ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ผอ.บาร์ซ่าช็อกเชลซีทุ่มเงินบ้าคลั่งซื้อตอร์เรส

ผอ.บาร์ซ่าช็อกเชลซีทุ่มเงินบ้าคลั่งซื้อตอร์เรส

Posted 09/02/2011 by siamsport

 

        ราอูล ซานเยฮี ผอ.บาร์เซโลน่า รับโคตรช็อกกับค่าตัวอันมหาศาลเกือบๆ 2.4 พันล้านบาท ของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ถูก เชลซี ซื้อไปร่วมทีม แต่เชื่อ "สิงห์บลูส์" น่ากลัวขึ้นชัวร์ เมื่อมี "เอล นินโญ่" ประดับแนวรุก พร้อมแจง "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องการเงินมาจุนเจือจริงๆ ถึงยอมเซ็นสัญญาสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ

 

      ราอูล ซานเยฮี ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก กับการที่ เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บ้าเลือดทุ่มเงินก้อนโตจำนวน 58.6 ล้านยูโร (ประมาณ 2,344 ล้านบาท) ซื้อตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชื่อดังเลือดกระทิงดุ มาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา 

       เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซานเยฮี ได้เข้าร่วมประชุมกับบรรดาผู้บริหารจากหลายสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป เพื่อถกถึงเรื่องกฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ว่าด้วยการจำกัดค่าใช้จ่ายซื้อนักเตะของแต่ละสโมสร โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "ผมช็อกมากๆ กับการใช้เงินจำนวนมหาศาลเช่นนี้ ผมรู้ดีว่า บาร์เซโลน่า จะไม่เซ็นสัญญากับนักเตะคนใดแบบนั้นแน่ๆ การทำสัญญาครั้งนี้ เชลซี กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นทันที ส่วน ลิเวอร์พูล จะอ่อนยวบลง ไป การเสริมขุมกำลังแบบนี้เท่ากับเป็นการบั่นทอนประสิทธิภาพของคู่แข่งให้ด้อยลงไปพร้อมๆ กันด้วย"

       เมื่อปีที่แล้ว บาร์เซโลน่า ขาดทุนย่อยยับถึงเกือบๆ 80 ล้านยูโร (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่งด้วยเหตุดังกล่าว ทำยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลัน หันไปเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี กับมูลนิธิกาตาร์ องค์กรที่ไม่ได้แสวงหากำไร ด้วยวงเงินสูงถึง 150 ล้านยูโร (ประมาณ 6,000 ล้านบาท) ให้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อ โดยจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 เป็นต้นไป ทั้งๆ ที่ในประวัติศาสตร์ของสโมสรไม่เคยเปิดทางให้ผู้สนับสนุนรายใดปรากฎโลโก้บนเสื้อ "บาร์ซ่า" เพื่อหาผลประโยชน์มาก่อน  

      สำหรับเรื่องนี้ ซานเยฮี แจงว่า บาร์เซโลน่า ต้องการเงินมาจุนเจือจริงๆ ถึงยอมขัดขนบธรรมเนียมของสโมสรที่มีมาอย่างช้านาน โดยระบุว่า "ไม่ต้องหลอกตัวเองหรอกนะว่าเราต้องการเงิน เราจะไม่ทำแบบนั้นแน่ๆ ถ้าไม่มีเงินจำนวนมหาศาลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ก็เพื่อความแน่ใจ เราพิจารณาคุณค่าของข้อเสนอที่พวกเขาหยิบยื่นเข้ามา มีหลายแบรนด์เลยที่แสดงความสนใจอยากร่วมงานกันเรา แต่เราก็มีความเข้มงวดสุดๆ ในการเลือกพันธมิตร"

       เวลานี้ บาร์เซโลน่า มีตราสัญลักษณ์ของกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ปรากฎอยู่บนอกเสื้อมาตั้งแต่ปี 2006 แต่ไม่ถือว่าเป็นสปอนเซอร์แต่ประการใด แต่กลับกลายเป็นยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ต่างหาก ที่ต้องบริจาคเงินอุดหนุนกิจการขององค์กรดังกล่าวปีละ 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 60 ล้านบาท)

       ทั้งนี้ มูลนิธิกาตาร์ ก่อตั้งโดย ชีค ฮาหมัด บิน คาลิฟา อัล-ธานี เจ้าผู้ครองนครกาตาร์ เมื่อปี 1995 เพื่อสนับสนุนการศึกษา, การวิจัยโครงการวิทยาศาสตร์ รวมถึงการพัฒนาสังคมในประเทศ ตลอดจนละแวกตะวันออกกลางและอื่นๆ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปตกลงใจยืดสัญญาคุมบาร์ซ่า1ปี
    แฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" เฮลั่น หลัง บาร์เซโลน่า ประกาศยืนยัน โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่เรียบร้อยแล้ว โดย "เป๊ป" จะอยู่กับทีมจนถึงซีซั่นหน้า ส่วนเงื่อนไขต่างๆ ทางต้นสังกัดไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด
  • ตอร์เรสอ้างไม่เห็นอนาคตเลยหนีหงส์
    เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกป้ายแดง เชลซี ยังคงสร้างความขุ่นเคืองให้บรรดา "เดอะ ค็อป" ไม่เลิก ล่าสุดเผยสาเหตุที่ต้องชิ่งหนี ลิเวอร์พูล เพราะมองไม่เห็นอนาคตหากอยู่กับทีมต่อไป ชี้ย้ายทีมเพราะเรื่องกีฬาล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินแต่อย่างใด
  • หงส์แชมป์!ยอดคอมเมนต์ทวิตเตอร์,ผีรั้งที่4
    ทั้งการเปลี่ยนตัวกุนซือ และการย้ายสังกัดสนั่นวงการลูกเมืองผู้ดีของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ส่งผลให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ครองแชมป์สโมสรที่มียอดคอมเมนต์ในเว็บไซต์ "ทวิตเตอร์" มากที่สุดในลีกตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่วนโคตรทีมเกือบไร้พ่าย "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูฯ เข้าป้ายอันดับ 4 เพียงเท่านั้น
  • บีย่าหนุนตอร์เรสย้ายทีมคิดถูกแล้ว
    ดาบิด บีย่า หัวหอกจอมถล่มประตู "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สนับสนุน เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่ง ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาเล่นกับ เชลซี มั่นใจนี่เป็นการย้ายทีมที่คุ้มค่าทั้งสองฝ่าย เพราะ "หงส์แดง" มีเงินสำหรับซื้อแข้งใหม่เพื่อทดแทนการจากไปของ "เอล นินโญ่"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »