ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'ขวัญ' เด่นเล่น2บทประกบ 'เติ้ล' ละครที่รอชม "เพลิงพรหม"

'ขวัญ' เด่นเล่น2บทประกบ 'เติ้ล' ละครที่รอชม "เพลิงพรหม"

Posted 03/04/2011 by ไทยรัฐ

เจอโรคเลื่อนจนแฟนเพลงอกหักมาแล้วครั้งนึงเมื่อปีที่แล้ว แต่คราวนี้ช่อง 7 สี ไม่ทำให้อกหักซ้ำสองแน่นอน เตรียมปล่อยละคร "เพลิงพรหม" ลงจอจ่อเรื่อง "ค่าของคน" แน่นอน แฟนคลับของเติ้ล–ธนพล นิ่มทัยสุข กับขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ เตรียมยึดเก้าอี้หน้าจอได้เลย


เรื่อง ย่อ...เมื่อ 25 ปีก่อน อินตรา ถูกมารดาผู้เป็นสาวใช้ในบ้านของ ไกรสร ทอดทิ้ง ไกรสร จึงรับเลี้ยงเอาไว้ในฐานะลูกสาวอีกคน หลังจากที่เขาเพิ่งสูญเสียภรรยาขณะที่คลอด มนชญา ที่เกิดวันเดียวกัน ไกรสร เลี้ยง มนชญา กับ อินตรา อย่างดี เท่าเทียมกัน มนชญา นั้นเป็นคนดี จิตใจอ่อนโยน แต่ อินตรา กลับเจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจ แถมยังคอยสร้างปัญหา ทำให้ กัลยาณี น้องสาวของ ไกรสร เกลียด อินตรา มากอินตรา อิจฉา มนชญา ทุกอย่าง และพยายามแย่งชิง ภูมินทร์ คู่รักของ มนชญา มาเป็นของเธอ แต่ชายหนุ่มกลับไม่หวั่นไหว หนำซ้ำ ไกรสร ยังยกตำแหน่งผู้บริหารบริษัทให้ มนชญา ทำให้ อินตรา ทะเลาะกับ ไกรสร อย่างรุนแรง หญิงสาวผลัก ไกรสร ตกบันได จนกลายเป็นอัมพาต กัลยาณี ไล่ อินตรา ออกจากบ้าน โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของ มนชญา ยิ่งทำให้ อินตรา โกรธแค้น


มนชญา เป็นห่วง อินตรา จึงสั่งให้ นพดล เลขาของ ไกรสร ที่แอบหลงรัก อินตรา ช่วยสืบหา มนชญา ไปทำบุญ และได้พบ แม่ชีจัน เดินเข้ามาบอกว่าเธอกำลังพบกับหายนะ และสอนว่าความดีจะช่วยคุ้มครองเธอ ด้าน อินตรา วางแผนหลอกให้ มนชญา ออกไปหาที่สะพาน ก่อนจะขับรถชนจนกระเด็นตกน้ำ แต่รถที่ อินตรา ขับก็เบรกแตกตกน้ำลงไปด้วยเช่นกัน ภูมินทร์ ตามมาเห็น รีบกระโดดลงน้ำไปช่วยพา มนชญา ส่งโรงพยาบาล


เมื่อ อินตรา ลืมตาขึ้นมา กลับพบว่าเธออยู่ในร่างของ มนชญา โดยมี ภูมินทร์ เฝ้าข้างเตียงอยู่ไม่ห่าง อินตรา จึงยินดีที่จะอยู่ในร่างของ มนชญา และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ขณะที่ด้าน มนชญา ไปฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลเล็กๆแห่งหนึ่ง ในร่างของ อินตรา เธอตกใจสุดขีด และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกคนรู้ความจริง แต่ไม่มีใครเชื่อ และไม่ยอมให้เธอกลับไปที่บ้าน เธอจึงต้องระเห็จออกมาหาบ้านเช่าเล็กๆอยู่ ด้วยการช่วยเหลือจาก นพดล ทั้งคู่เริ่มสนิท–สนมกัน จน นพดล เองเชื่อว่า มนชญา อยู่ในร่างของ อินตรา จริง มนชญา จึงขอให้เขาช่วยพา ยุวดี น้องสาวของ ภูมินทร์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอมาพบ


ด้าน อินตรา ในร่างของ มนชญา เริ่มเผยพฤติกรรมไม่ดี จน ภูมินทร์ กลับเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าเขายังรัก มนชญา อยู่หรือไม่ ส่วน มนชญา กลับไปให้ แม่ชีจัน ให้ช่วยเหลือ แต่ แม่ชีจัน บอกว่าไม่มีสิ่งใดแก้ไขได้ สุดท้ายการสลับร่างของเธอทั้งคู่จะจบลงอย่างไร ต้องตามลุ้นได้ในละครกันเอาเอง


เรื่องนี้บทเด่นอยู่ที่ ขวัญ–อุษามณี ไวทยา-นนท์ ที่แสดงเป็น "มนชญา" แต่ต้องสลับร่างเป็นทั้งนางเอกแสนดี และนังร้ายตัวแสบ ซึ่งบทดังกล่าวคือ "อินตรา" ซึ่งแสดงโดย เบนซ์–ปุณญาพร พูล-พิพัฒน์ ตอนวางตัวครั้งแรกบทร้ายนี้จะต้องเป็นเชียร์–ฑิฆัมพร ที่จะฉีกคาแรกเตอร์ครั้งแรก แต่กลับมาเปลี่ยนตัวกะทันหัน ส้มหล่นใส่เบนซ์ได้มาประชันฝีมือกับขวัญแทน ส่วนพระเอกคือ เติ้ล–ธนพล ที่รับบท "ภูมินทร์" ชายหนุ่มผู้มั่นคงในความรัก


นอกจากนี้ ยังมีกฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์, ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว, อมีนา พินิจ, ธนาภรณ์ รัตนเสน, มนตรี เจนอักษร, ธัญญรัตน์ โลหะนันท์, ทศพร รถกิจ, อุทุมพร ศิลาพันธุ์ ฯลฯ


ติดตามชมละคร "เพลิงพรหม" ได้ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ ทางช่อง 7 และหาอ่านได้ใน นสพ. ไทยรัฐทุกวัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »