ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮาร์ทยกซีแมนต้นแบบอาชีพนายทวาร

ฮาร์ทยกซีแมนต้นแบบอาชีพนายทวาร

Posted 14/03/2011 by siamsport

 

    โจ ฮาร์ท นายด่านอนาคตไกลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยตอนเด็กๆ แรงบันดาลใจในการเป็นผู้รักษาประตูก็คือ เดวิด ซีแมน อดีตโกล์ อาร์เซน่อล และทีมชาติอังกฤษ ยกเป็นนายทวารที่เขาศึกษามาตลอด และเป็นไอดอลในดวงใจเลยทีเดียว

     โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า เดวิด ซีแมน ตำนานนายทวารของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล คือต้นแบบของตนในการพัฒนาตัวเอง จนก้าวขึ้นมาเป็นโกล์ชั้นนำจนทุกวันนี้

      นายทวารวัย 23 ปี เผยว่า ชื่นชมการป้องกันประตูของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายด่านปราการสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ถ้าเป็นขวัญใจในวัยเยาว์ต้องยกให้ ซีแมน คนเดียวเท่านั้น "ผมเติบโตขึ้นมาโดยมี เดวิด ซีแมน เป็นต้นแบบที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม"

    "ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ผมให้ความเคารพ แต่ ซีแมน มักทำให้เกมดูง่ายขึ้นเสมอ เขาไม่เคยสับสน และคอยสั่งการกองหลังตลอดเวลา ผมคุยกับ สจ๊วร์ต เทย์เลอร์ เกี่ยวกับ ซีแมน มากมาย เพราะเขาเคยอยู่ที่ อาร์เซน่อล กับเขา และเขาบอกกับผมถึงความยิ่งใหญ่ของ ซีแมน"

     "ผมเคยพูดคุยกับ ปาทริค วิเอร่า เรื่องของ ซีแมน บ่อยๆ เช่นกัน เขาบอกกว่า ซีแมน เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมเล่นด้วย แนวทางในการเตรียมตัวของเขา การสื่อสาร และความสามารถของเขา นั่นเป็นสิ่งที่น่ายกย่องมากๆ"

      นอกจากนี้ ฮาร์ท ยังหวังที่จะทำผลงานไม่เสียประตูให้ได้มากที่สุดด้วย "ผมหวังที่จะไม่เสียประตู เพราะมันเป็นความสำเร็จส่วนตัว ผมไม่เคยพอใจตอนที่ผมเสียประตู ผมมักประเมินความผิดพลาดของตัวเองเสมอ แต่ผมไม่มัวมาคิดถึงเรื่องความผิดพลาด ผมรู้ถึงสิ่งที่ผมเป็น และสิ่งที่ผมสามารถทำได้ คุณก็แค่ต้องก้าวเดินต่อไป"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์ยังมั่นปืนมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ฯ
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอม อาร์เซน่อล ลั่น "ไอ้ปืนใหญ่" ยังมีหวังเต็มเปี่ยมไล่ล่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้แน่ สะกิดลูกทีมต้องกลับมาชนะอีกครั้งให้ได้เร็วสุด ก่อนหน้าเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งอาจเป็นนัดตัดสินแชมป์ซีซั่นนี้
  • เลห์มันน์พร้อมกลืนน้ำลายช่วยปืนแก้วิกฤตโกล์
    เยนส์ เลห์มันน์ อดีตโกล์ อาร์เซน่อล เปิดใจ พร้อมที่จะกลับมาสวมถุงมือช่วยอดีตต้นสังกัดอีกครั้ง เพื่อช่วยแก้วิกฤตขาดแคลนนายทวาร แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉะนั้นคงต้องรอดูกันต่อไป
  • เรือใบสนซิวเดโฟแทนที่เตเวซ
    เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกร่างกะทัดรัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อาจตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายหนีม้านั่งสำรอง ไปลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซีซั่นหน้า คาด แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อาจส่งเจ้าตัวเป็นส่วนหนึ่งของสัญญากระชาก เคร็ก เบลลามี่ ดาวยิงเลือดร้อน มาค้าแข้งในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน
  • สื่อตีข่าวเศรษฐีอินเดียเตรียมฮุบสาลิกาซัมเมอร์นี้
    หนังสือพิมพ์ "เดอะ มิร์เรอร์" รายงาน อานิล อัมบานี่ มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เตรียมเข้าซื้อกิจการสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จาก ไมค์ แอชลี่ย์ หากทีมรอดพ้นจากการตกชั้นในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังจากเคยล้มเหลวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2008 ขณะที่ ซูบราต้า รอย นักลงทุนจากแดนภารตะอีกรายก็เล็งที่จะยื่นข้อเสนอเทกโอเวอร์ทีม "สาลิกาดง" อยู่ด้วยเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »