ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ดีทรอยต์แขวนเสื้อเบอร์10ร็อดแมน

ดีทรอยต์แขวนเสื้อเบอร์10ร็อดแมน

Posted 03/04/2011 by siamsport

 

ทรอยต์ พิสตันส์ ประกาศแขวนเสื้อเบอร์ 10 ให้กับ เดนนิส ร็อดแมน ตำนานจอมรีบาวด์ของทีม และ ชิคาโก้ บูลล์ส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โทษฐานทำความดีความชอบ พาทีมคว้าแชมป์ 2 สมัย และเป็นตำนานวงการยัดห่วงเอ็นบีเอ


เดนนิส ร็อดแมน ตำนานนักยัดห่วงจอมรีบาวด์แห่งวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมืองลุงแซม สุดตื้นตันที่ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ต้นสังกัดเก่าที่เขาเคยสร้างชื่อเอาไว้อย่างเกรียงไกร ให้เกียริติด้วยการประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 10 ที่เขาเคยสวม ในพิธีช่วงพักครึ่งระหว่างเกมที่ ดีทรอยต์ แพ้ ชิคาโก้ บูลล์ส 96-101 อีกหนึ่งต้นสังกัดของเขา ที่สนาม พาเลซ อารีน่า เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

ร็อดแมน บอกว่าเขาได้รับแจ้งเมื่อวันพฤหัสบดีว่าให้เดินทางมา ฮุสตัน เพื่อพิธีรับการประกาศชื่อเข้าสู่ ฮอลล์ ออฟ เฟม ในวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนนี้ ขณะที่การได้รับเกียรติจากต้นสังกัดให้รีไทร์เสื้อเบอร์ 10 ขึ้นไปแขวนไว้บนราวสนาม เป็นสิ่งที่เขายอมรับอย่างถ่อมตัวว่า ไม่อยากจะเชื่อ โดยก่อนจะโดนรีไทร์ เกร็ก มอนโร รุ้กกี้ของทีม เป็นคนสวมเสื้อเบอร์นี้

ถึงแม้ตัวเองจะแปลกใจ แต่เพื่อนๆ ร่วมแก๊ง "แบด บอยส์" ของ พิสตันส์ ทั้ง อิไซอาห์ โธมัส, โจ ดูมาร์ส, บิลล์ เลียมเบียร์ และ วินนี่ จอห์นสัน ที่ล้วนได้รีไทร์เบอร์เสื้อหมดแล้ว ไม่แปลกใจเลย โดย ดูมาร์ส ที่ตอนนี้นั่งเก้าอี้ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ พิสตันส์ กล่าวถึง ร็อดแมน ที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอ กับ ดีทรอยต์ สองสมัย ว่า "เดนนิส คู่ควรอย่างที่สุดแล้ว เขาเป็นหนึ่งในสุดยอด แบด บอยส์"      

ดีทรอยต์ ดราฟท์ ร็อดแมน ในการดราฟท์รอบสอง ปี 1986 และเขาช่วยทีมคว้าแชมป์ปี 1989 และ 1990 จากนั้น ร็อดแมน ย้ายไปผนึกกำลังกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน และช่วย บูลล์ส คว้าแชมป์ 3 สมัย
ตามด้วยการเล่นกับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส, ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส และ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์

แม้จะมีสถิติทำแต้มสุดห่วยเฉลี่ย 7.3 แต้ม แต่ความสามารถในการเล่นเกมรับ โดยเฉพาะการรีบาวด์ ทำให้เขาเป็นตำนาน โดยเขาคว้ารางวัลผู้เล่นเกมรับแห่งปี 2 ครั้ง ติดทีมออล-สตาร์ 2 ครั้ง และสร้างสถิติเอ็นบีเอ ทำผลงานรีบาวด์สูงสุดนาน 7 ซีซั่นติดต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเรียโวเริ่มคืนฟอร์มเก่งแล้ว
    มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวรัสเซีย โวลั่น ตัวเองกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่ง และฟิตเต็มที่แล้ว หลังเฉือนเอาชนะ แอนเดรีย เพตโควิช จากเยอรมัน 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ชี้เริ่มต้นเซตแรกอาจยังไม่เข้าที่ แต่พอจับจังหวะได้ก็ฉลุย
  • นาดาลย้ำแค้นเฟดเอ็กซ์ทะลุชิงโซนี่ฯ
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดมืออันดับ 1 ของโลก ชาวสเปน ย้ำแค้นเอาชนะ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเก็ตคนดังชาวสวิส 2 เซตรวด ในรอบตัดเชือก รายการโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เตรียมเข้าไปดวลกับ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ที่ยังไม่เคยแพ้ใครชนะรวดมา 23 แมตช์ติดต่อกันในปีนี้ ในรอบชิงต่อไป
  • วิซาร์ดส์เซ็งวอลล์โดนแบนก่อเหตุวิวาทผู้เล่นฮีต
    จอห์น วอลล์ การ์ดดาวรุ่งพุ่งแรง วอชิงตัน วิซาร์ดส์ โดนลงโทษห้ามแข่ง 1 เกม หลังก่อเรื่องวุ่นวายในสนาม จนถึงขั้นปะทะกับสองผู้เล่น ไมอามี่ ฮีต ส่วนคู่กรณีโดนปรับเงินก้อนใหญ่สบายไปเลย
  • ไทเกอร์ประกาศขายเรือยอชต์สุดหรู
    "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรร้อยรักชาวอเมริกัน ประกาศขายเรือยอชต์สุดหรูมูลค่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลัง เอลิน นอร์เดเกรน อดีตภรรยา ไม่ต้องการ เพราะมีค่าดูแลสูง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญ ชี้ตั้งราคาไว้สูงเกินไป และคงจะไม่มีคนซื้อแน่นอน นอกเสียจากพวกที่อยากได้สมบัติของคนดังเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »