ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีทีเอ็มรับน้องสุดสะเด่าอัดกว่างโซ้งเละ3-1

ทีทีเอ็มรับน้องสุดสะเด่าอัดกว่างโซ้งเละ3-1

Posted 14/02/2011 by siamsport

 

        ดาร์บี้แมตช์ภาคเหนือ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร รับน้องใหม่สุดไฉไล ไล่ถล่ม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด กระเจิง 3-1 แถม ยอน จีซอง กองหน้าพลังโสม ของทีทีเอ็ม ยังระเบิดแฮตทริกแรกของฤดูกาลอีกด้วย ศึกลูกหนัง สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

       การแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดแรกของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา

   

ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร 3-1 เชียงราย ยูไนเต็ด

        ที่สนามพิจิตร สเตเดี้ยม เป็นซศึกดาร์บี้แมตช์ภาคเหนือ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เปิดบ้านพบกับ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด น้องใหม่ที่ขึ้นมาจาก ดิวิชั่น 1
 
         เกมนี้ เจ้าถิ่น "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ภายใต้การกุมบังเหียนของ เมียง โฮ แบ กุนซือชาวเกาหลีใต้ จัดทัพระบบ 4-4-2 โดยมี วอน ยู ฮุน เฝ้าเสา แบ็กขวาเป็น วัชระ มหาวงศ์ ซ้ายใช้ เอกลักษณ์ ทองกริต เซนเตอร์คู่เป็นการจับคู่กันของ ชิน ฮิน โฮ กับ ชอง โฮ ชิน แดนกลางมี เมียง จิน โฮ, กอบเดช ชอบมโนธรรม, ฮอสเซียน นิสซิม, ณรงค์ จันทร์เสวก ขณะที่กองหน้าใช้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ยอน จี ซอง

         ส่วน สเตฟาโน่ คูกูล่า เฮดโค้ชจากแดนบราซิล ของ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ใช้ระบบ 4-4-2 เช่นกัน ให้ แมนเทวา ล่ามสมบัติ ทำหน้าที่นายด่านมือ1 แผงหลังมี อดิศักด์ ศรีงาม, ธวัชชัย ทองฮวด, สัญญา พวงจันทร์, กิลสัน ดิแอช กองกลางใช้ ชิเทสคู ลีออนติน, อูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา, คาร์ลอส เอดูอาร์โด้, ใหญ่ นิลวงศ์ ส่วนแนวทะลวงประตูเป็นการจับคู่กันของ เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า หัวหอกร่างยักษ์ชาวบราซิล กับ วสันต์ นาทะสัน ดาวซัลโวประจำทีม

         เปิดฉากครึ่งแรก ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ที่ครองบอลไว้ได้เยอะกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่อาจเข้าทำประตูได้ กระทั่ง น.7 ยอน จี ซอง กองหน้าของเจ้าถิ่น ได้โอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะบอลหลบ แมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารของเชียงราย ยูไนเต็ด แต่ในจังหวะสุดท้ายกองหน้าเลือดกิมจิรายนี้กลับยิงไปเข้าข้างตาข่าย

         น.10 ชิน ฮิน โฮ กองหลังของทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ที่เติมขึ้นมาไหลบอลไปให้กับ ไกรสรณ์ ศรียันต์ ได้เหวี่ยงเท้าในกรอบเขตโทษ แต่ไลน์แมนกลับยกเป็นลูกล้ำหน้า จากจังหวะสวนกลับเร็วของเชียงราย ยูไนเต็ด เกือบเป็นประตูขึ้นนำ เมื่อ วสันต์ นาทะสัน กองหน้าตัวเก่งลากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา แล้วจัดการเปิดบอลไปที่เสาสอง หวังให้ เอ็ดวัลโด้ ขึ้นโหม่ง ทว่า ชอง โฮ ชิน ยังชิงตัดบอลไปได้ก่อน

         น.13 กลายเป็นกองเชียร์เจ้าบ้านที่ได้เฮก่อน จากจังหวะที่ ยอน จี ซอง ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษระยะ 30 หลา เจ้าตัวตะบันด้วยขวาบอลพุ่งไปแฉลบกองหลังทีมเยือน เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ช่วยให้ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ทะยานนำ 1-0

         น.16 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายระยะ 35 หลา เป็นทาง สัญญา พวงจันทร์ อาสาสังหารลูกหนี บอลพุ่งไปที่บริเวณเสาสอง แต่ วอน ยู ฮุน นายด่านทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ยังตามไปรับไว้ได้ทันเวลา

         น.20 ในที่สุดเหลืองแรกแห่ง "ดาร์บี้แมตช์ภาคเหนือ" ก็มาจนได้ เมื่อ กอบเดช ชอบมโนธรรม กัปตันทีมทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ไปคว้าคอ ใหญ่ นิลวงศ์ ทำให้ "เปาจ๊อด" อรรถกร เวชการ เชิ้ตดำในนัดนี้ ไม่รอช้าที่จะชักใบดังกล่าวให้

         น.27 เจ้าถิ่นเกือบที่จะมาได้ประตูที่สอง เมื่อ ชิน ฮิน โฮ หาโอกาสสับไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงไปตรงตัว แมนเทวา ล่ามสมบัติ ที่รับกระฉอกออกมา ทำให้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ วิ่งตามเข้าไปซ้ำทันที แต่บอลกลับเหินข้ามคานออกไป

         น.31 กลายเป็นผู้เล่น "สิงห์เหนือ" ที่ได้รับใบเหลืองไปอีกคน จากจังหวะที่ ณรงค์ จันทร์เสวก ไปเจตนาเสียบสองขาใส่ อดิศักดิ์ ศรีงาม บริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้ฟรีคิก แล้วเป็น ชิเตสคู ลีออนติน ที่กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าประตู ทำให้ วอน ยู ฮุน นายทวารของทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ต้องบินปัดบอลออกหลัง

         น.40 ณรงค์ จันทร์เสวก เปิดฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ กองหลังเชียงราย ยูไนเต็ด สกัดออกมาไม่เด็ดขาดไปเข้าทาง ไกรสรณ์ ศรียันต์ ที่ล้มตัวยิงทันที แต่บอลกลับหลุดออกหลังไปได้ อีก 1 นาทีถัดมา อูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา ไปเตะข้อเท้า เมียง จิน โฮ จากด้านหลัง แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าให้ฟาวล์เพียงอย่างเดียว ไม่มีการแจกใบใดๆ ทั้งสิ้น

         น.44 เป็นอีกครั้งที่ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร มาได้ฟรีคิกฝั่งขวา ณรงค์ จันทร์เสวก หยอดเข้ามาตรงกลางประตู กลายเป็น แมนเทวา ล่ามสมบัติ ที่รับบอลพลาดทำให้บอลหลุดไปถึง ยอน จี ซอง เข้าชาร์จโล่งไม่เหลือซาก ทำให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 พร้อมกับส่งให้ตัวเองขึ้นนำเป็นดาวซัลโว ด้วยการยิงไป 2 ประตูแล้ว

         หลังจากที่ได้ถึง 2 ประตู ผู้เล่นของทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ยังไม่เพลาเกมบุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถผลิตสกอร์เพิ่มได้ หมดครึ่งแรกจึงนำอยู่แค่ 2-0

         ครึ่งหลัง "กว่างโซ้งมหาภัย" แก้เกมครั้งแรก ด้วยการถอด สัญญา พวงจันทร์ ออก แล้วให้ ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น ลงไปเล่นแทน ก่อนที่ น.49 ดาวเตะของทีมเยือนที่เพิ่งลงไปใหม่ จะครอสบอลจากฝั่งขวาเข้ามาที่เสาแรก แล้วเป็น ใหญ่ นิลวงศ์ ที่ซัดบอลออกหลังไป

         น.50 ถึงคราวที่ ทีทีเอ็ม แก้เกมบ้าง คราวนี้ เมียง โอ แบ กุนซือใหญ่ชาวเกาหลีใต้ เปลี่ยนเอา 2 หัวหอกอย่าง ศุภกร นาคน้อย กับ เมียง จินโฮ ลงไปเล่นแทน ไกรสรณ์ ศรียันต์ และ ชิน ฮิน โฮ

         น.53 เชียงราย ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูอย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อ ธวัชชัย ทองฮวด เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบ วอน จู ฮุน นายทวารของเจ้าบ้านออกมาปัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง ชิเตสคู ลีออนติน แต่ดาวเตะรายนนี้กลับยิงเบา จึงไปถูกกองหลัง ทีทีเอ็ม พิจิตร เตะสกัดออกมาได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนออก แล้วให้ ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ ลงไปเล่นแทนในนาทีต่อมา

         น.56 อดิศักดิ์ ศรีงาม พาบอลขึ้นมาทางขวา แล้วจัดการโยนบอลมาที่เสาแรก แต่ เอ็ดวัลโด้ โหม่งไม่ดีบอลไปเข้ามือผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน จากนั้น ทีทีเอ็ม สวนกลับเร็วทันที โดย ศุภกร นาคน้อย วางบอลยาวขึ้นหน้าไปให้ ยอน จีซอง จับบอลลงก่อนตะบันด้วยขวา บอลเบาเกินไปจึงไปเข้ามือของ แมนเทวา ล่ามสมบัติ ที่ล้มตัวรับไว้ได้

         น.60 เกมรุกของ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคงปั่นป่วนแผงหลัง ทีทีเอ็ม พิจิตร ได้อีกครั้ง คราวนี้ เอ็ดวัลโด้ กระชากบอลเข้าไปที่กรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วตัดสินใจกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาที่ปากประตู วอน ยู ฮุน ยังปัดบอลออกหลังไปได้

         น.63 ทีมเยือนพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อ วสันต์ นาทะสัน กระชากบอลไปถึงเส้นหลังฝั่งขวา แล้วกระดกบอลเข้ามาให้ เอ็ดวัลโด้ พักบอลด้วยอกแล้วตวัดยิงทันที บอลยังคงไปตรงตัวของ วอน ยู ฮุน รับไว้อย่างสบายๆ จากนั้น ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้าย โดยเอา อดิศักดิ์ ศรีงาม ออก แล้วให้ โรแลนด์ วาร์กัส เข้าไปเล่นแทน โดยถือเป็นการกลับมาเยือนบ้านเก่าอีกครั้ง หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วเคยอยู่กับ ทีทีเอ็ม พิจิตร

         น.65 แฟนบอลของ ทีทีเอ็ม พิจิตร ยังคงดีใจกันยกใหญ่ จากจังหวะที่ คิม จู ยอง ได้โอกาสหลุดเข้าไปดวลกับ แมนเทวา ล่ามสมบัติ ในเขตโทษ แต่กองหน้าพลังโสมรายนี้กลับชิพบอลไปโดนนายทวารเชียงราย ยูไนเต็ด ปัดบอลออกมา บอลเจ้ากรรมดันไปเข้าทาง ยอน จีซอง ที่วิ่งปรี่มาซัดโล่งๆไม่เหนือ ทำให้ ''สิงห์เหนือ'' นำ 3-0 และเป็นแฮตทริกแรกของไทยพรีเมียร์ลีก 2011 รวมทั้งเจ้าตัวอีกด้วย

         น.70 พลพรรค "กว่างโซ้งมหาภัย" มาได้จุดโทษ เมื่อ ชอง โฮ จิน ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ วสันต์ นาทะสัน รับอาสาสังหารไม่พลาด ช่วยให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3

         น.75 ทีทีเอ็ม เปลี่ยนตัวเป็นคนที่สาม โดยเอา ณรงค์ จันทร์เสวก ออก แล้วให้ ธรรมวุฒิ รุ่งเรือง ลงไปเล่นแทน

         น.76 ขุนพลทีมเยือนยังสร้างเกมบุกอย่างต่อเนื่อง แต่กลับพลาดการได้ประตู จากจังหวะที่ ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ กระชากบอลสุดเส้นหลังฝั่งขวา แล้วปาดบอลมาให้ โรแลนด์ วาร์กัส ซัดในจังหวะแรกไปติดกองหลัง "สิงห์เหนือ" ก่อนที่บอลจะมาเข้าทางปืนของ เอ็ดวัลโด้ ตามซ้ำที่เสาสอง แผงหลังของ ทีทีเอ็ม พิจิตร ยังช่วยสกัดกันได้ทัน

         น.82 ใหญ่ นิลวงศ์ ปีกซ้ายตัวจี๊ดของ เชียงราย ยูไนเต็ด ลองตะบันฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลเลี้ยวเกือบที่จะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ วอน ยู ฮุน ยังเซฟออกมาได้

         น.90 โรแลนด์ วาร์กัส ลองซัดไกลจากนอกกรอบ บอลพุ่งไปที่เสาสอง แต่ วอน ยู ฮุน ยังบินไปคว้าบอลได้ติดมือ เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เชียงราย ยูไนเต้ด ยังเดินเครื่องหวังที่จะผลิตประตูให้ได้ แต่เกมรับของ "สิงห์เหนือ" ยังคงแข็งแกร่งแบบไร้ช่องเจาะ ก่อนที่จะหมดเวลา ทีทีเอ็ม พิจิตร เปิดบ้านไล่ต้อนน้องใหม่ไป 3-1 เก็บ 3 แต้ม ทะยานขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที

         หลังเกม โกวิทย์ รุ่งสว่าง ผจก.ทีม "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร กล่าวว่า "ถือเป็นเกมแรกที่ในไทยพรีเมียร์ลีก ที่นักเตะสร้างผลงานออกมาได้อย่างดีมาก เราพอใจที่ได้ 3 แต้มในวันนี้ และขอขอบคุณแฟนบอลที่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม"

         ด้าน มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด เผยว่า ตนได้เห็นจุดอ่อนของเกมรับหลายจุด ซึ่งคงจะต้องนำมาปรับปรุงกันต่อไป แต่ตนยังมองว่าเหลืออีก 33 นัด ทีมของตนจะแสดงให้เห็นว่าสามารถขึ้นไปติด 1 ใน 6 ของตารางได้

 

       วาทะโค้ช
         เมียง โฮ แบ กุนซือ ทีทีเอ็ม พิจิตร "จากประสบการณ์ของผมเกมแรกของลีก มักจะเป็นงานที่ยากเสมอ แต่การได้ 3 คะแนนในวันนี้ ทำให้ทุกคนได้ผ่อนคลายจากความเครียด และต้องขอชม ยอน จีซอง ที่มีร่างกายเริ่มกลับมาสมบูรณ์ อีกทั้งยังสามารภทำแฮตทริกได้อีกด้วย"
         สเตฟาโน่ คูกูล่า กุนซือ เชียงราย ยูไนเต็ด "เกมแรกเราเริ่มไม่ดี ผู้เล่นส่วนใหญ่มีประสบการณ์ในไทยพรีเมียร์ลีกน้อยมาก อีกทั้งประตูแรกยังเสียง่ายไปหน่อย จากนี้ไปคงจะต้องเร่งปรับทีม เพื่อให้กลับมาสู่ตำแหน่งที่ดีกว่าเดิมให้ได้"

 

       รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
         ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร : วอน ยู ฮุน 7, วัชระ มหาวงศ์ 6, ชิน ฮิน โฮ 6.5 (เมียง จิน โฮ 6), ชอง โฮ ชิน 6.5, เอกลักษณ์ ทองกริต 6, เมียง จิน โฮ 6, กอบเดช ชอบมโนธรรม 6, ฮอสเซียน นิสซิม 5.5, ณรงค์ จันทร์เสวก 6 (ธรรมวุฒิ รุ่งเรือง 5), ไกรสรณ์ ศรียันต์ 6 (ศุภกร นาคน้อย 6), ยอน จีซอง 7.5
         เชียงราย ยูไนเต็ด : แมนเทวา ล่ามสมบัติ 6, อดิศักด์ ศรีงาม 5.5 (โรแลนด์ วาร์กัส 5), ธวัชชัย ทองฮวด 5, สัญญา พวงจันทร์ 5 (ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น 5.5), กิลสัน ดิแอช 5.5, ชิเทสคู ลีออนติน 6 (ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 5.5), อูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา 5, คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ 5.5, ใหญ่ นิลวงศ์ 6, เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า 6, วสันต์ นาทะสัน 6

       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ยอน จีซอง กองหน้าชาว เกาหลีใต้ ของ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลูกพญานาค อุ่นเฉือน ปลาไหลไฟฟ้าหวิว 3-2
    ลูกพญานาค หนองคาย เอฟที ทีมแกร่งด.2 โซนอีกสาน เปิดบ้านอุ่นแข้งเชือด ปลาไหลไฟฟ้า หนองบัวลำภู เอฟซี ไปแบบหืดจับ 3-2 ด้าน ศุภกิจ สุวรรณโชติ กุนซือใหญ่ หนองคาย เผยพอใจกับรูปเกมแต่ต้องปรับเกมรับก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิด
  • ไทยลีกวันอาทิตย์สิงห์เหนือจัดเค-ป๊อปมาเต็มวง เชียงรายขอมีแต้มกลับรัง
    ทีทีเอ็ม พิจิตร เล่นในบ้านขอประเดิมด้วยการซิวสามแจ้มแรกในนัดประเดิมไทยลีก พร้อมขนแข้งเกาหลีลงเล่นแบบเต็มสตรีม ฟากเชียงราย ยูไน เต็ด ฟุ้งศึกษาการเล่นเจ้าบ้านอย่างดี กู่ก้องอยางน้อยต้องมีหนึ่งคะแนน
  • "ปราสาทสายฟ้า"ประเดิมสวยบุกเฉือนเทโรฯสุดมันส์2:1
    ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2011 วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 มังกรไฟ "3 เค" บีอีซี เทโรศาสน เปิดรังพ่าย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ 1:2
  • พยัคฆ์ล้านนาทุ่มงบตั้งเรเน่กุมบังเหียน
    "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี ตั้ง เรเน่ เดอร์ ซาเยียร์ อดีตกุนซือ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นกุนซือใหม่แล้ว พร้อมรับเค่าเหนื่อยเดือนละ 5 แสนบาท "พ่อเลี้ยงอี๊ด" ดร.อุดรพันธ์ จันทร์วิโรจน์ ประธานสโมสรยัน "โค้ชปอนด์" สฤษดิ์ วุฒิช่วย ยังอยู่ช่วยทีมต่อไปแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »