ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มันโช่ย้ำยูโรป้าลีกไม่ใช่ถ้วยเล็กอีกแล้ว

มันโช่ย้ำยูโรป้าลีกไม่ใช่ถ้วยเล็กอีกแล้ว

Posted 10/03/2011 by siamsport

  

 

    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ย้ำชัด ยูโรป้า ลีก ไม่ใช่การแข่งขันห่วยๆ อีกต่อไปแล้ว ชี้คุณภาพของสโมสรที่เข้าร่วมแทบไม่ต่างกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย พร้อมลั่น "เรือใบสีฟ้า" ตั้งเป้าตำแหน่งแชมป์เช่นเดียวกับถ้วยเอฟเอ คัพ 


     โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรร่ำรวยเงินทองแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ตอนนี้ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไม่ใช่การแข่งขันรายการเล็กๆ ที่มักจะถูกหลายคนมองข้ามอีกแล้ว เพราะเชื่อว่า ความยากของการลงเล่นถ้วยนี้ ไม่ต่างอะไรกับถ้วยใบใหญ่สุดอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยทีเดียว
 
     "มันโช่" ซึ่งมีคิวนำลูกทีม "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเยือน ดินาโม เคียฟ สโมสรยักษ์ใหญ่ของยูเครน ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 10 มี.ค.นี้ กล่าวว่า "ยูโรป้า ลีก เป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่สุดยอดรายการหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยสโมสรใหญ่ๆ ถ้าคุณสามารถทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ คุณก็จะได้เจอกับยอดทีมแล้ว"
 
     "มีสโมสรดังๆ ซึ่งเป็นที่รู้จักมากมายในการแข่งขันรายการนี้ และทุกๆ สโมสรต่างก็สามารถลงเล่นในมาตรฐานเดียวกันกับสโมสรใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกด้วย ซึ่งผมก็คิดว่า ถ้วยนี้มันก็เหมือนกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฉบับย่อนั่นแหละ" กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 46 กะรัต เอ่ย
 
     นอกจากวางเป้าติดกลุ่ม 4 อันดับแรกใน พรีเมียร์ลีก แล้ว มันชินี่ ยังประกาศชัดว่า แมนฯ ซิตี้ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าทั้งแชมป์ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ มาครองอีกด้วย โดยระบุว่า "เราจะพยายามเข้าไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ ทั้งในถ้วยยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ มันคงต้องขึ้นอยู่กับว่า บรรดานักเตะของเราจะสามารถกลับคืนสู่ความแข็งแกร่งได้หรือเปล่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คิงเคนนี่ยันพักเจิดเกมเยือนบราก้า
    เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจพัก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเกม ยูโรป้า ลีก นัดเยือน บราก้า วันพฤหัสฯ นี้ ด้วยเหตุที่ตัวนักเตะยังไม่ฟิตเต็มถัง แต่ แอนดี้ แคร์โรลล์ มีชื่อพร้อมลงสนาม
  • ชาบี้ข่มปืนแนะเลิกบ่นเปาเพราะยังไงก็สู้ไม่ได้
    ชาบี้ เอร์นานเดซ จอมทัพ บาร์เซโลน่า โคตรคุย บอก อาร์เซน่อล อย่าเสียเวลาบ่นการทำงานของผู้ตัดสินดีกว่า เพราะถึงยังไงก็สู้ "เจ้าบุญทุ่ม" ไม่ได้อยู่ดี ต่อให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อยู่ในสนาม และเล่นจนจบเกมก็ตาม
  • หงส์ไร้ซัวเรซ,เจิดบุกบราก้าทำศึกยูโรปา16ทีม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไร้ หลุยส์ ซัวเรซ เหตุติดคัพไท และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ยังไม่ฟิตเต็มที่ ในเกมยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่จะบุกเยือน สปอร์ติ้ง บราก้า ทีมจากโปรตุเกส แต่มีลุ้น แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ฟิตเต็มที่ลงล่าตาข่าย ส่วนเจ้าบ้านได้ อูโก้ วิอาน่า อดีตเด็กเก่านิวคาสเซิ่ล นำทัพลงสนาม
  • ปืนเซ็ง!ยูฟ่าสั่งสอบเวนเกอร์,นาสรี่วิจารณ์เปา
    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป สั่งสอบ อาร์แซน เวนเกอร์ และ ซามีร์ นาสรี่ กุนซือและมิดฟิลด์ อาร์เซน่อล หลังวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน มัสซิโม่ บูซัคก้า หลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ "เดอะ กันเนอร์ส" บุกพ่าย บาร์เซโลน่า 1-3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทั้งคู่จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »