ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาฟราติโลว่าเชื่อเฟดเอ็กซ์ทวงเบอร์1โลกคืนยาก

นาฟราติโลว่าเชื่อเฟดเอ็กซ์ทวงเบอร์1โลกคืนยาก

Posted 24/03/2011 by siamsport

 

มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก เชื่อเลิกหวังที่จะได้เห็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตหนุ่มสวิส ขยับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกได้เลย เหตุทั้ง ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ และคงไม่เปิดโอกาสให้ "เฟด-เอ็กซ์" ทำผลงานแซงหน้าพวกเขาไปได้อย่างง่ายๆ แน่นอน


มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ตำนานนักเทนนิสสาวอเมริกัน เชื่อว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวสวิตเซอร์แลนด์ จะต้องประสบกับความยากลำบากในการกลับไปยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกอีกครั้งอย่างแน่นอน หลัง ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเข้ามาทดแทนแล้วในเวลานี้   
  
นาฟราติโลว่า กล่าวถึง เฟเดอเรอร์ ที่ร่วงมาเป็นอันดับ 3 ของโลกไปแล้ว หลังครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกเป็นเวลานานถึง 237 สัปดาห์ว่า "ฉันไม่คิดว่าเขาจะเล่นได้ดีอย่างที่เขาทำได้เมื่อ 3 หรือ 4 ปีก่อน แต่ไม่ได้พูดว่าเขาไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ ทว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะได้เห็นเขากลับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกอีก เวลานี้ นาดาล และ ยอโควิช กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ โรเจอร์ แพ้มา 3 แมตช์ต่อ ยอโควิช (ในฤดูกาลนี้) แถมยังเคยพ่ายมาก่อนในรายการยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว มันจึงเป็นเรื่องที่หนักมากสำหรับเขา" 
  
พร้อมกันนั้น นาฟราติโลว่า ยังพูดถึง แอนดี้ มาร์รี่ย์ ยอดนักหวดจากสหราชอาณาจักรด้วยว่าหากเขาต้องการจะได้แชมป์แกรนด์สแลม ก็จำเป็นต้องเร่งพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ โดยระบุว่า "ฉันคิดว่าเขาน่าจะเป็นแชมป์แกรนด์ สแลมได้แล้วในเวลานี้ แม้เขายังมีเวลาให้เล่นอีกนานก็ตาม เขายังคงอยู่ในจุดสูงสุด"
  
"แต่ทุกปีมันมักจะยากขึ้นเรื่อยๆ ความคาดหวังและแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น เขามีพรสวรรค์ แต่เขาต้องทำให้ดีกว่านี้เกี่ยวกับเรื่องสภาพจิตใจของตัวเขา เขาอารมณ์ร้อนเร็วเกินไป เมื่อดูจากที่เขาเล่น เขาตะโกนด่าไปยังคู่ต่อสู้ เหมือนกับเป็นคนผิด ทั้งๆที่เขาตีโฟร์แฮนด์หลุดออกไปเองแท้ๆ" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 18 รายการ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยันหวดเฟดคัพญี่ปุ่น-อาร์เจนฯที่โกเบ
    ไอทีเอฟ ยืนยันแล้ว ศึกเฟด คัพ กลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป II รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ อาร์เจนตินา ช่วงกลางเดือน ก.ค. จะมีขึ้นที่เมืองโกเบ ส่วนศึกเดวิส คัพ กลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป รอบก่อนรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง สวีเดน กับ เซอร์เบีย ดวลกันที่เมืองฮาล์มสตั๊ด
  • แซมพราสเฮ!ได้ถ้วยรางวัลที่ถูกขโมยไปคืนแล้ว
    แอนโธนี่ ซาเลร์โน่ ทนายประจำตัว พีท แซมพราส ตำนานลูกสักหลาดแดนลุงแซม ได้รับถ้วยรางวัล และของที่ระลึกจากการแข่งขันต่างๆ ที่ถูกขโมยไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้วคืนมาเรียบร้อย หลังมีผู้พบกล่องที่บรรจุของเหล่านี้ถูกทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
  • อูดินประเดิมชัยศึกโซนี่อริคส์สันฯ
    เมลานี อูดิน แร็กเก็ตดาวรุ่งชาวอเมริกัน จัดการ จูเลีย จอร์เกส คู่แข่งชาวเยอรมนี แบบขาดลอย 2 เซตรวด ประเดิมรอบแรกศึกโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ที่เมืองไมอามี่ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • นาดาลควงโนเล่หวดลูกหนังหาเงินช่วยญี่ปุ่น
    บรรดาสตาร์ดังวงการเทนนิสชายร่วมใจทิ้งแร็กเกต จับสตั๊ดไล่หวดลูกหนัง หาเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประ สบภัยเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น วันพุธนี้ โดยมี ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช สองมือท็อปของโลก เป็นแกนหลัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »