ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซิลบาซัด!เรือเฉือนวีแกน1-0รั้งที่3ตาม7แต้ม

ซิลบาซัด!เรือเฉือนวีแกน1-0รั้งที่3ตาม7แต้ม

Posted 06/03/2011 by siamsport

 

         ดาบิด ซิลบา ซัดประตูชัยของเกมช่วย "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ คว้าชัยเหนือ วีแกน 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญอยู่อันดับ 3 เหมือนเดิมมี 53 คะแนน ห่างอันดับ2 อาร์เซน่อล 4 แต้ม และตามจ่าฝูง แมนฯยู 7 แต้ม ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2554

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  วีแกน

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์


       เกมนี้เจ้าบ้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ต้องปรับเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่งจากเกมล่าสุดโดยส่ง คาร์ลอส เตเวซ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง เช่นเดียวกับ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ที่กลับมาเป็นตัวหลังหลังจาก โคโล่ ตูเร่ โดนแบนแบบไม่มีกำหนดหลังจากไม่ผ่านการตรวจโด๊ป

       ด้านทีมเยือนของ วีแกน กุนซือสแปนิช โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ปรับทีมเล็กน้อยเมื่อได้
ทอม เคลเวอร์รี่ย์ กลับมาอีกครั้งหลังจากนัดที่แล้วลงเล่นกับแมนฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดที่แท้ตริงไม่ได้ โดยกองหน้าเป็น ฮูโก้ โรดาเยก้า

       เริ่มเกมได้ 4 นาทีเจ้าบ้านได้ลุ้นทันทีจากจังหวะที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ โยกหลบ อาเดรียน โลเปซ ก่อนจะซัดเต็มแรงด้วยเท้าขวาแต่ อาลี อัล ฮับซี่ ทุบออกไปได้

       เกมในช่วง 10 นาทีแรก เจ้าบ้านยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมเอาไว้ได้เกือบหมด และก็ทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องจังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆออกไปซะอีก ด้าน วีแกน ก็มีจังหวะบุกขึ้นมาบ้างแต่จังหวะยิงของ ฮูโก้ โรดาเยก้า ก็ไปติดบล็อกของกองหลังเจ้าถิ่นออกไป

       รูปเกมยังคงเป็น "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ที่บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 22 แมนฯ ซิตี้ เกือบได้อีกครั้งเมื่อ แว็งซ็องต์ ก็องปานี จ่ายบอลให้ คาร์ลอส เตเวซ พาบอลเลี้ยงหลบสองกองหลังทีมเยือนก่อนจะยิงหักข้อแต่มากไปบอลออกหลังไปนิดเดียว

       เข้าสู่นาทีที่ 30 คราวนี้เป็นทีมเยือนที่น่าจะได้ประตูนำจากจังหวะที่ ฮูโก้ โรดาเยก้า ล็อกบอลหลบกองหลังเจ้าถิ่นไปถึงเส้นหลังก่อนจะหักเข้ามาหน้าประตูแต่กองหลังเจ้าถิ่นสกัดมาเข้าทาง เจมส์ แม็คคาร์ธี่ ได้ยิงโล่งด้วยซ้ายแต่ยิงไม่ดีบอลเหินออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

       นาทีที่ 38 เจ้าบ้านแมน ซิตี้ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อ ดาบิด ซิลบา รับบอลจาก ยาย่า ตูเร่ ทางด้านซ้ายก่อนจะหลบ อาเดรียน โลเปซ ที่ลื่นล้มแล้วซัดด้วยซ้ายบอลดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ อาลี อัล ฮับซี่ ทำพลาดรับบอลหลุดลอดขาตัวเองเข้าไป ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ขึ้นนำ 1-0

       เข้าสู่ท้ายครึ่งแรก วีแกน พยายามที่บุกเพื่อลุ้นตีเสมอแต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ ด้าน แมนฯ ซิตี้ ก็หาจังหวะลุ้นอยู่เรื่อยๆแต่ก็ยังไม่ชัดเจน จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำ วีแกน 1-0

       ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนเรื่องตัวผู้เล่น แค่ 4 นาทีเท่านั้น วีแกน ก็มีโอกาสได้ลุ้นตีเสมอมากที่สุดเมื่อได้ลูกเตะมุม เบน วัตสัน โยนมาให้ อันโตลิน อัลคาราซ วิ่งเข้ามาวอลเล่ย์ด้วยขวาบอลพุ่งไปชนะเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

       เกมค่อนข้างสูสี เจ้าถิ่นไม่สามารถทำเกมบุกได้มากเหมือนกับครึ่งแรก และก็มาเกือบโดนตีเสมอในนาทีที่ 60 จากจังหวะฮาล์ฟวอลเล่ย์ของ เจมส์ แม็คคาร์ธี่ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ โจ ฮาร์ท พุ่งปัดเอาไว้ได้ทัน

      เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 75 ทั้งสองทีมยังเล่นกันแบบผลัดกันรุกผลัดกัรรับแต่ยังคงเหมือนเดิมคือในจังหวะสุดท้ายยังไม่แน่นอนมักจะทำบอลเสียกันไปเองหรือไม่ก็จังหวะยิงจะไปติดกองหลังซะหมด

      ช่วง 5 นาทีสุดท้าย โรแบร์โต้ มันชินี่ แสดงความตั้งใจเล่นเกมรับอย่างแน่นอนเมื่อเปลี่ยนทั้ง ดาบิด ซิลบา และ คาร์ลอส เตเวซ ออกแล้วส่ง ไนเจล เดอ ยองก์ มิดฟิลด์ ตัวรับ กับ เอดิน เชโก้ ลงมาแทนในช่วงท้ายเกม

      ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฮูโก้ โรดาเยก้า ได้ลองซัดด้วยซ้ายจากระยะ 20 หลาแต่ โจ ฮาร์ท ก็ไม่พลาด รับเองไว้ได้  และในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย โคเนอร์ แซมมอน ทำชิ่งกับ ฮูโก้ โรดาเยก้า หลุดเข้าไปยิงแต่บอลผ่านหน้าประตูไปนิดเดียว จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดรังเฉือน วีแกน ไปได้แค่ 1-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, ปาโบล ซาบาเลต้า, โจลีออน เลสค็อตต์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, แกเร็ธ แบร์รี่, ปาทริค วิเอร่า, ยาย่า ตูเร่, คาร์ลอส เตเวซ (เอดิน เชโก้ น.86), ดาบิด ซิลบา (ไนเจล เด ยองก์ น.83), มาริโอ บาโลเตลลี่ (อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ น.68)

     สำรอง : สจ๊วร์ต เทย์เลอร์, เดดริค โบยาต้า, เยโรม บัวเต็ง, อัลเวส โช

     วีแกน : อาลี อัล ฮับซี่, อาเดรียน โลเปซ (น.69), แกรี่ คัลด์เวลล์, อันโตลิน อัลคาราซ, มาย์นอร์ ฟิเกรัว, เบน วัตสัน, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่ (โคเนอร์ แซมมอน น.84), วิคเตอร์ โมเซส (ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย น.60), เจมส์ แม็คคาร์ธี่, ทอม เคลเวอร์รี่ย์, ฮูโก้ โรดาเยก้า

     สำรอง : ไมเคิ่ล พอลลิตต์, เฮนดรี้ โธมัส, ฟรังโก้ ดิ ซานโต, ฆอร์ดี้ โกเมซ

     ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตเวลล์


สรุปผลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- เบอร์มิงแฮม แพ้ เวสต์บรอมวิช  1 - 3
- อาร์เซน่อล เสมอ ซันเดอร์แลนด์   0 - 0
- โบลตัน ชนะ แอสตัน วิลล่า 3 - 2 
- ฟูแล่ม ชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส  3 - 2
- นิวคาสเซิ่ล แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1 - 2
- เวสต์แฮม ชนะ สโต๊ค ซิตี้ 3 - 0
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ วีแกน 1 - 0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คิงเคนนี่ชี้หงส์อย่าประมาท!ผีไม่ได้มีดีแค่รูน
    เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ชัด แมนฯ ยูฯ เก่งทั้งทีม ไม่ได้มีดีเพียงแค่ เวย์น รูนี่ย์ ยก "ปีศาจแดง" เป็นสโมสรที่แข็งแกร่งสุดๆ และคู่ควรแล้วที่กำลังนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก
  • ปืนขัดลำ!ยิงแมวดำไม่เข้าเจ๊า0-0ตามหลังผี3แต้ม
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กระสุนด้าน รัว "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ไม่เข้า เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ชวดโอกาสทองในการตามบี้จ่าฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตามหลังอยู่สามคะแนน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • แลมพ์สเชื่อเกมชนะผีจะไร้ค่า!หากสิงห์แพ้แบล็คพูล
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋า เชลซี เตือนเพื่อนร่วมทีมอย่าได้ฟอร์มสะดุดหลุดโลกพลาดท่าพ่ายต่อ แบล็คพูล ในวันจันทร์นี้ เป็นอันขาด มิเช่นนั้นเกมที่อุตส่าห์พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จะหมดความหมายลงไปในทันที บอกตอนนี้ "สิงห์บลูส์" ยังไม่หมดลุ้นแชมป์ หากทุกเกมที่เหลือสามารถทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมหวังให้บรรดาทีมหัวตารางสะดุดขาตัวเองทำแต้มหลุดมือด้วย
  • แฟนหงส์ใจเสีย!เรน่าไม่รับปากอยู่จนหมดสัญญา
    โฆเซ่ มานูเอล เรน่า นายทวารเลือดกระทิงของ ลิเวอร์พูล รับไม่คิดจะสัญญาว่าจะจงรักภักดีและอยู่กับ "เร้ด แมชีน" ไปจนตาย บอกแค่ตอนนี้มีความสุขดี ไม่ได้คิดไปอยู่กับทีมไหน แม้ตกเป็นข่าว อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากซิวตัวไปร่วมทีมก็ตาม ระบุการที่ตนจะอยู่หรือไปขอดูที่ผลงานของทีมเมื่อจบซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »