ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ซองก้าโวหมดยุคนาดาล,เฟดเอ็กซ์ครองเจ้าแร็กเกต

ซองก้าโวหมดยุคนาดาล,เฟดเอ็กซ์ครองเจ้าแร็กเกต

Posted 09/02/2011 by siamsport

 

        โจ วิลเฟร็ด-ซองก้า แร็กเกตเลือดเฟร้นช์ ฟันธง ตอนนี้หมดยุคที่ ราฟาเอล นาดาล กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ครองความยิ่งใหญ่บนโลกเทนนิสอีกต่อไปแล้ว ชี้มีนักหวดหลายๆ คนที่พัฒนาขึ้นมา และพร้อมที่จะปราบยอดนักหวดมือ 1 และ 2 ของโลก

 

       โจ วิลเฟร็ด-ซองก้า นักเทนนิสชาวฝรั่งเศส ออกมากล่าวอย่างมั่นใจว่า ตอนนี้ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลก เลือดสเปน และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ได้ครองความเป็นเจ้าลูกสักหลาดเพียงแค่ 2 คนอีกต่อไปแล้วในยุคนี้

       นาดาล และ "เฟด-เอ็กซ์" ครองความยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิสมาตลอด โดยแร็กเกตเลือดเฟร้นช์ ให้ความเห็นว่า "เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว บางทีในการเล่นบนคอร์ตดิน หลายๆ สิ่งอาจจะยังเหมือนเดิม (นาดาล คว้าแชมป์บ่อยๆ) แต่ไม่ใช่บนคอร์ตอื่น"

       "(โนวัค) ยอโควิช และ (แอนดี้) มาร์รี่ย์ เอาชนะได้ทั้ง นาดาล และ เฟเดอเรอร์ บ่อยๆ นักเทนนิสคนอื่นๆ ก็มีการพัฒนาฟอร์มการเล่นของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง มันไม่ใช่แค่ นาดาล กับ เฟเดอเรอร์ อีกต่อไปแล้ว"

       นอกจากนี้ ซองก้า เชื่อมั่นว่า เขาทำผลงานได้ดีขึ้น แม้ช่วงที่ผ่านมา อันดับโลกจะหลุดวงโคจร 1 ใน 10 ไป และตอนนี้อยู่ในอันดับ 18 ก็ตาม  "ผมพัฒนาผลงานของตัวเองขึ้นด้วย แต่อันดับโลกของผมมันตกลงไป ผมรู้สึกว่าผมทำผลงานได้ดีกว่า 2-3 ปีก่อนด้วยซ้ำ ผมรู้สึกเฉียบคม และค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าว แต่ผมยังรู้สึกว่า ผมมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลสุดยิ่งใหญ่ซิวนักกีฬาแห่งปีลอริอุสอวอร์ดส
    แฟนกีฬาเมืองกระทิงยืดอกภูมิใจสุดๆ ราฟาเอล นาดาล โคตรแร็กเกตเบอร์ 1 ของโลก กระชากรางวัลนักกีฬาชายแห่งปี ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ส่วน ทีมลูกหนังชุดแชมป์ เวิลด์ คัพ 2010 ไม่น้อยหน้าคว้าทีมกีฬาแห่งปีมานอนกอดตามคาด ด้านนักกีฬาหญิงแห่งปี ตกเป็นของ ลินด์เซย์ วอนน์ นักสกีสาวสวยชาวมะกัน
  • ซูเปอร์โบว์ล45ทุบเรตติ้งสูงสุดทีวีมะกัน
    ศึก ซูเปอร์โบว์ล ระหว่าง กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทำสถิติเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์เมืองลุงแซม ทุบสถิติเดิมที่ทำไว้ในการชิงแชมป์คนชนคนเมื่อปีก่อนสำเร็จ ระบุชาวมะกันเปิดทีวีเชียร์ 2 ทีมแกร่งมากถึง 71 เปอร์เซ็นต์ของการรับชมรายการในประเทศเลยทีเดียว
  • วิลสันเพลย์ออฟซิวแชมป์ฟีนิกซ์ฯ
    มาร์ค วิลสัน โปรชาวมะกัน โชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในรอบปี หลังควงก้านเหล็กชนะเพลย์ออฟ เจสัน ดัฟเนอร์ เถลิงแชมป์ศึกกอล์ฟ รายการ เวสต์ เมเนจเมนต์ ฟีนิกซ์ โอเพ่น ที่ต้องเลื่อนมาแข่งขันสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • แบโผ5ฮีโร่สาวลุ้นยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์
    5 ฮีโร่สาวผลงานกระหึ่ม เข้าลุ้นรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง "สยามกีฬา อวอร์ดส์" ครั้งที่ 5 โดย "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี จอมเตะสาวเจ้าของเหรียญทองแรกกว่างโจวเกมส์ ครั้งที่ 16 ติดโผตามคาด พร้อม "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์ที่คว้ารางวัลนักแบดฯ เยาวชนดีเด่นของโลก และแชมป์โลก 2 ปีซ้อน รวมถึง "น้องนาย" นพเก้า พูนพัฒน์ นักแล่นใบวัย 15 ปี ที่กวาดแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »