ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » “แอฟ” ปลื้มควง “สงกรานต์” สวีทที่เนปาล พร้อมชวนคนไทยทำบุญร่วมกับ “สุดารัตน์”

“แอฟ” ปลื้มควง “สงกรานต์” สวีทที่เนปาล พร้อมชวนคนไทยทำบุญร่วมกับ “สุดารัตน์”

Posted 28/02/2011 by ผู้จัดการ

“แอฟ” รับวาเลนไทน์ที่ผ่านมาควง “สงกรานต์” ไปสวีทและทำบุญที่เนปาล บอกเป็นวันที่อิ่มบุญอิ่มใจมาก เพราะได้สวดมนต์ยาวช่วงคืนวันแห่งความรัก สุดปลื้มพ่อได้โปรเจ็กท์ยักษ์ของ “สุดารัตน์” ปรับปรุงลุมพินีสถานที่ประสูติพระพุทธเจ้า ขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันทำบุญ
      
“แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” เดินทางมาร่วมงานฉลองพิธีมงคลสมรสของพระเอกหนุ่มมาดเข้ม “ผู้พันเบิร์ด พ.ท.วันชนะ สวัสดี” ที่โรงแรมเอราวัณ ราชประสงค์ เพียงลำพัง งานนี้ก็เลยถูกผู้สื่อข่าวถามถึงแฟนหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” และแซวว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวแอฟบ้าง ทำเอาเจ้าตัวอายบอกอยากแต่งเหมือนกันแต่คงต้องใช้เวลาซักพักเพราะพึ่งคบกันเพียงปีกว่าๆ เท่านั้น
      
“วันนี้สงกรานต์ทำงานอยู่ที่เขาใหญ่ค่ะ ก็ถ้าเกิดเขาไม่ติดงานก็จะให้เขามาด้วย แต่พอดีเขาติดงาน แต่ไม่ได้มาศึกษางานหรอกค่ะ มาแสดงความยินดีมากกว่า เพราะว่าแอฟร่วมงานกับพี่เบิร์ดมา รู้จักกันมาเข้าปีที่ 8 แล้วค่ะ ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมงานทางการแสดงที่นานมาก เพราะฉะนั้นแน่นอนพี่เบิร์ดมีข่าวดีแอฟต้องไม่พลาด ตอนแรกก็มีคิวละคร แต่ลาพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ไว้เรียบร้อย ตอนแรกเขาจะถ่ายที่เชียงใหม่ด้วย กะว่ายังไงก็ต้องบินกลับมาค่ะ”
      
“ส่วนงานของแอฟเองยังไม่ทราบ ยังไม่มีกำหนดค่ะ แต่ถามว่าอยากแต่งไหม ผู้หญิงทุกคนมันก็ต้องมีบ้างนะคะ แต่ก็อยากรอช่วงที่เรารู้สึกว่ามันพร้อมที่สุด ใช่ที่สุด เพราะตอนนี้เพิ่งคบกันมาปีกว่าๆ เองค่ะ ยังมีเวลาอีกเยอะ แต่ที่ผ่านมาก็ดีค่ะ อาจจะมีปัญหาบ้างก็ค่อยๆ แก้กันไป เป็นปกติของคนคบกันค่ะ”
      
เผยวาเลนไทน์ที่ผ่านมาควง “สงกรานต์” ไปทำบุญที่เนปาล
“วาเลนไทน์ไปสวีทที่เนปาลค่ะ(หัวเราะ) แต่จริงๆ ไม่ได้สวีทหรอก ไปไหว้พระค่ะ ก็เป็นอีกบรรยากาศนึงที่ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าวันวาเลนไทน์จะเป็นแบบนี้ คือไปดินเนอร์กันในวัดไทยที่เนปาล แล้วก็ได้ไปสวดมนต์ยาวเลยค่ะคืนวันวาเลนไทน์ ที่สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าที่ลุมพินีเลย ก็รู้สึกว่าวันนั้นอิ่มอกอิ่มใจอิ่มบุญรู้สึกดีมากๆ เลย ก็ไปกับครอบครัวด้วยค่ะ ไปเป็นคณะเลย”
      
“เขาก็เทคแคร์ดีค่ะ ดูแลกันและกันปกติค่ะ ไปประมาณ 3 - 4 คืนค่ะ ก็แฮปปี้ดีค่ะ ซึ่งที่ไปที่เนปาลก็เพราะว่าอาทิตย์หน้าจะมีงานแถลงข่าว ที่แอฟเคยเกริ่นไว้ว่าเป็นโครงการแรกเลยของคนไทยที่จะได้มีโอกาสเข้าไปทำนุบำรุงปรับปรุงสถานที่ตรงลุมพินี เป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ซึ่งแอฟคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีมากของคนไทยทุกๆ คนที่เราจะมีส่วนร่วม ณ ตรงนั้น”
      
“จริงๆ แล้วโครงการนี้ไม่ได้ต้องการเงินมากมายจำนวนเยอะ แต่ว่าอยากให้ทุกๆ คนมีส่วนร่วมในการทำบุญครั้งนี้ และสถานที่นี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีแค่พระเจ้าอโศกที่เคยเข้าไปปรับปรุง และจากนั้นยูเนสโก้ก็เข้ามา และหลังจากนั้นก็ไม่เคยมีใครที่จะได้เข้าไปมีส่วนในการทำที่นั่นเลย ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของคนไทยค่ะ และคิดดูว่าสถานที่อย่างลุมพินีจะอยู่ไปอีกกี่ร้อยปี ถ้าเรามีส่วนร่วมในการที่จะสร้างตรงนั้นมันเป็นบุญและเป็นประโยชน์แก่คนชาวพุทธทั่วโลกชั่วลูกชั่วหลานเลย”
      
“คือจะบอกว่าเราเข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรมากไม่ได้ เพราะแน่นอนพอเป็นของยูเนสโก้เป็นสมบัติของโลกเขาก็จะไม่ค่อยให้เข้าไปเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่อย่างน้อยเราจะเข้าไปปรับปรุงแล้วก็ทำที่นั่งสมาธิ คือไปจัดระบบในนั้นให้เรียบร้อย เพราะตอนนี้มันอาจจะยังไม่ค่อยเรียบร้อยนัก คือยังไม่มีที่นั่งให้คนนั่งสวดมนต์หรือนั่งสมาธิ แล้วก็ยังมีในส่วนที่จะไปปรับปรุงวัดไทยในลุมพินีด้วย เพราะว่าในลุมพินีจะมีวัดนานาชาติเลย อันนี้เป็นโครงการของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ค่ะ ซึ่งเขาจะจัดแถลงข่าววันที่ 2 มีนาคมนี้ค่ะ ส่วนแอฟโชคดีได้มีส่วนร่วมเพราะว่าพอดีคุณพ่อได้รับมอบหมายให้ไปทำ”

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »