ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ราอูลฮีโร่ยิงดับเสือใต้นำชาลเก้ลิ่วชิงเดเอฟเบ

ราอูลฮีโร่ยิงดับเสือใต้นำชาลเก้ลิ่วชิงเดเอฟเบ

Posted 03/03/2011 by siamsport

 

         ราอูล กอนซาเลซ หัวหอกจอมเก๋าของ ชาลเก้ รับบทฮีโร่ซัดประตูโทน นำ "ราชันสีน้ำเงิน" บุกดับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ทะยานเข้าชิงเดเอฟเบ โพคาลได้สำเร็จ โดยจะเข้าดวลกับ ดุ๊ยส์บวร์ก ทีมจาก ลีกา 2 เยอรมันในวันที่ 21 พฤษภาคม นี้


เดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศ

บาเยิร์น มิวนิค 0 - ชาลเก้ 1

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า


 
       เกมบิ๊กแมตช์ของรอบตัดเชือกฟุตบอลถ้วยเยอรมัน บาเยิร์น ปรับเพียงตำแหน่งเดียวจากเกมที่แพ้ดอร์ทมุนด์ในลีกคือส่ง เบรโน่ ลงคุมหลังแทน โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ขณะที่ ชาลเก้ ส่ง ราอูล กอนซาเลซ เป็นหัวหอกตัวเป้าและไม่มีชื่อของ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ แม้แต่ชื่อสำรอง
 
       เริ่มเกมมาในช่วง 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมไม่ค่อยผลีผลามบุกเข้าใส่กันมากนัก ทำให้จังหวะยิงประตูไม่ค่อยมีเท่าที่ควร นาที 14 ชาลเก้เกือบได้ประตูนำในจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายที่ ราอูล กอนซาเลซ ตวัดยิงด้วยซ้ายแต่มาริโอ โกเมซ ที่ลงไปช่วยเกมรับเตะสกัดทิ้งข้ามคานไปได้หวุดหวิด แต่จากจังหวะเตะมุมครั้งต่อมา ชาลเก้ ก็เอาประตูนำ 1-0 จนได้ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน เปิดโด่งมาที่เสาแรก เบเนดิคท์ โฮเวเดส โหม่งเช็ดจังหวะหนึ่งก่อนที่จะเป็น ราอูล  คนเดิมโถมเข้ามาขวิดอีกทีตุงตาข่าย
 
       แนวรับบาเยิร์นเปิดช่องว่างอีกครั้งในนาที 20 ชาลเก้ บอมยาวจากขวาเข้าเขตโทษ ราอูล กอนซาเลซ เบียดกับ อนาโตลี ติโมชุค แล้วได้ยิงแต่โดนไม่ดีออกหลังไป
 
       ชาลเก้ เกือบจะได้อีกครั้งในนาที 36 จากจังหวะลุยขึ้นมาทางกราบซ้ายของ โฆเซ่ ฆูราโด้ ที่ล็อกหาจังหวะเปิดเข้ากลางให้ เบเนดิคท์ โฮเวเดส โหม่งเน้นๆ ยังดีที่ โธมัส มุลเลอร์ ยืนคุมเส้นอยู่ช่วยโหม่งสกัดทิ้งไว้ได้ จบครึ่งแรก ชาลเก้นำบาเยิร์น 1-0
  
       กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง บาเยิร์น พยายามเปิดเกมรุกแหลกเพื่อตีเสมอให้ได้ ริเบรี่ ได้เตะมุมให้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ โหม่งลงพื้นแต่ มานูเอล นอยเออร์ ยังรับไว้ได้  นาทีที่ 76 โทนี่ โครส ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลยังไม่ผ่านมือ นอยเออร์ เหมือนเดิม ชาลเก้ทีมเยือน ได้โต้เช่นกันในอีกนาทีถัดมา เมื่อ โธมัส คราฟท์ กับกองหลังไม่เข้าใจกัน ทำให้ ฟาร์ฟาน มีโอกาสยิงแต่ก็งัดข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย
 
       นาที 83 ฟร้องค์ ริเบรี่ เกี่ยวบอลเข้าไปยิงเองด้วยซ้ายในเขตโทษแต่ตรงตัว มานูเอล นอยเออร์ ช่วงเวลาที่เหลือ บาเยิร์น ไม่สามารถตีเสมอได้ จบเกม ชาลเก้ ชนะ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับดุ๊ยส์บวร์ก ในวันที่ 21 พฤษภาคม ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในเบอร์ลิน

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น  : โธมัส คราฟท์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, อนาโตลี ติโมชุค, เบรเโน่, หลุยส์ กุสตาโว่  - บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ดานิเยล ปรานยิช - อาร์เยน ร็อบเบน, โธมัส มุลเลอร์, ฟร้องค์ ริเบรี่ - มาริโอ โกเมซ
ชาลเก้ : มานูเอล นอยเออร์ - อัตซึโตะ อูชิดะ, เบเนดิคท์ โฮเวเดส, คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์, ฮันส์ ซาร์ไป - เพอร์ คลูเก้, โฌแอล มาติ๊ป, แอนโธนี่ อันนาน - เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, โฆเซ่ ฆูราโด้ - ราอูล กอนซาเซ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »