ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลำพูนประเดิมหรู2-0,ลำปางเชือดหวิว2-1โซนเหนือ

ลำพูนประเดิมหรู2-0,ลำปางเชือดหวิว2-1โซนเหนือ

Posted 05/03/2011 by siamsport

 

        "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ประเดิมสนามสวยบดเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ไปสบาย 2-0 ด้าน"รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านเฉือน แพร่ ยูไนเต็ด ไปสนุก 2-1 ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 2 ภาคเหนือ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

       การแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ นัดเปิดสนาม เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา


      ลำพูน วอริเออร์ 2 - สุโขทัย เอฟซี 0


        ที่สนาม อบจ.ลำพูน (แม่กวง สเตเดี้ยม) เวลา 18.00 น. เป็นการประเดิมสนามของ "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ พบกับ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี เกมนี้ทั้งคู่ต่างจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามหวังเก็บชัยชนะประเดิมเกมแรกในลีกให้ได้ เจ้าถิ่น ลำพูน นำทีมโดย จรัล หมื่นทา, พัฒ ทองเพ็ญกุล, เบนจามิน มูซ่า ด้านสุโขทัยมีทางด้าน กิตตธร ชูดี, ภูวนนท์ ปิ่นแก้ว และ กฤษดา ฝอยทอง นำทัพ
 
       เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองทีมก็เปิดฉากแลกเกมกันอย่างสนุก น.5 สุโขทัยได้ส่องก่อนจาก สุเมธี สุกใส แต่ไม่ตรงกรอบ หลังจากนั้น น.9 เจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้าง ศราวุธ วงศ์ชัย ซัดนอกกรอบบอลพุ่งเข้าหาประตูแต่นายทวารทีมเยือนยังคว้าไว้ได้ 
 
       น.33 ลำพูนมีโอกาสได้เสียวอีกครั้งจากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา นอกกรอบเขตเยื้องทางฝั่งซ้ายของ จรัล หมื่นทา กัปตันทีม ปั่นไซด์โค้งเตรียมมุดเข้าประตู แต่นายทวารของสุโขทัยยังไวกระโดดคว้าไว้ได้ ท้ายครึ่งแรก ราชันโคขาวเกือบมีประตูแรก เบนจามิน มูซ่า เปิดฟรีคิกจากริมเส้นซ้ายระยะกว่า 30 หลา บอลลอยไปหน้ากรอบประตู
 
       แต่ทางด้านผู้รักาประตูทีมเยือนสื่อสารกันไม่ดีกับกองหลังวิ่งออกมาปะทะกันอย่างจังบอลตกลงพื้นเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างได้ลุ้น จบครึ่งแรกยัง 0-0
 
       เข้าสู่ครึ่งหลังไม่ถึง 5 นาที ลำพูนมีโอกาสลุ้น 2 ครั้งติดจาก พัฒน์ ทองเพ็ญกุล ทั้งสองจังหวะ โดยลูกแรกหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายก็ยิงไปติดผู้รักษาประตู และอีกจังหวะ ศราวุธ วงศ์ชัย เปิดจากริมเส้นขวามาหน้าประตู พัฒน์พุ่งเข้าชาร์จ แต่ลูกโด่งออกหลังไป น.52 แฟนบอลลำพูนได้ลุ้นตัวโก่ง เบนจามิน มูซ่า พักอกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนวอลเลย์ด้วยขวาลูกเกือบพุ่งเสียบเสา แต่ ณัฐวัชต์ คาราวะ นายทวารสุโขทัย โชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้ง
 
       หลังจากที่ลำพูนบุกอย่างหนัก ในที่สุด น.60 สุโขทัยก็ต้านไม่อยู่ สุดนที ณ เชียงใหม่ เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษเลี้ยงตัดหลังผู้เล่นทีมเยือนก่อนตัดสินใจซัดไกลบอลพุ่งสวนทางผู้รักษาประตูเข้าไปให้แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันก่อน 1-0 
 
       หลังจากที่มีประตูแรกเกิดขึ้นเกมก็เปิดแรกกันมันส์กว่าเดิม สุโขทัยมีลุ้นโต้ขึ้นมาหลายจังหวะ ลำพูนเองก็บุกอย่างต่อเนื่อง เกมน่าจะจบที่ 1-0 แต่เจ้าถิ่นยังเปิดเกมบุกแหลก น.88 สุทธิพันธ์ ธนานันท์ ตัวสำรองที่พึ่งเปลี่ยนลงในครึ่งหลัง ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลโด่งย้อยเสียบใต้คานอย่างงดงาม ลำพูนออกนำ 2-0 หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกมลำพูน วอริเออร์ ประเดิมนัดแรกหรูเอาชนะสุโขทัย เอฟซี สุดมันส์ 2-0

           
        วาทะโค้ช  
       ฉลองชัย ลีฬหาชีวะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนลำพูน วอริเออร์ เผย วันนี้นักเตะทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี แม้ว่าจะชนะ แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องของการจบสกอร์ที่ต้องปรับปรุงเพิ่ม สำหรับ 3 แต้มแรกก็ถือว่าเป็นการประเดิมที่สวยงาม 
       สุชิน พันธ์ประภาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนสุโขทัย เอฟซี เผย สำหรับฟอร์มของลูกทีมก็ถือว่าน่าพอใจ วันนี้ก็เล่นกันได้ดี แต่หาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้เท่านั้น ซึ่งเกมหน้าก็ต้องปรับปรุงให้เล่นกันให้รัดกุมขึ้น และติวเรื่องจังหวะจบสกอร์เพิ่ม

 
       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :สุดนที ณ เชียงใหม่ กองหน้าตัวเก่งของ ลำพูน วอริเออร์


     

ลำปาง เอฟซี 2 - แพร่ ยูไนเต็ด 1

 

       อีกคู่เวลา 18.00น. เจ้าถิ่น "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี เปิดสนามกีฬาจ.ลำปาง (หนองกระทิง) พบกับ "ม้าคะนองศึก"  แพร่  ยูไนเต็ด  เจ้าถิ่นลำปาง เอฟซี นำทีมโดย นพรัตน์  สงทุ่ง กุนซือของทีมยอมรับว่าเจองานหนักตั้งแต่เกมแรก แต่ก็เน้นลูกทีมเล่นกันอย่างเต็มที่ ส่วนแพร่ ยูไนเต็ด กนกศักดิ์  เตี๊ยะเหมือน หวังพาลูกทีมบุกมาเก็บชัยชนะในเกมนัดแรกเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย
 
       เริ่มสตาร์ตเกมในครึ่งแรก ทีมเยือนบุกเข้าใส่อย่างเต็มที่ทันที เพียงน.7 เท่านั้นประตูแรกก็เกิดขึ้นซึ่งก็เป็นทางด้าน "ม้าคะนองศึก" แพร่ ยูไนเต็ด ได้เฮไปก่อน จากลูกเปิดจากด้านข้างมาหน้าประตู สุดท้ายเป็นทางด้าน วัชรพงษ์  มากกลาง กองหน้าตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากศรีราชา เอฟซี โฉบมาโหม่งประตูออกนำไปก่อน 1-0
 
       หลังจากที่เสียประตู ลำปาง เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่ก็เกือบโดนยิงประตูที่สองหลายจังหวะ แต่แล้วท้ายครึ่งแรก น.44 ชูชาติ  บุตรพรม ลากบอลแหวกกองหลัง แพร่ ยูไนเต็ด เข้าไปยิงเป็นประตูไล่ตีเสมอ 1-1 ก่อนจบครึ่งเวลาแรก
 
       เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมต่างก็เปิดเกมแลกกันอย่างเต็มที่ ท้ายเกม น.88 เป็นทางด้านลำปาง เอฟซี ที่ได้ประตูชัยจากจังหวะเปิดฟรีคิกของ เอกราช  ชัยปัญญา เปิดบอลโด่งเข้ากลางเขตโทษ ก่อนจบที่ สรศิลป์  กรงทอง จะโฉบมาโหม่งเช็ดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูให้ลำปาง เอฟซี แซงชนะ แพร่ ยูไนเต็ดไปได้ 2-1 ประเดิม 3 คะแนนแรกในถิ่น

                
 
       วาทะโค้ช  
       นพรัตน์  สงทุ่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนลำปาง เอฟซี กล่าวว่า นักเตะเล่นได้โอเคแม้ว่าช่วงแรกๆ จะตื่นๆ สนามไปอยู่บ้าง ซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่ต้องแก้ไขในเกมต่อๆ ไป กับชัยชนะเกมแรกก็ถือว่าเป็นการประเดิมที่ดี 
       สมเกียรติ  เสมอใจ ผู้จัดการ แพร่ ยูไนเต็ด เผยว่า  วันนี้ที่ต้องปรับปรุงเป็นเรื่องของจังหวะทำประตู บุกได้มากกว่ามีโอกาสมากกว่าแต่ก็ยิงประตูกันไม่ได้เอง

       แมน ออฟ เดอะ แมตช์: ศรศิลป์  กรงทอง ทีม ลำปาง เอฟซี

           

        ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้
  
       - อุทัยธานี ฟอเรสท์ แพ้ พิษณุโลก เอฟซี 0-1 
       (0-1ยอด อินทวงศ์ น.12)

 
       - น่าน เอฟซี  แพ้ เพชรบูรณ์  เอฟซี 1-2 
       (0-1วีรภัทร  ถมคำ น.21,1-1 สมเกียรติ  เตชะนันท์ จุดโทษ น.47,1-2 ชลลิต  ผิวสวัสดิ์น.90)

 
       - สิงห์บุรี เอฟซี แพ้ พิจิตร เอฟซี 1-2 
       (0-1อาทิตย์ หทยะตันติ น.46,1-1 ธีระพร กลิ่นถือศีล น จุดโทษ น.50,1-2 พิสิฐ ยืนยิ่ง น.60)
 
 
       - เชียงราย เอฟซี แพ้ พะเยา เอฟซี 0-1 
       (0-1 อนุวัฒน์ เขื่อนมงคล น.90)

 
       - อุตรดิตถ์-หมอเส็ง แพ้ กำแพงเพชร เอฟซี 2-3  
       (0-1 ภาณุวัฒน์ กุลบุตร น.2,1-1พิเชษฐ์ ฮาวกองแก้ว น.24,1-2 ไกรวิทย์ ถมอินทร์ น.33,2-2 ยุทธพงษ์ ศรีพิชัย น.73,2-3 กฤษณะ วรรณวงษา น.90)

 
       - ตาก เอฟซี แพ้ นครสวรรค์ เอฟซี 0-1 
       (0-1วัฒนา พลายนุ่ม น.35)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลีตันซัดนำ!พลังเอ็มหักเขี้ยวทีเร็กซ์3-0
    "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เปิดบ้านดับซ่าน้องใหม่ "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี 3-0 คลีตัน ซิลวา หัวหอกตัวเก่งซัดเบิกร่อง ก่อนที่ คาตาโนะ ฮิโรมิชิ จะเหมายิง 2 ประตูช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • เลยประเดิมโหดยิง5-1,ร้อยเอ็ดเชือด2-1โซนอีสาน
    "ผีตาโขนออกศึก" เลย ซิตี้ ประเดิมสนามได้อย่างสวยงาม หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม "ลูกพญานาค" หนองคาย เอฟที ที่เหลือเพียง 9 ตัว กระเจิง 5-1 ขณะที่ "กระรอกขาวจ้าวสนาม" ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด เชือด "กระเรียนผยอง" มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี นิ่ม 2-1 ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 2 ภาคอีสาน เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • กิเลนช็อกเหลือ10ตัวบุกพ่ายอาร์มี่0-3
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์เก่า 2 สมัย พลาดท่าออกไปโดน ทีเด็ด "สุภาษบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไล่ยิงขาดลอย 3-0 โดยทัพกิเลนผยอง ต้องเหลือ 10 ตัว เมื่อ อาทิตย์ ดาวสว่าง โดนใบเหลืองที่สอง ในช่วงต้นครึ่งหลัง ส่งให้ทัพ อาร์มี่ เก็บชัย 2 นัดติดได้แบบสะใจ ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • ฉลามชล เร่งปรับ ชลบุรีสเตเดี้ยม คาด 16 มี.ค.นี้ แล้วเสร็จแน่นอน
    ฉลามชล เร่งปรับปรุง สนามเหย้า ชลบุรีสเตเดี้ยม แบบหามรุ่งหามค่ำ บิ๊กจี ประกาศลั่นทุกอย่างแล้วเสร็จก่อนรับศึกใหญ่กับ เชาท์ ไชน่า เกมเอเอฟซี คัพ 16 มี.ค.นี้อย่างแน่นอน พร้อมยันหลังจากนั้นจะต่อเติมอัฒจันทร์ 2 ด้าน ฝั่งหลังประตูเพิ่มความจุเป็น 8,200 ที่นั่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »