ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คิงเคนนี่เตรียมนำหงส์ฟัดปรากเกมยูโรปา

คิงเคนนี่เตรียมนำหงส์ฟัดปรากเกมยูโรปา

Posted 17/02/2011 by siamsport

  

 

      เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล เตรียมนำ "หงส์แดง" ลงเล่นเกมยุโรปเป็นครั้งแรก ในศึกยูโรปา ลีก กับ สปาร์ต้า ปราก วันพฤหัสบดีนี้ หลังจากในสมัยแรกที่กุมบังเหียนในถิ่นแอนฟิลด์ ทีมโดนแบนจากการแข่งขันระดับทวีป โดย "เร้ดแมชีน" ต้องไร้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ดาเนียล แอ็กเกอร์, คริสเตียน โพลเซ่น และ หลุยส์ ซัวเรซ ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไอ้หนูวัย 16 ปีมีสิทธิ์สร้างเซอร์ไพรส์ได้เล่นในแมตช์นี้


     เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมนำยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ลงเล่นในเกมยุโรปเป็นครั้งแรก ในการแข่งขันศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่บุกไปเยือน สปาร์ต้า ปราก สโมสรแห่งลีกสาธารณรัฐเช็ก ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากในสมัยที่เขาเป็นกุนซือ "เร้ดแมชีน" ครั้งแรก ทีมถูกลงโทษห้ามแข่งขันในเกมยุโรปเป็นเวลาถึง 6 ปี จากการรายงานเมื่อวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

      กุนซือวัย 59 ปี เข้าคุมทีม ลิเวอร์พูล ครั้งแรก หลังจากรอบชิงชนะเลิศศึกยูโรเปี้ยน คัพ 1985 ซึ่งเกิดเหตุการณ์จลาจลจนทำให้ทีมจากอังกฤษถูกแบนจากการแข่งขันยุโรปเป็น เวลาถึง 6 ปี และเขาก็กลับมารับหน้าที่นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และเกมยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ ดัลกลิช ได้นำ "หงส์แดง" ลงสนามในเกมยุโรปในฐานะผู้จัดการทีม

     "มันเป็นเกมยุโรปครั้งแรกของเขาในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และเขาก็ต้องรอมันมายาวนานมาก ในฐานะนักเตะเขาประสบความสำเร็จมากมายในยุโรป การคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัยเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งและเขาก็เป็นส่วนสำคัญของการครองความยิ่งใหญ่ ของ ลิเวอร์พูล เขาโชคร้ายมากที่ตอนเป็นผู้จัดการทีมครั้งแรกเราถูกแบนจากยุโรป" เอียน รัช อดีตเพื่อนร่วมทีมของ ดัลกลิช กล่าว 

     ในเกมวันพฤหัสบดีนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดกองกลางกัปตันทีม และ ดาเนียล แอ็กเกอร์ กองหลัง ที่ยังคงมีปัญหาบาดเจ็บ ขณะที่ คริสเตียน โพลเซ่น มิดฟิลด์เดนมาร์ก จะพลาดนัดนี้เช่นกัน เนื่องจากต้องเฝ้าภรรยาที่เจ็บท้องคลอดลูก แต่ก็จะได้ โจ โคล เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอังกฤษ หายกลับมาจากอาการเจ็บเข่า 
 
 "มันไม่มี ประโยชน์ที่จะไม่แสดงความรับผิดชอบต่อนักเตะคนไหนก็ตามในช่วงเวลานี้ ถ้าพวกเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เราก็จะต้องรักษาพวกเขาให้หาย" ดัลกลิช กล่าว

      ผลเสมอ วีแกน แอธเลติก 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ ลิเวอร์พูล หยุดสถิติชนะรวด 4 นัดของตัวเองลง แต่ "หงส์แดง" ภายใต้การคุมทีมของ ดัลกลิช ก็ขยับจากโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่ถึงอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีกเวลานี้

      "เคนนี่ เชื่อมั่นในนักเตะ เขาเชื่อว่าเรามีทีมที่ดี เขาแค่ต้องการให้คุณลงไปและแสดงตัวตนออกมาตามแผนการที่เขาวางเอาไว้ เขาพูดอยู่เสมอว่า "เมื่อคุณข้ามเส้นขาว มันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้ว"" เกล็น จอห์นสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล กล่าว 

    ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัย จะหมดสิทธิ์เล่นให้ ลิเวอร์พูล เกมนี้ เนื่องจากได้ลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อดีตต้นสังกัด มาแล้วในฤดูกาลนี้ ทำให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ดาวรุ่งวัย 16 ปี 71 วันของ "หงส์แดง" มีสิทธิ์ได้ประเดิมสนามแมตช์นี้ หลังจากโชว์ฟอร์มยิง 5 ประตูในเกมเอฟเอ ยูธ คัพ ที่ถล่ม เซาธ์เอนด์ 9-0 เมื่อวันจันทร์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดัลกลิชเปิดซิงเกมยุโรปขาดเจิด,ซัวเรซบุกปราก
    หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมนี้จะขาดกำลังสำคัญอย่างกัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แดเนียล แอ็กเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเดนิช เนื่องจากทั้งคู่ทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ ซ้ำจะใช้งาน หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวใหม่ไม่ได้เพราะติดคัพ-ไทที่เจ้าตัวลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้านเจ้าบ้านก็จัดทัพชุดใหญ่พร้อมชนลิเวอร์พูลเต็มที่
  • จีเจพร้อมเล่นทุกตำแหน่งที่คิงเคนนี่สั่ง
    เกล็น จอห์นสัน แบ็กจอมบุก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศก้อง พร้อมเล่นทุกตำแหน่งที่ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือคนเก่ง สั่งให้ทำ ชี้ไม่ว่าจะตำแหน่งไหนก็เล่นได้ทั้งนั้น เพราะแค่ได้อยู่ในสนามก็มีความสุขแล้ว
  • ศาลจ่อตัดสินสองปลิงฟ้องหงส์พฤหัสฯนี้
    ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ จูเนียร์ อดีตสองเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล เตรียมลุ้นคำตัดสินของศาลเมืองผู้ดี วันพฤหัสฯ นี้ ว่าจะสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากการโดนบอร์ดเก่า "หงส์แดง" บีบขายสโมสรให้ เอ็นอีเอสวี เมื่อปีก่อนได้หรือเปล่า
  • แอ็กเกอร์มั่นใจหงส์มีอนาคตภายใต้คิงเคนนี่
    ดาเนียล แอ็กเกอร์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล มั่นใจ "หงส์แดง" ภายใต้การกุมบังเหียนของ เคนนี่ ดัลกลิช มีอนาคตที่สดใส และต้องการที่จะอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปอีกนาน พร้อมเผยแฮปปี้กับระบบเซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน ซึ่งทำให้เกิดการแข่งขันกันภายในทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »