ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มอนเตลล่าชมแข้งโรม่าสู้จนซัดชัยท้ายเกม

มอนเตลล่าชมแข้งโรม่าสู้จนซัดชัยท้ายเกม

Posted 05/03/2011 by siamsport

     

 

    วินเชนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือ "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า ชื่นชมลูกทีมที่สามารถเอาชนะปัญหาด้านสภาพจิตใจได้ ด้วยการทำประตูชัยในนาทีสุดท้าย เฉือน เลชเช่ 2-1 ในศึกเซเรีย อา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากทีมมักมีปัญหาเสียประตูในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายหลายเกมก่อนหน้า เชื่อชัยชนะแบบนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

     วิ นเชนโซ่ มอนเตลล่า เทรนเนอร์อาแอส โรม่า ออกมาแสดงความปลาบปลื้มกับสภาพจิตใจของลูกทีมที่สู้อย่างเต็มที่จนได้ประตู ชัยในช่วงท้ายเกมเฉือนชนะ เลชเช่ 2-1 คาถิ่นเวีย เดล มาเร่ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
     ในฤดูกาลนี้ทัพ "หมาป่าเหลือง-แดง" มักทำคะแนนหลุดมือในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย และเลชเช่ ตามตีเสมอในนาทีที่ 75 ก่อนจะได้จุดโทษของ ดาวิด ปิซาร์โร่ มิดฟิลด์ชาวชิลี ช่วยเก็บ 3 คะแนนเต็มในนาทีสุดท้าย โดยมอนเตลล่า กล่าวว่า "ผมเห็นผลงานที่ดี เราเหนือกว่าในครึ่งแรก แม้บางครั้งเราพักบอลนานเกินไป เราตั้งรับมากไปหน่อยในครึ่งหลัง กดดันกองกลางของพวกเขาได้น้อยลง ก่อนจะมีจังหวะที่นำมาสู่ประตูของ เลชเช่"
 
     มอนเตลล่า สามารถนำ โรม่า เก็บ 7 คะแนนจากการคุมทีม 3 นัดแรก กล่าวอีกว่า "ความจริงยังคงเป็นความกระหายที่จะเอาชนะของเรา และเราสมควรชนะ ในแง่ของคุณภาพ และผลงานโดยรวม เราทำได้ดีกว่า เลชเช่ มันเป็นปัญหาทางจิตวิทยาที่ทำให้ทีมตึงเครียด หลังจากเสียประตูในช่วงเวลาเดียวกันหลายๆ เกม นั่นเป็นปัจจัยที่เราพยายามเดินเกม และการชนะในนาทีที่ 90 นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เราอยู่บนทางที่ถูกต้อง และยังสามารถทำได้ดีกว่านี้"
 
     อดีตดาวยิงโรม่า แสดงความมั่นใจในการประเดิมคุมทีมทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในสัปดาห์หน้า ด้วยการบุกไปเยือน ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ทีมชั้นนำจากยูเครน ตามติดด้วยศึกดาร์บี้กรุงโรมกับ ลาซิโอ ในช่วงสุดสัปดาห์ "เราต้องคิดไปทีละเกม ผมคิดว่าเราจะทำได้ที่ยูเครน และเราไปที่นั่นเพื่อชนะ เพราะเรามีความเชื่อมั่น และรู้ว่ามีศักยภาพจะทำได้ จากนั้นเราต้องรอดูว่ามันจะออกมาอย่างไร"
 
     มี ประเด็นน่าสนใจเกิดขึ้นอีก เมื่อ ปิซาร์โร่ และ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ ศูนย์หน้าตัวเก่ง เถียงกันว่าใครจะเป็นผู้ยิงจุดโทษ โดยมอนเตลล่า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ปิซาร์โร่ ถูกกำหนดให้เป็นผู้ยิงจุดโทษอยู่แล้ว จากนั้นเขาเสนอให้กับ มาร์โก เพื่อเปลี่ยนใจเขาอีกครั้ง เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ พวกเขาทั้งคู่ต้องการยิง มีความมุ่งมั่นที่จะรับผิดชอบหน้าที่ แน่นอนว่าถ้าผมยังเป็นผู้เล่นอยู่ คงไม่มีการโต้เถียงแบบนี้"
 
     ด้านลุยจิ เด คานิโอ เทรนเนอร์เลชเช่ ออกมาโวยวายที่ทีมของเขาโดนปฏิเสธจุดโทษถึง 3 ครั้ง "ในมุมมองของผม เราโดนปฏิเสธจุดโทษอย่างน้อย 3 ครั้ง กรรมการจับนกหวีดเข้าปากแล้ว แต่ตัดสินใจไม่เป่า คุณตัดสินเหตุการณ์เหล่านั้นด้วยตัวคุณเอง"
 
     เลชเช่ เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์เอาชนะ ยูเวนตุส ได้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน รวมทั้งยันเสมอ เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ในถิ่นของตัวเอง โดยคานิโอ อธิบายการจัดแทกติกของเขาว่า "มันเป็นเกมที่แตกต่างกัน ดาวิด ดิ มิเคเล่ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้เราในการพบยูเว่ แต่เชด้า ไม่ได้มีสไตล์การเล่นแบบนั้น โรม่า ต่อบอลได้ดีกว่า ยูเว่ และมีร์โก วูชินิช (กองหน้า โรม่า) รู้ว่าจะปกป้องบอลอย่างไร"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »