ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปิดตำนานโล้นทองคำ!โด้ประกาศเลิกเล่นวันนี้

ปิดตำนานโล้นทองคำ!โด้ประกาศเลิกเล่นวันนี้

Posted 14/02/2011 by siamsport

 

        "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ อดีตยอดกองหน้าทีมชาติบราซิล ของทีม โครินเธียนส์ เตรียมใช้สนามซ้อมสโมสร จัดงานแถลงข่าวอำลาสนาม ยุติเส้นทางค้าแข้งอันรุ่งโรจน์ และสุดแสนยิ่งใหญ่ ในวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง แถมล่าสุดทีมยังผลงานแน่ ตกรอบคัดเลือก โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส จนแฟนบอลก่อหวอดประท้วงรุนแรง

      "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ กองหน้าจอมเก๋าชาวบราซิเลียน ของทีม โครินเธียนส์ เตรียมประกาศแขวนสตั๊ด ในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ (ตามเวลาท้องถิ่น) จากการเปิดเผยของหนังสือพิมพ์แดนแซมบ้า หลังจากทีมต้นสังกัดโดนเขี่ยตกรอบ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ ตั้งแต่ไก่โห่ จนลุกลามบานปลายโดนแฟนบอลสโมสรตัวเองประท้วง ข่มขู่นักเตะ อย่างรุนแรง
 
      กองหน้าวัย 34 ปี แข้งแห่งปีของโลก 3 สมัย มีสัญญากับ โครินเธียนส์ ถึงสิ้นปี 2011 แต่จะขอแขวนรองเท้า หลังทีมตกรอบบอลถ้วยรายใหญ่ของทวีป และแฟนบอลแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง โดย โรนัลโด้ บอกกับหนัวสือพิมพ์ "เอสตาโด เด เซา เปาโล" ว่าอาการบาดเจ็บเรื้อรังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ "ผมรับไม่ไหวแล้ว ผมอยากเล่นต่อ แต่ทำไม่ได้ ผมคิดจะเล่นแบบนั้นแบบนี้ แต่ทำอย่างที่คิดไม่ได้ เวลาหมดแล้ว แต่ที่ผ่ามมามันดีจริงๆ ให้ตายเถอะ"
 
      โรนัลโด้ ที่วางแผนแถลงข่าวการอำลาสนามที่สนามซ้อมของ โครินเธียนส์ วันวาเลนไทน์นี้ จะยุติเส้นทางอันยิ่งใหญ่ของเขา ที่ยิงไปกว่า 400 ประตู โดย 15 ลูกในนั้นเกิดขึ้นในฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตาม แม้อำลาสนาม แต่คาดว่า "โล้นทองคำ" สมาชิกชุดแชมป์โลกปี 1994 แต่ไม่ได้เล่นเลย และดาวซัลโวเวิลด์ คัพ ปี 2002 ที่ บราซิล คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 จะทำงานบริหารกับทีมต่อไป
 
      ยอดดาวยิงระดับโลก ที่ย้ายจาก ครูเซโร่ ไปเล่นกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ใน ฮอลแลนด์ ตอนอายุ 18 ปี และเล่นให้ทีมแห่งเมืองมิลาน ทั้ง 2 ทีม และเล่นให้ทั้ง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ใน สเปน ช่วยให้ โครินเธียนส์ คว้าแชมป์โกปา บราซิล กับแชมป์เปาลิสต้า (รัฐเซา เปาโล) มาครองในปีที่แล้ว แต่พวกเขาล้มเหลวในศึกรายการใหญ่ 2 รายการในปี 2010 ซึ่งเป็นปีฉลองครบรอบ 100 ปีของทีม เมื่อตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส และพลาดศึกชิงแชมป์แห่งชาติบราซิล 
  
      สำหรับ โรนัลโด้ เขาพลาดช่วยทีมไปหลายนัด เพราะอาการบาดเจ็บ และความล้มเหลวทำให้แฟนบอลไม่พอใจ ซึ่งปะทุสูงสุดหลังจาก โครินเธียนส์ ยกพลออกไปแพ้ทีม เดปอร์เตส โตลิม่า ของ โคลอมเบีย 2-0 เมื่อ 10 วันที่แล้ว ในศึก โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส รอบคัดเลือก นัดสอง หลังจากนัดแรกเล่นในบ้านทำได้แค่เสมอ 0-0 ทำให้พวกเขาจอดป้ายแค่รอบคัดเลือก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระทิงขวิดโคลอมเบีย1-0,อัซซูรี่ตีเจ๊าเบียร์
    "แชมป์โลก" สเปน ทำผลงานได้ไม่เข้าตา หลังต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเอาชนะโคลอมเบีย ไปได้ 1-0 โดยประตูชัยมาเกิดในช่วงท้ายเกมจาก ดาบิด ซิลบา ขณะที่อีกคู่ ทีมชาติอิตาลี รอดพ้นจากการพ่ายแพ้ต่อทีมชาติเยอรมันไปอย่างหวุดหวิด ได้ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ ช่วยซัดประตูตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม
  • ยังฮีโร่!สิงโตบุกขย้ำโคนม2-1
    "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ยกพลไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเดนมาร์ก เกือบแย่โดนเจ้าถิ่นทำประตูออกนำไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ ดาร์เร็น เบนท์ จะซัดประตูตีเสมอได้ทันควัน และเป็น แอชลี่ย์ ยัง ที่ลงมาเป็นตัวสำรองซัดประตูชัยในช่วงครึ่งหลัง ช่วยให้อังกฤษบุกมาคว้าชัยได้อย่างหวุดหวิด
  • เมสซี่ดับโด้!ฟ้า-ขาวอัดฝอยทอง2-1
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงฟ้า-ขาว ของบาร์เซโลน่า ทำแสบซัดลูกจุดโทษในนาทีสุดท้าย พาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าชัยเหนือ โปรตุเกส ที่นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ปรับ ไปอย่างสนุก 2-1 ในการแข่งกระชับมิตรที่สนาม สต๊าด เดอ เฌอแนฟ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
  • ตราไก่จิกแซมบ้า10ตัว1-0,ดัตช์3-1
    คาริม เบนเซม่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยช่วยให้ทีม คว้าชัยเหนือ "แซมบ้า" บราซิล 1-0 ด้าน ทีมชาติฮอลแลนด์ ก็โชว์ฟอร์มสมราคารองแชมป์โลก หลังเปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะทีมชาติออสเตรีย สบาย3-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »