ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดยอด!เฟดเอ็กซ์ทำสถิติเก็บชัยทาบแซมพราส

สุดยอด!เฟดเอ็กซ์ทำสถิติเก็บชัยทาบแซมพราส

Posted 27/03/2011 by siamsport

 

"เฟด-เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำสถิติเก็บชัยชนะตลอดกาลสูงสุดเป็นอันดับ 7 ทาบชั้น พีท แซมพราส เรียบร้อยแล้ว หลังล้ม ราเด็ค สเตปาเน็ค สบายๆ ในการแข่งขันรอบ 2 โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ เจ้าตัวรับเป็นปลื้มมากๆ กับสถิติดังกล่าว พร้อมชี้ได้มาเพราะการที่ตนได้ลงเล่นแบบต่อเนื่องร่วมสิบปี

 

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มมือ 3 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ทำสถิติเก็บชัยชนะในการลงแข่งขันระดับอาชีพครบ 762 แมตช์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 7 เทียบเท่ากับ พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวอเมริกัน หลังจากที่ "เฟด-เอ็กซ์" โชว์ฟอร์มสุดดุ ไล่ต้อน ราเด็ค สเตปาเน็ค คู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็ก 2-0 เซต 6-3, 6-3 ในการแข่งขันรอบ 2 ของศึกโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

แมตช์นี้ เฟเดอเรอร์ ใช้เวลาเพียงแค่ 62 นาทีเท่านั้น ในการปราบ สเตปาเน็ค และเสิร์ฟเอซได้ถึง 7 ครั้ง โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า "มันเยี่ยมมากๆ เลยที่ได้ทำสถิติเท่ากับ พีท แต่จริงๆ แล้วเขายังสามารถเล่นต่อได้อีกหลายปีนะ ถึงตอนนี้เขายังสามารถคว้าชัยได้อีกหลายแมตช์เลยด้วยซ้ำไป ถ้าหากเขาต้องการจะทำจริงๆ"

"มันเป็นสถิติที่ดูตลกดี แต่มันก็เป็นการแสดงให้เห็นว่า ผมอยู่ในวงการนี้มานานแค่ไหนแล้ว เก็บชัยชนะได้มากน้อยเพียงใดกับการลงแข่งขันรอบโลกบนพื้นผิวสนามที่แตกต่างกันออกไป ผมลงเล่นอย่างยากลำบากมากว่า 10 หรือ 12 ปีแล้วนะ คุณรู้หรือเปล่าล่ะ"

"ไม่มีปีไหนเลยที่ผมพลาดการลงเล่นแบบนานๆ นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้คุณสามารถเก็บชัยชนะได้มากครั้ง ผมคิดอย่างนั้นนะ" เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ระดับ แกรนด์สแลม 16 รายการ ตบท้าย โดยจะเข้าไปดวลกับ ฮวน โมนาโก แร็กเกตหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ ในรอบ 3 วันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.นี้

สำหรับสถิติเก็บชัยชนะมากครั้งที่สุดตลอดกาลอันดับ 1 คือ 1,242 แมตช์ ซึ่งเป็นของ จิมมี่ คอนเนอร์ส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกันอีกราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โนเล่โวความมั่นใจล้นปรี่หลังทะลุรอบ3โซนี่ฯ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซอร์เบีย รับกำลังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการเล่นพร้อมเอาชนะคู่แข่งทุกราย หลังเพิ่มสถิตชนะรวดอีกหนึ่งแมตช์ด้วยการสอย เดนิส อิสโตมิน แร็กเก็ตหนุ่มอุซเบกิสถาน 2 เซตรวด ในศึกโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น รอบ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • สาวคิมฟอร์มดุต้อนขาดทะลุรอบ4โซนี่ฯ
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส แร็กเก็ตมือวางอันดับ 2 ของรายการเลือดเบลเยียม โชว์ฟอร์มดุไล่ต้อน อนาสตาซิน่า ยากีโมว่า คู่แข่งชาวเบลารุส 2 เซตรวด โดยเสียเพียง 2 เกมในแมตช์ ทะลุเข้าสู่รอบ 4 ศึกโซนี่ อีริค์สสัน โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • โปรอาร์มเจ๋ง!แซงคว้าแชมป์เซลโอเพ่น
    "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงดาวรุ่งของไทย ผงาดคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการแรกได้สำเร็จในศึก เซล โอเพ่น หลังทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 เฉือน ซิดดิคูร์ นักกอล์ฟบังกลาเทศ แค่สโตรกเดียวเท่านั้น ขณะที่ "โปรหยี" นำโชค ตันติโภคากุล ตีรวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 คว้าอันดับ 8 ร่วม
  • 5โปรนำฝูงสวิงอันดาลูเซียรอบแรก
    โยฮัน เอ็ดฟอร์ส นักกอล์ฟจากสวีเดน โวกำลังกลับมามั่นใจ มีลุ้นกระชากแชมป์แรกในรอบ 5 ปี หลังออกสตาร์ตร้อนแรง ขึ้นเป็นผู้นำร่วม ศึกโอเพ่น เด อันดาลูเซีย พร้อมกับ ออสการ์ ฟลอเรน, ไรการ์ด คาร์ลเบิร์ก, เจมี่ เอลสัน และ โรเบิร์ต ร็อค ที่เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ในรอบแรกเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »