ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » "บิณฑ์" สร้าง "ปัญญา-เรณู" ภาค 2 สายหนังทั่วประเทศ "รวยเละ"

"บิณฑ์" สร้าง "ปัญญา-เรณู" ภาค 2 สายหนังทั่วประเทศ "รวยเละ"

Posted 04/03/2011 by ไทยรัฐ

ปรากฏการณ์ ที่นานๆจะเกิดขึ้นสักครั้ง หนัง "นอกสายตา" อย่างเรื่อง "ปัญญา–เรณู" ฝีมือสร้างของ บิณฑ์  บันลือฤทธิ์ ใครจะคิดว่า "แจ๊คฆ่ายักษ์" ซะ ลืมตื่น... หนังใสๆไร้มลพิษ อย่าง "ปัญญา-เรณู" กู่ร้องเป็น "ภาษาอีสาน" ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ...คนที่ดูแล้วพูดถึงความสามารถของ "เด็กอีสาน" กันอย่างเซ็งแซ่...ออกสตาร์ต เจ้า ของหนังใจหายเหมือนหัวใจตกไป ที่ ตาตุ่ม แต่ นํ้าใจชาวสังคมออน-ไลน์ พร้อมใจกันหลั่งไหล ช่วย "หนังนํ้าดี" ปรากฏว่า "ชั่วโมงนี้" ฟื้นคืนชีพ โรงหนังต่างเปิดโรงรับฉาย กลายเป็น "หนังทำเงิน"!  (เหมือนหนังเรื่อง "โหมโรง" เมื่อหลายปีที่แล้ว)

ขวัญใจคนดูหนังไทยที่ชนะใจท่านผู้ชมทั่วประเทศ คือ เด็กหญิงนํ้าขิง–สุทธิดา หงษ์สา ซึ่งรับบท เป็น "เรณู" ซึ่งคนดูเรียกเธอว่า "ตุ๊กกี้ 2" เพราะเธอ "เก่งจัง—ดังจริง" ทั้งๆที่ทั้งตัวเธอ "เมดอินอีสาน" ไม่มี "ลูกครึ่ง" ปนโดยเด็ดขาด เธอ "เก่ง" ขนาดไหน ไปดูที่โรงแล้วจะรักเธอสุดใจขาดดิ้น...ส่วนเด็กชายชาวอีสานที่ชื่อ ศุภชัย ผลรัศมี ก็ มีดี คู่ควรกันหันมาดู "คนถูกหวย" ที่ซื้อหนังเรื่อง "ปัญญา–เรณู" ไปฉายในต่างจังหวัดบ้าง...เริ่มต้นที่ "เสี่ยอ๋า" ราชาสายอีสาน หลับหูหลับตาซื้อ "ปัญญา–เรณู" ไป 14 ก๊อบปี้ (ในราคา "หนังไม่มีดารา" ราคาถูกๆ) ปรากฏว่าขณะนี้ "เสี่ยอ๋า" ตาค้าง-เงินล้มทับ นับไม่ ถ้วน..."เสี่ยจุ้ย" แห่ง "พระ-นครฟิล์ม" ซื้อสายเหนือไป 10 ก๊อบปี้, พรพิมล มั่นฤทัย ซื้อ สายใต้ ไป 7 ก๊อบปี้, เสี่ยสุวัฒน์ เจ้าของโรงหนัง SFX สายตะวันออก เพิ่มจาก 4 ก๊อบปี้เป็น 6 ก๊อบปี้ (รวยจนพูดอีสานคล่องแล้ว)หันมาดู บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ บ้าง...เขาออกจากบ้านทุกวันเหมือน ส.ส.หาเสียง ยกนิ้ววันทาทุกสารทิศ ที่ "มองเห็นความดีของเขา" ที่สร้างหนังมา 3 เรื่อง เพิ่งจะมีเรื่องนี้ที่ทำให้เขา "เกิด"...น่าดีใจ ที่ผู้ใหญ่ชื่อ "เสี่ย จ." เปิดไฟเขียวให้เขาสร้าง "ปัญญา—เรณู ภาค 2 " ออกฉายอย่างด่วนจี๋...สุภาษิตจีนพูดถูกแล้ว "ยามดวงดี–ขายขี้ก็รวย!"

"อดเปรี้ยวไว้กินหวาน" ตอนนี้ "บิณฑ์ บันลือฤทธิ์" มี "ฤทธิ์" แล้ว...กอดคอเด็กที่แสดง "ปัญญา–เรณู" เอาไว้ให้แน่น..."คบเด็กสร้างบ้านเด็กอีสานมีวิตามิน!"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หม่ำ - จีจ้า แท๊คทีมป่วนกองโปสเตอร์ จั๊กกะแหล๋น
    ตลก ตัวพ่ออย่าง หม่ำ จ๊กมก เตรียมหอบผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดมาให้คอหนังได้สนุกคลายร้อนแบบจัดหนัก ความฮากันอีกครั้ง ในภาพยนตร์แอ็คชั่นคอเมดี้ที่ได้ยินแค่ชื่อก็กระตุ้นต่อมฮากันแล้วกับ จั๊กกะแหล๋น ที่คราวนี้ขอควงแอ็คชั่นฮีโร่สาว จีจ้า - ญาณิณ วิสมิตะนันทน์ มาแอ็คชั่นบนอานจักรยานฟิกซ์เกียร์ (Fixed Gear) แถมปล่อยมุกตลกเป็นครั้งแรก พร้อมเพิ่มสีสันความสนุกสุดแสบสันต์ด้วยทีมนักแสดงชั้นนำและเหล่าดาราตลก ชั้นเลิศมากมายไม่ว่าจะเป็น ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง, ค่อม ชวนชื่น, เฉลิม แย้มขะมัง, จ๊ะ อธิศ อมรเวช, ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์, ตั๊ก ลีลา, นุ้ย เชิญยิ้ม, แอนนา มกจ๊ก รวมถึงครอบครัวตลกชวนชื่นทั้ง พ่อดม, จิ้ม, จอย, แจ๊ส และอีกคับคั่งที่จะมาเพิ่มเสียงฮาเป็นทวีคูณ
  • เปิดตัว บอย โบวี่ ตั๊ก พากย์แอนนิเมชั่นสุดกวน Rango
    บอย โบวี่ ตั๊ก เปิดซิงพากย์ไทย "แรงโก้" ยกนิ้วสุดฮาสุดกวน ชวนน้อง ๆ มาคลายเครียดรับปิดเทอม 10 มี.ค.นี้ (UIP)
  • The Mechanic
    นี่คือภาพยนตร์ ผลงานแอ๊คชั่นเรื่องล่าสุดของที่ชื่อของเขาคือเครื่องหมายแห่งความมันส์
  • Scream 4
    ปลุก ตำนานภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จที่สุดกับไตรภาคแรก กวาดรายได้ในเมืองไทยสามภาครวมกันกว่า 80 ล้านบาท พร้อมทีมงานเดิมมาร่วมงานกันครบ ผู้กำกับ Wes Crave n( Scream, Trilogy, A Nightmare on the Elm Street) และ ผู้เขียนบท Kevin Williamson (Scream Trilogy และ The Faculty) ทีมนักแสดงเดิมสานต่อความสยองพร้อมหน้า กำหนดการสร้างจะมีภาค 5 และ 6 ต่อไปและจะถ่ายทำในระบบ 3D

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »