ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปาเกียวเข้าพบโอบามาที่ทำเนียบขาว

ปาเกียวเข้าพบโอบามาที่ทำเนียบขาว

Posted 16/02/2011 by siamsport

 

       "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นหมายเลข 1 ของโลกจากแดนตากาล็อก พร้อม จินกี้ ภรรยาสุดเลิฟ เข้าพบ บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติให้ถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมแลกเปลี่ยนของขวัญเป็นที่ระลึก


      แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกหมายเลขหนึ่งของโลก ชาวฟิลิปปินส์ พร้อมด้วย จินกี้ ภรรยา ได้เข้าพบ บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ แฮร์รี่ รีด สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันอังคารที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น จะมีคิวขึ้นชกกับ เชน มอสลี่ย์ นักชกมากประสบการณ์ชาวอเมริกัน เพื่อชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทองค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ที่ลาส เวกัส ในวันที่ 7 พ.ค.นี้
 
      ปาเกียว ชนะการเลือกตั้งในประเทศบ้านเกิดเมื่อ 9 เดือนก่อน และดำรงตำแหน่ง ส.ส.จังหวัดซารังกานี่ อยู่ในขณะนี้ โดยเขากำลังพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ ในจังหวัด เช่นการสร้างโรงพยาบาล และพัฒนาโรงเรียน และเขาได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้นำสหรัฐฯ และแลกเปลี่ยนของขวัญกัน โดย โอบาม่า มอบนาฬิกาที่มีตราประทับประธานาธิบดีให้เป็นของขวัญ
 
       ปาเกียว และภรรยา ได้พูดคุยกับ โอบามา ในเรื่องทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องกีฬาชกมวย และบาสเกตบอล รวมถึงเรื่องธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ ก่อนที่จะเชิญผู้นำสหรัฐฯ ไปชมการชกของเขากับ มอสลี่ย์ แต่ เฟร็ด สเติร์นเบิร์ก ตัวแทนของยอดกำปั้นเลือดตากาล็อก เผยว่า โอบามา บอกว่าเขาคงจะติดภารกิจ แต่สัญญาว่าจะชมการชกทางโทรทัศน์ ก่อนกล่าวอีกว่า "แมนนี่ บอกว่าเขาประทับใจมากที่ได้มาอยู่ในห้องทำงานรูปไข่ และยังเป็นเกียรติที่ได้พบกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3ตำนานฮีโร่ไทยตบเท้าร่วมงานสยามกีฬาอวอร์ดส์
    3 ผู้สร้างตำนานฮีโร่เมืองไทย "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่, "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ สมจิตร จงจอหอ เตรียมตบเท้าเข้าร่วมงานประกาศรางวัลคนกีฬา "สยามกีฬาอวอร์ดส์" ครั้งที่ 5 อย่างต่อเนื่อง หลังต่างรู้สึกประทับใจรางวัลนี้ จัดเพื่อคนกีฬาจริงๆ อีกทั้งยังภาคภูมิใจกับรางวัลที่เคยได้รับ เผยอยากให้น้องๆ ทุกคนสู้เต็มที่ สร้างผลงานที่ดีเพื่อประเทศชาติ ชี้ใครไม่ได้รางวัลไม่ต้องเสียใจโอกาสหน้ายังมีแค่อย่าท้อ
  • จอร์เกสเชือดซานเชซลิ่วรอบ2โกปาฯ
    จูเลีย จอร์เกส นักหวดสาวเลือดเบียร์ มือ 1 รายการ โกปา โซนี่ อีริคส์สัน โคลซานิตาส ต้องออกแรงถึง 3 เซต เลยทีเดียว กว่าทะลุเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ เมื่อจัดการเชือด โอลิเวีย ซานเชซ คู่แข่งในรอบแรก จากแดนน้ำหอม สุดมันส์ 2-1 เซต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • ซองก้าต้อนแปร์ลิ่วรอบ2หวดโอเพ่น13
    โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า นักหวดหนุ่มคนดังชาวฝรั่งเศส เดินหน้าเข้าสู่รอบ 2 ในศึกโอเพ่น 13 ได้แบบสบายๆ หลังสอนเชิง เบอนัวต์ แปร์ เพื่อนร่วมชาติ ขาดลอย 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • ไทเกอร์ขอโทษถุยน้ำลายลงกรีน
    ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรจอมฉาว ยืดอกยอมรับผิดแบบไม่มีอะไรต้องแก้ตัว หลังถ่มน้ำลายลงบนกรีนหน้าตาเฉย ด้านกูรูกอล์ฟเรียงหน้าเฉ่ง ควรคิดให้ดีก่อนทำเรื่องไม่ดีไม่งามมากกว่านี้ เหตุ "พญาเสือ" นับเป็นแบบอย่างให้กับเด็กๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเทิร์นโปรทั่วโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »