ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยักษ์เขียวทุบโหด!มังกรแดง3-0 นัดเปิดคาร์ลิ่งฯ 2011

ยักษ์เขียวทุบโหด!มังกรแดง3-0 นัดเปิดคาร์ลิ่งฯ 2011

Posted 09/02/2011 by siamsport

 

        "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ เปิดบ้านสอนเชิงบอล "มังกรแดง" เวลส์ 3-0 ประเดิมชัยนัดแรกอย่างสวยงาม ก่อนนัด 2 และ 3 ไปรอเตะกันเดือนพฤษภาคม ในศึกคาร์ลิ่ง เนชั่นส์ คัพ 2011 เมื่อคืนวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


คาร์ลิ่ง เนชั่นส์ คัพ 2011

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554

ไอร์แลนด์ 3 - 0 เวลส์

สนาม : ไอวิว่า สเตเดี้ยม, ดับลิน


     ศึกคาร์ลิ่ง เนชั่นส์ คัพ 2011 คู่แรก สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ชาติเจ้าภาพ เปิดบ้านใหม่ต้อนรับการมาเยือนของ  เวลส์ โดยทัวร์นาเมนต์นี้แข่งแบบพบกันหมด คู่ที่สอง ไอร์แลนด์เหนือ เจอกับ สกอตแลนด์ วันพุธ ส่วนโปรแกรมที่ เหลือข้ามไปเตะกันต่อช่วงเดือนพฤษภาคม

     ''ยักษ์เขียว'' ส่งสองดาวรุ่ง เคียแรน คล้าร์ก กับ เชมัส โคลแมน ลงเล่นเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ ดาร์รอน กิ๊บสัน ขณะที่ ''มังกรแดง'' ภายใต้การคุมทีมนัดแรกของ แกรี่ สปีด จัดคู่กองหน้า โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ ยืนคู่ ไซม่อน เชิร์ช

     เริ่มเกม ไอร์แลนด์ เป็นฝ่ายครองบอลสร้างความหวาดเสียวได้มากกว่า นาทีที่ 6 มีลุ้นจากลูกโยนของ เดเมี่ยน  ดัฟฟ์ บอลข้ามหัว เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ไปแล้วแต่ไปหยดเฉี่ยวเสาไกลออกไป

     ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกกันสนุกก็จริง แต่แนวรับก็ยังตัดและสกัดบอลได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาด ถึงนาทีที่ 26 เวลส์ ร้องขอจุดโทษ ฮัล ร็อบสัน-คานู เบียดไปกับ เชมัส โคลแมน ในเขตโทษแล้วล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

     โอกาสยิงประตูจะจะครั้งแรกจริงๆ เป็นของ ''ยักษ์เขียว'' ในนาทีที่ 35 เควิน ดอยล์ สปีดหนี นีล เอิร์ดลี่ย์ ได้ แล้วตะบันจากระยะ 20 หลา กลางประตูแต่บอลพุ่งไปตรงตัว เฮนเนสซี่ย์

     ให้หลัง 3 นาที เจ้าถิ่นน่าได้ประตูออกนำอีกหน โจนาธาน วอลเตอร์ส ปาดบอลต่อให้ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ หลุดไปทางกราบซ้ายแล้วผ่านบอลไปแบบได้เสีย แต่ไม่มีเพื่อนเข้าชาร์จหน้าประตูทัน

     จังหวะลุ้นทำประตูของ ไอร์แลนด์ เริ่มมาเรื่อยๆ นาทีที่ 39 เชมัส โคลแมน โดน แซม ริคเก็ตต์ส ดึงเอาไว้เป็นฟรีคิกริมเส้น ดาร์รอน กิ๊บสัน เปิดไปให้ เคียแรน คล้าร์ก สอดขึ้นมาที่เสาไกลแบบไร้ตัวประกบ แต่โหม่งหลุดเสา

     ถึงคราว ''มังกรแดง'' ตอบโต้แบบเจ็บๆ บ้างในนาทีสุดท้ายครึ่งแรก บอลจาก เอิร์นชอว์ ไปถึง ไซม่อน เชิร์ช ส่องเท้าซ้ายระยะ 25 หลา บอลตรงตัว กิฟเว่น แต่ลูกเกือบปลิ้นลอดตัว ดีที่ยังตะครุบจังหวะสองอยู่หมัด จบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

     ครึ่งหลังเปลี่ยนฝั่งละคน ไอร์แลนด์ ส่ง เชน ลอง ลงแทน เควิน ดอยล์ ส่วน เวลส์ ส่ง คริส กุนเทอร์ แทน นีล เอิร์ดลี่ย์

     โอกาสทองของ ยักษ์เขียว มาถึงตั้งแต่นาทีที่ 50 เดเมียน ดัฟฟ์ ลากบอลตัดเข้ากลางแล้วผ่านให้ เชน ลอง ที่เพิ่งลงมาใหม่ๆ รออยู่แบบไร้ตัวประกบ แต่พลิกตัวยิงระยะ 10 หลาข้ามคาน

     เจ้าถิ่นโหมกระหน่ำอีกระลอก นาทีที่ 56 วีแลน แทงบอลเข้าช่องให้ ลอง ปาดต่อถึง เดเมียน ดัฟฟ์ ตวัดยิงเน้นๆ แต่ไม่ลอดขา เฮนเนสซี่ย์

     เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 60 ไอร์แลนด์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ ดาร์รอน กิ๊บสัน เล่นชิ่งหนึ่งสองกับ วีแลน ก่อนที่มิดฟิลด์เท้าหนักจากแมนฯ ยูไนเต็ด จะกระหน่ำระยะ 22 หลาเสียบมุมเข้าไปอย่างสุดสวย เป็นประตูแรกในนามทีมชาติด้วย

     หลังจากนั้น ยักษ์เขียว ก็จัดการปิดเกมด้วยประตูหนีห่าง 2-0 ในอีก 7 นาทีต่อมา โจนาธาน วอลเตอร์ส ตัดบอลได้จาก คริส กุนเทอร์ แล้วไปเข้าทาง เชน ลอง หวดไม่โดน แต่ยังมี เดเมียน ดัฟฟ์ ส่องนิ่มๆ ไม่พลาด

     นาทีที่ 83  คีธ ฟาฮีย์ ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังซัดประตู ช่วย "ยักษ์เขียว" นำห่างเป็น 3-0

     ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้จบเกม ไอร์แลนด์ เอาชนะ เวลส์ เป็นประเดิม 3-0 ไปรอเตะนัดที่ 2 และ 3 กันต่อช่วงเดือนพฤษภาคม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     ไอร์แลนด์ : เชย์ กิฟเว่น, จอห์น โอเช, ริชาร์ด ดันน์, ชอน เซนต์ เล็ดเจอร์, เคียแรน คล้าร์ก, เชมัส โคลแมน, เกล็น วีแลน, ดาร์รอน กิ๊บสัน, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, โจนาธาน วอลเตอร์ส, เควิน ดอยล์

     เวลส์ : เวย์น เฮนเนสซี่ย์, นีล เอิร์ดลี่ย์, เจมส์ คอลลินส์, แดนนี่ คอลลินส์, แซม ริคเก็ตต์ส, แอนดรูว์ ครอฟท์ส, เดวิด วอห์น, แอนดี้ คิง, ฮัล ร็อบสัน-คานู, โรเบิร์ต เอิร์นชอว์, ไซม่อน เชิร์ช

     ผู้ตัดสิน : มาร์ค คอร์ทนี่ย์ (ไอร์แลนด์เหนือ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จัดอันดับลีกยอดเยี่ยมไทยอยู่94 พรีเมียร์ลีกอังกฤษของครองยอดลีกของโลก
    พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสุดยอดลีกของโลก จากการจัดอันดับลีกรอบทศวรรษโดยสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ ส่วนไทยพรีเมียร์ลีกอยู่อันดับที่ 94 ของโลก
  • ลีฮีโร่!ดับออสซี่ต่อเวลาคว้าอช.คัพสมัย4
    ทาดานาริ ลี สวมบทฮีโร่วอลเล่ย์ประตูสุดสวย พา "ซามูไรบลูส์" ญี่ปุ่นเผด็จศึก "ออสซี่" ออสเตรเลีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์ไปครอง และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ 4 สมัยเป็นทีมแรกอีกด้วย ในศึกเอเชียน คัพ 2011 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา
  • วอนเบิ้ล!โสมขาวเฉือนอุซเบฯ3:2ซิวที่3เอเชียนคัพ
    "โสมขาว"เกาหลีใต้ คว้าอันดับสามศึกเอเชียน คัพ 2011 ไปครอง หลังจากเอาชนะ อุซเบกิสถาน ไปได้ 3:2 จากการทำประตูของ จา ชอล และ ดอง วอน เหมาสองลูก
  • "มูรินโญ่" : รักเท่าผืนหนัง ชังเท่าผืนเสื่อ
    โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่อนี้มีทั้งคนรักคนหลง และคนเกลียดชัง ด้วยบุคคลที่ค่อนข้างโอหัง รวมทั้งวาจาที่ไม่เคยเกรงใจชาวบ้านทำให้หลายคนไม่ค่อยชอบขี้หน้าเขา และอาจจะรวมถึงความสำเร็จที่ "เฮียมู" กอบโกยมาได้มากมายให้กับทุกสโมสรที่เข้าทำหน้าที่กุมบังเหียน อย่างไรก็ตาม ด้วยพฤติกรรมที่ไม่ค่อยน่าคบทำให้เขามักโดนเพื่อนร่วมอาชีพด่าอยู่บ่อย และนี่เป็นแค่ 10 ตัวอย่างเรียกน้ำย่อยจากปากของคนในแวดวงลูกหนังที่ ด่าทิ่มแทงเข้าไปในใจของ ยอดโค้ชเลือดฝอยทอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »