ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พี่เสือใจบุญ!จัดเกมกุศลช่วยญี่ปุ่น

พี่เสือใจบุญ!จัดเกมกุศลช่วยญี่ปุ่น

Posted 23/03/2011 by siamsport

 

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แสดงให้เห็นถึงความมีจิตใจเมตตาต่อผู้คนร่วมโลก ล่าสุดยืนยันแล้ว จะจัดแมตช์การกุศลหาเงินช่วยเหลือเหยื่อภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน คาดจะมีขึ้นในวันใดวันหนึ่งระหว่าง 17-25 พ.ค.นี้

 

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงาน เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ตอบตกลงที่จะลงเตะเกมการกุศลที่ประเทศญี่ปุ่น หลังปิดฉากฤดูกาลนี้ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิครั้งใหญ่ที่ดินแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน 

ตอนนี้ ญี่ปุ่น กำลังประสบกับวิกฤตการณ์นิวเคลียร์ที่ร้ายแรงที่สุดของโลกครั้งแรกในรอบ 25 ปี ซึ่งเป็นผลพวงมาจากภัยพิบัติแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิ ที่ทำให้ตอนนี้มีผู้คนเสียชีวิต และสูญหายรวมกันราว 21,000 คน

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร "เสือใต้" ให้สัมภาษณ์ว่า "เรามีความสนิทสนมกับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และบรรดาสโมสรใน เจลีก มานานแล้ว เราจึงไม่เคยเกี่ยงงอนที่จะยื่นมือให้ความช่วยเหลือผู้คนชาวญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นเราจึงตัดสินใจเล่นเกมการกุศลที่ญี่ปุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นที่เข้าใจโดยทั่วกันว่า บาเยิร์น จะไปที่นั่นแบบไม่มีการคิดค่าธรรมเนียม ซึ่งก็รวมไปถึงค่าเดินทางด้วยเช่นกัน รายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของภัยพิบัติครั้งนี้"

สำหรับเกมการกุศลดังกล่าว น่าจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-25 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง บาเยิร์น และสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) จะมีการสรุปวันลงเตะให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »