ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บีจี คว้าชัยเกมแรกทุบ พลังเอ็ม 2-0,กิเลน คัมแบ็กดับ ฮัลโหล นิ่มแข้ง

บีจี คว้าชัยเกมแรกทุบ พลังเอ็ม 2-0,กิเลน คัมแบ็กดับ ฮัลโหล นิ่มแข้ง

Posted 27/03/2011 by thaileagueonline

 

บางกอกกล๊าส เอฟซี อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ เข้ามาปลุกชีพ กระต่ายแก้ว ได้สำเร็จ อาจายี่ ซามูเอล สวมบทฮีโร่ยิง 1 จ่าย 1  ให้ บีจี ชนะ โอสถสระบุรี 2-0 พร้อมกับยัดเยียดความพ่ายแพ้นัดแรกในซีซั่นนี้ให้ลูกทีมโค้ชเบ๊ ส่วน เมืองทอง กลับมาได้อย่างรวดเร็วเมื่อ จัดการตอกย้ำ ฮัลโหล ที่ยังไม่ฟื้นไปแบบเบาะๆ 2 - 0 ได้ประตูจาก ดานโญ่ เซียก้า และ คริสเตียน เคาดู


บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 2 - 0

ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม บางกอกกล๊าส เอฟซี ยักษ์ใหญ่ที่ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก 4 เกม เสมอ 3 แพ้ 1 ยังไม่ชนะใครอยู่อันดับ 13 พบ โอสถสภาฯสระบุรี รองจ่าฝูงของตารางมี 8 แต้มจาก 4 นัด  อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ประเดิมงานแรกพาบีจีพบทีมเก่ายังยึดโครงสร้างเดิมมีเพียง ศุภชัย คมศิลป์ ที่ถูกดันมาตัวรับ ในขณะที่ ไมเคิล เบิร์น และ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เป็นเพียงสำรองเท่านั้น ส่วนไพโรจน์ บวรวัมนดิลก กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นยังให้ เปลี่ยนตำแหน่งเดียวจากเกมชนะเมืองทอง ลาซาลัส คัมเบ้ ได้รับโอกาสทางริมเส้นฝั่งขวาแทน ทีโอดอร์ ยูยุน ขณะที่ประทุม ชูทอง เซนเตอร์ที่หายเจ็บแล้วนั่งอยู่ข้างสนาม โดย มาร์ซิโอ และ บุญมี บุญรอด คุมแนวรับเช่นเดิม

เริ่มเกมมา 3 นาที บีจีเกือบได้เฮก่อนจากจังหวะผิดพลาดของกองหลังโอสถฯบอลทะลักมาที่ ศรายุทธ ในเขตโทษก่อนที่ “โจ้5หลา” จะกดด้วยซ้ายเต็มๆไปติดปลายมือ ฉัตรชัย บุตรพรม ออกหลัง น.7 เจ้าถิ่นยังได้ความวูบวาบของคู่หน้า ศรายุทธ กับ อจายี่ สร้างความปั่นป่วนได้ดี และมาได้ฟรีคิกตรงเส้น 18 หลา แต่ วิชายา ยิงได้น่าผิดหวังติดกำแพงแบบไม่ได้ลุ้น

ผ่านไป 15 นาที พลังเอ็มยังเล่นเกมที่พวกเขาถนัดไม่ได้ น.17 โอกาสครั้งแรกของทีมเยือน คาเล็ด ฉกบอลจากเท้าศุภชัย ก่อนจะซัดไกลระยะ 30 หลาไม่เข้ากรอบ  น.22 บีจี ยังลุยหนัก มาร์ซิโอ พยายามเข้าไปตัดบอลจาก อาจายี่ แต่เข้าพรวดหลุดตำแหน่งก่อนที่ อาจายี่ จะไหลให้ ศรายุทธ หลุดเข้าไปแต่จังหวะสุดท้ายมุมแคบเกินไปหมดโอกาสยิงบอลเลยมาเข้ามือ ฉัตรชัย

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกเกมกลับมาสุสีกันอีกครั้ง ลาซารัส มีโอกาสสับไกจากริมเส้นฝั่งขวาให้ โอสถ ข้ามคานออกไป น.32 คลีตัน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแตะลอดขา อำนาจ และซัดด้วยขวาเข้ามือ กฤษกร  ท้ายครึ่งแรก ลาซารัส กระชากหลอก นพพล จำหั่วทิ่มก่อนจะหลุดไปถึงเส้นหลังปาดเข้ามา ธฤติ สกัดมาเข้าทาง เจษฎา ที่ยืนรออยู่หน้ากรอบยิงสวนเข้าไปไม่เข้ากรอบทำให้หมด 45 นาที สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

จังหวะแรกในครึ่งหลังเป็นของกระต่ายแก้ว น.47 อนาวิน จูจีน ลองซัดไกลบอลแรงไม่พอ ฉัตรชัย รับเข้าซองสบาย ถัดมานาทีเดียว โอสถน่ากลับเป็นฝ่ายขึ้นนำไปแล้ว พิพัฒน์ ต้นกันยา แทงทะลุช่องจากจังหวะสวนกลับให้ คลีตัน หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจชิบข้ามหัว กฤษกร บอลเลยมาเสาสอง ลาซารัส สอดขึ้นมาโมห่งไม่ถึง 3 หลาชนคาน

น.55 อาจายี่ กระชากหนี คาตาโนะ เข้าเขตทาและซัดเหินข้ามคานไปไกล ถัดมา 2 นาที ทีมเยือนมีเสียว คาเล็ด จ่ายบอลขวาสนามพลาดโดน วิชายา ตัดได้ก่อนจะกระชากไปซัดระยะ 20 หลายังไม่ผ่านมา ฉัตรชัย น.63 โอกาสทองอีกครั้งของทีมเยือน พิพัฒน์ เปิดไซด์ก้อยมาที่เสาสอง คลีตัน วิ่งมาแปเน้นๆข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ

น.69 สาวกกระต่ายแก้วที่อึดอัดมานานได้เฮกันลั่นสนาม อาจจายี่ ซามูเอล ทำชิ่งกับ ศรัณย์ พรมแก้ว ก่อนจะหลุดเข้าไปซัดแสกหน้า ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าประตูไป บีจี ออกนำ 1-0  น.72 อาจายี่ ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจเลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษก่อนจะหลอกกองหลังโอสถไป 3 คนและซัดข้ามคาน  ถัดมา 3 นาทีทีมเยือนตอบโต้มาบ้าง คลีตัน ตอกส้นให้ พิพัฒน์  หลุดเดี่ยวแต่ยังซัดไม่ผ่านมือ กฤษกร

น.80 คุนิฮิโกะ ทากิซาว่า ที่เจ็บไป 2 สัปดาห์เต็มๆถุกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองของบีจีแทน วิชายา เดชมิตร ที่ยังคงโชว์ฟอร์มไม่ออก เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้าย โอสถ ยิ่งเร่งยิ่งเสียเอง ส่วนเจ้าถิ่นถอยลงมารับและรอจังหวะ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อาจายี่ ถวายพานให้ ศรายุทธ หลุดเข้าไปแปง่ายๆ 2-0 จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ชัยชนะครั้งแรก ขณะที่ พลังเอ็ม ต้องพบกับความปราชัยเป็นเกมแรกในซีซั่นนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล (GK) – ทนงศักดิ์ ประจักกะตา, ธฤติ โนนศรีชัย, อำนาจ แก้วเขียว(C), นพพล ปิตะฝ่าย – อนาวิน จูจีน (ศรัณย์ พรมแก้ว น.55), ศุภชัย คมศิลป์, มุสซ่า ซิลล่า, วิชายา เดชมิตร (คุนิฮิโกะ ทากิซาว่า น.80) – อาจายี่ ซามูเอล, ศรายุทธ ชัยคำดี (วสันต์ ฮมแสน น.90)

โอสถสภาฯสระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – คาตาโนะ ฮิโรมิชิ, บุญมี บุญรอด, มาร์ซิโอ ดาซิลวา, เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง – ลาซารัส คัมเบ้, คาเล็ด คาร์รูบี้ (ทีโอดอร์ ยูยุน น.70), เจษฎา พั่วนะคุณมี (C) (อนิรุตน์ สืบยิ้ม น.87), อภิภู สุนทรพนาเวช (วรรณพล ปุษปาคม น.81) – พิพัฒน์ ต้นกันยา, คลีตัน ซิลวา 

 

เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ ทีโอที เอสซี 2 - 0

ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง แชมป์เก่า “กิเลนผยอง” เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ของตารางมีอยู่ 4 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี ทีมบ๊วยของตารางยังไม่มีคะแนน และยังทำประตูคู่แข่งในฤดูกาลนี้ไม่ได้ด้วยบรรยากาศที่สนามก่อนแข่งขันวันนี้แฟนบอลเข้ามาชมเกมกันพอสมควรแต่ก็ไม่เต็มความจุของสนาม ที่อัฒจันทร์แฟนบอลยังมีที่ว่างให้เห็นเยอะพอสมควร ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแฟนบอลเจ้าถิ่น

ส่วนแฟนบอลทีมเยือนแทบจะมองหาไม่เจอมีอยู่ประมาณ 10-20 คนได้ สำหรับกำลังหลักสำคัญของทั้งสองทีมวันนี้เจ้าบ้านส่งชุดใหญ่ลงเต็มอัตราศึกทั้งดัสกร ทองเหลา, ดาโญ่ เซียก้า และ ธีรศิลป์ แดงดา ในขณะที่ทีมเยือนก็จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามโดยมีโคเน่ โมฮัมเหม็ด ลงเป็นกองหน้าตัวเป้าล่าตาข่ายทีมเก่าด้วย

เริ่มเกมมาได้ 5 นาทีเจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนจากการปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 20 หลาของดัสกร ทองเหลา บอลโค้งอ้อมกำแพงเกือบจะเสียบเสาแรก แต่สราวุธ กองลาภ ประตูทีโอทียังปัดออกไปได้ น.12 เมืองทองน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดจากการเปิดบอลครอสเข้ามาทางกราบซ้ายของบูบาก้า อิสซูฟู เข้ามาหน้าประตู แล้วเป็น ดาโญ่ เซียก้า ที่ได้ยืนโหม่งเล่นทางคนเดียวเน้นๆ แต่ไปติดเซฟของสราวุธ กองลาภ

เจ้าถิ่นยังคงบุกต่อเนื่องและมาประสบความสำเร็จใน น.14 จากการแทงบอลทะลุช่องของดาโญ่ เซียก้า ไปให้กับคริสเตียน เคาคู ได้หลุดเข้าไปแปเรียดสวนตัวของผู้รักษาประตูเข้าไปให้เมืองทองขึ้นนำไปก่อน 1-0 ต่อมา น.28 ทีมเยือนทีโอทีเกือบได้ประตูตีเสมอจังหวะแรกเป็นริชาร์ด แลงลี่ ที่ยิงฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ไปตรงตัวกวิน ธรรมสัจจานันท์ เซฟไว้ได้จังหวะแรกแต่บอลไม้พ้นอันตรายไปเข้าทางปืนของโคเน่ โมฮัดเหม็ด ที่ได้ยิงจ่อๆ แต่ยังติดเซฟของ “เทพกวิน” อีกครั้ง

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นเพลาเกมบุกลงไปปล่อยให้ทีมเยือนได้มีโอกาสบุกขึ้นมาบ้างแต่สุดท้ายก็ไม่มีฝั่งไหนทำอะไรเพิ่มได้ จบครึ่งแรกเป็นเมืองทอง ที่ขึ้นนำอยู่ 1-0

ในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากครึ่งแรก และเป็นเจ้าถิ่นเมืองทองที่บุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกมอีกครั้ง แต่แล้วพอถึง น.56 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่งนฤพล อารมณ์สวะ ลงไปเป็นตัวสำรองคนแรกของเกมนี้ ผ่านมาถึง 1 ชม.เต็มของการแข่งขันแม้จะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้ดีกว่าชัดเจนแต่ก็ยังหาจังหวะทำประตูเพิ่มไม่ได้ ส่วนใหญ่จะเสียบอลง่ายๆ ในพื้นที่สุดท้ายตลอด ทำให้คาลิสโต้ กุนซือเมืองทองต้องแก้เกมด้วยการส่งจักรพันธ์ พรใส เข้าไปแทนบูบาก้า อิสซูฟู

น.67 ทีโอทีเกือบตีเสมอได้จากการเปิดฟรีคิกเข้าไปของแลงลี่ บอลลอยไปที่เสาสองโคเน่ โหม่งตั้งจังหวะแรกให้คาวามูระ ที่พยายามจะกระดกบอลข้ามตัวกวิน แต่เบาเกินไป ต่อมาทีมเยือนก็เปลี่ยนสำรองลงมา 2 คนรวด คือ เจริมี่ โนวาโร่ และ ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ ลงมาแทนวิชาญ นันทะศรี กับ อาทิตย์ บุญพา ตามลำดับ

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันเป็นไปอย่างน่าเบื่อเกมค่อนข้างจะเนือยกันไปทั้งคู่ โอกาสในการลุ้นประตูแทบจะไม่มีให้เห็นในช่วงที่ผ่านมา น.88 จังหวะชุลมุนในเขตโทษสุดท้ายกลายเป็นลูกส้มหล่นของโคเน่ ที่ได้ยิงแบบเผาขนแต่ไม่เต็มเท้าสุดท้ายกวิน ก็ป้องกันไว้ได้ตามเคย

เกมเหมือนจะจบลงด้วยชัยชนะของเมืองทองแค่ 1-0 แต่ในช่วงทดเวลาการแข่งขันเจ้าถิ่นก็มาได้จุดโทษจากการลากบอลเข้าไปของปิยพล บรรเทา ก่อนที่จะเป็นปฏิภาณ เพชรพูล กัปตันทีมทีโอทีสกัดล้มลงไปในเขตโทษ และเป็นดาโญ่ เซียก้า สังหารเข้าไปไม่เหลือ เป็นประตูย้ำชัยให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะทีโอที เอสซี ไปได้ 2-0

สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (C), ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา, คริสเตียน คัวคู, บูบาก้า อิสซูฟู, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดาโญ่ เซียก้า, อาทิตย์ ดาวสว่าง และ วีรวุฒิ กาเหย็ม

ทีโอที เอสซี  สราวุธ กองลาภ (GK), ปวริศร์ แสนสุข, ทากาฮิโร่ คาวามูระ, ปฏิภาณ เพชรพูล (C), ไกรสร ปั้นเจริญ, พิชิต เกสโร, วิชาญ นันทะศรี, อาทิตย์ บุญพา, โคเน่ โมฮัมเหม็ด, อูม่า คอนเด้ และ ริชาร์ด แลงลี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »