ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชอยบริจาค3ล.บาทช่วยเหยื่อสึนามิ

ชอยบริจาค3ล.บาทช่วยเหยื่อสึนามิ

Posted 19/03/2011 by siamsport

 

        ทั่วโลกร่วมส่งกำลังใจช่วยเหลือญี่ปุ่น ไม่เว้น เค.เจ. ชอย โปรพลังโสม ร่วมสมทบทุนบริจาคเงินกว่า 3 ล้านบาท เป็นน้ำใจช่วยเหลือผู้ตกยากในแดนอาทิตย์อุทัย รับเป็นหายนะใหญ่หลวงที่ส่งผลกระทบต่อทุกคนบนโลก วอนทุกฝ่ายยื่นมือเข้ามาแบ่งปันน้ำใจให้ชาวปลาดิบพ้นทุกข์พ้นโศกในครั้งนี้

 

        เค.เจ. ชอย นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ บริจาคเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือญี่ปุ่น จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างรุนแรง แถมยังถูกคลื่นสึนามิซัดถล่มทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้บริจาคเงินให้กับสภากาชาดอเมริกา (American Red Cross) ผ่านทางมูลนิธิตนเอง เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

       โปรวัย 40 ปี ซึ่งเรียกร้องให้คนอื่นร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายด้วยนั้น กล่าวว่า "มันน่าตกตะลึง และน่าเสียใจอย่างใหญ่หลวงที่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นในทุกวันที่ญี่ปุ่น รวมถึงความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญในการผ่านพ้นหายนะไปให้ได้ สถานการณ์ในญี่ปุ่นส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคนบนโลก นี่เป็นเวลาที่พวกเราจะร่วมจับมือไปด้วยกัน และทำทุกสิ่งที่สามารถทำได้ให้กับเพื่อนของเราในญี่ปุ่น"

        "ผมมีความทรงจำอันแสนวิเศษในการลงเล่นที่ญี่ปุ่น เพราะมันเป็นก้าวย่างสำคัญที่ช่วยให้ผมกลายเป็นนักกอล์ฟเกาหลีคนแรกที่ได้รับการ์ดลงเล่นใน ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ผมอยากให้โครงการช่วยเหลือต่างๆ บรรลุผล สามารถดึงดูดความสนใจ และสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อนบ้านของเราที่ญี่ปุ่นต่อไปได้" ก้านเหล็กเลือดกิมจิ ที่เคยลงเล่นใน เจแปนีส ทัวร์ ปี 1999 ก่อนขึ้นชั้นไปโชว์ฝีมือใน พีจีเอ ทัวร์ กล่าวส่งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พิมล ศรีวิกรม์ กับสมาคมเทควันโดฯ ใครสร้างใคร? ผลงานถึงได้ยิ่งใหญ่
    กว่า 8 ปี ที่วงการเทควันโดเมืองไทย คึกคัก สร้างผลงานที่กลายเป็นประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง มีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ตลอดทุกเดือน จนมาถึงปี 2553 ถือเป็นปีทองของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่สร้างผลงานต่างๆ อย่างมากมายเข้าตากรรมการจน คว้ารางวัลสมาคมกีฬายอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5
  • นาดาล-วอซเนี๊ยคกี้ทะลุเข้าตัดเชือกบีเอ็นพี
    ราฟาเอล นาดาล หืดจับกว่าจะเอาชนะ อีโว คาร์โลวิช 2-1 เซต 5-7, 6-1, 7-6 (9-7) ไปเจอกับ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร ในรอบตัดเชือก เทนนิสบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น ส่วนฝ่ายหญิง 2 สาวสวย คาโรไลน์ วอซเนี๊ยคกี้ และ มาเรีย ชาราโปว่า ต่างไม่มีใครพลาดท่า ควงคู่เข้าไปซัดกันเองในรอบรองฯ ต่อไป
  • โปรกระทิง-เวลส์นำร่วมสวิงซิซิเลียนโอเพ่นรอบแรก
    โฆเซ่ มานูเอล ลาร่า ก้านเหล็กเลือดกระทิง รับการรักษาการ์ดลงเล่นใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้สำเร็จเมื่อ 6 เดือนก่อน เรียกความมั่นใจกลับมาได้มหาศาล ก่อนควงวงสวิงทำฟอร์มร้อนแรง ขึ้นนำร่วมกับ สตีเฟ่น ด็อดด์ นักกอล์ฟชาวเวลส์ ในศึกซิซิเลียน โอเพ่น รอบแรก
  • วู้ดส์โผล่จ้อทอล์คโชว์คนดูสุดขำอำตัวเองเฉย
    มองโลกในแง่ดีเหลือเชื่อ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรจอมฉาว ปล่อยมุขฮากระจายล้อเลียนคดีซุกร้อยกิ๊กของตัวเอง ระหว่างไปปรากฎตัวในรายการทอล์คโชว์หนแรกในรอบปีครึ่ง ก่อนไปออกอีกรายการ ยืนยันเลี้ยงลูกคือช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด หลังจำใจแยกทางอดีตเมียเลิฟ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »