ส ยอดจอมทัพ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส รับเป็นปลื้มสุดๆ ที่สามารถสานฝันวัยเด็กในการคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลได้สำเร็จ หลังขว้าง 3 ทัชดาวน์ ช่วยทีมเอาชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 31-25 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ ไมค์ แม็คคาร์ธี่ หัวหน้าโค้ช ชื่นชมลูกทีมที่ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักจนประสบความสำเร็จ
  • คูบิก้าซิ่งแรลลี่เจ็บสาหัส-ชวดเอฟวันซีซั่น2011
    ทีมฟอร์มูล่า วัน โลตัส เรโนลต์ สะเทือน โรเบิร์ต คูบิก้า ยอดนักซิ่งเลือดโปล ได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างลงแข่งขันแรลลี่ ที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกระดูกมือขวาของเขาแตกละเอียด และมีแผลลึกต้องใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 7 ชั่วโมง คาดใช้เวลาพักฟื้นไม่ต่ำกว่า 1 ปี
  • กรีนเบย์เชือดสตีลเลอร์ส31-25ซิวซูเปอร์โบว์ลรอบ14ปี
    กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลหนแรกในรอบ 14 ปี หลังชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส คู่ชิงในปีนี้ไปก่อนแบบสุดมัน 31-25 โดย อารอน ร็อดเจอร์ส เจ้าของตำแหน่งเอ็มวีพี ควอเตอร์แบ๊กแพ็คเกอร์ส ขว้าง 3 ทัชดาวน์ ส่วน เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ของสตีลเลอร์ส เสีย 2 อินเตอร์เซ็ปต์ แต่ยังขว้างได้ 2 ทัชดาวน์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »