ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามชลบุกสอยราชนาวี2-0รั้งรองฝูง

ฉลามชลบุกสอยราชนาวี2-0รั้งรองฝูง

Posted 04/04/2011 by siamsport

 

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยังคงฟอร์มแกร่ง บุกไล่ขย้ำ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี เละคาบ้าน 2-0 สองแข้งนอก ดาร์โก ราโคเซวิช ควง คาซูโตะ คูซิดะ ซัดคนละเม็ด พาทีมเก็บ 3 แต้มแรกในฐานะทีมเยือนได้สำเร็จ พร้อมกลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงทันที

 

        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 6

 ฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ ที่ 3 เม.ย. 2554

ราชนาวี สโมสร 0-2 ชลบุรี เอฟซี

วันที่ : 03 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : สถาบันการพลศึกษา จ.ชลบุรี เข้าชม : 0

ถ่ายทอดสด : สยามกีฬาทีวีทรู69

 

ที่สนาม สพล.ชลบุรี "ตะหานน้ำ" ราชนาวี สโมสร ทีมรองบ๊วย ที่ลงแข่งมาแล้ว 5 นัด ยังไม่ชนะทีมไหน เสมอ 2 แพ้ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่ลงแข่ง 5 นัดเช่นกัน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 จากรองจ่าฝูงหล่นไปอยู่อันดับ 5 เกมนี้ จำเป็นต้องเก็บสามแต้ม เพื่อทำแต้มไล่จี้ติดบุรีรัมย์ และทวงรองจ่าฝูงคืนกลับมา เช่นเดียวกับ เจ้าถิ่น ที่หวัง 3 แต้มเพื่อหนีโซนอันตราย
  
เจ้าถิ่น "ตะหานน้ำ" ยังคงยึดนักเตะแกนหลักชุดเดิม มี กุศล เพ่งผล รับหน้าที่เป็นกัปตันทีม และดูแลแนวรับ แดนกลางได้ ปิยะชาติ ศรีมะเรือง, โอลอฟ วัตสัน ขับเคลื่อนเกมรุกในแดนกลาง ส่วนแดนหน้าหน้าใช้ สมพร ธัญญเจริญ  กับ รัฐพร แซ่ตั๋น ล่าสกอร์
  
ส่วนทีมเยือน "ฉลามชล" มี สุทธินันท์ พุกหอม กับ ดาร์โก ราโคเซวิช สองประสานขันเกมรับ พร้อมกับได้ อนุชา กิจพงษ์ศรี หายเจ็บกลับมาประจำการในเกมรุกด้านซ้าย ส่วนแดนกลาง "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น เป็นจอมทัพพร้อมด้วยขุนศึกคู่ใจ อดุลย์ หละโสะ และ เอกพันธ์ อินทเสน วาง พิภพ อ่อนโม้ เป็นหน้าตัวเป้า
  
เกมนี้มีแฟนบอล "ฉลามชล" เข้ามาชมเกือบเต็มความจุสนามกว่า 8 พันคน ทั้งที่เป็นทีมเยือน เริ่มครึ่งแรก พลพรรค "ฉลามชล" กรีธาทัพบุกแหลก เพียงแค่ 4 นาที สร้างความปั่นป่วนให้กับ แนวรับเจ้าบ้าน เมื่อ พิภพ อ่อนโม้ ใช้อกพักบอลให้ เจษฎากรณ์ เหมแดง หลุดเข้าไปกระหน่ำเต็มข้อ บอลเหินข้ามคาน พร้อมกับเสียงครางฮือของแฟนบอลทีมเยือน
  
"ฉลามชล" อาศัยการต่อบอลกันตามช่องจากเท้าสู่เท้าแม่นยำ นาทีที่ 12 พิภพ อ่อนโม้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ลากบอลหนีการไล่ล่าของ ภานุวัฒน์ กองจันทร์ ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะโดนหวดล้มลง บริเวณนอกกรอบเขตโทษประมาณ 25 หลา เป็นทางด้าน ดาร์โก ราโคเซวิช รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกบอลแฉลบ แนวรับของ ราชนาวี หนึ่งจังหวะ ก่อนพุ่งเสียบโคนเสาสองตุงตาข่ายให้ ทีมเยือนนำ 1-0
  
เกมผ่านไป 20 นาที ราชนาวี จัดการปรับทัพทันทีด้วยการเอา กุศล เพ่งผล ที่ยังมีอาการบาดเจ็บออก แล้วส่ง ศุภชัย ขำทรัพย์ เข้าไปเล่นแทน อีก 2 นาทีต่อมา ทัพ "ตะหานน้ำ" ใช้เกมโต้กลับเร็วเข้าสู้ เป็นทางด้าน สมพร ธัญญเจริญ ที่ได้เหนี่ยวไกยิงเต็มข้อ แต่ไปตรงตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล รับเข้าซองสบายแฮ
  
นาทีที่ 28 เกมรุกของ ชลบุรี ยังหวือหวา หวิดจะทะลวงตาข่ายอีกครั้ง จากจังหวะที่ คาซูโตะ คูซิดะ แทงบอลทะลุช่องให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น หลุกกับดักล้ำหน้า เข้าไปเปิดถวายพานทองให้ ณัฐพงษ์ สมณะ เติมขึ้นมาชาร์จ แต่ไม่โดนบอลออกข้างไป
  
เกมรุกส่วนใหญ่ยังเป็นของ ชลบุรี ที่เดินทัพได้อย่างจะแจ้งกว่า นาทีที่ 34 ได้ฟรีคิกบริเวณ ริมเส้นด้านขวา เป็นทางด้าน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่รับหน้าที่ปั่นบอลโค้งเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ แต่ เจษฎากรณ์ เหมแดง เสียจังหวะตวัดยิงไม่เต็มเท้า ก่อนจะถูกแนวรับของ ราชนาวี เคลียร์บอลทิ้งพ้นโซนสังหาร
  
ถัดมานาทีเดียวกัน เจ้าบ้าน โจมตีทางริมเส้นด้านซ้ายมีลุ้นได้ประตู จากการหวดเต็มข้อของ รัฐพร แซ่ตั๋น แต่ช้อนใต้ลูกมากเกินบอลโด่งข้ามคานไปไกล จังหวะต่อมายังเป็น รัฐพร แซ่ตั๋น คนเดิมที่กระชากบอลหายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดยังดี ที่ สุทธินันท์ พุกหอม โหม่งทิ้งหวุดหวิด
  
"ฉลามชล" ยังครองเกมได้เหนือกว่าหลายขุม นาทีที่ 39 อนุชา กิจพงษ์ศรี วางบอลจากทางกราบซ้ายให้ สุทธินันท์ พุกหอม เติมขึ้นมาแปกะให้ฮุกเข้าเสาสอง บอลเฉียดคานเหลือเชื่อ
  
ถัดมา 2 นาที ความซวยเริ่มมาเยือน ราชนาวี เมื่อ ศุภชัย ขำทรัพย์ ที่เพิ่งจะเปลี่ยนลงไปเล่นแทน กุศล เพ่งผล ในช่วงต้นเกม ไปปั๊มบอลกับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เหลี่ยมตัวเองเสียเปรียบ ทำให้ได้รับอาการบาดเจ็บ จนต้องหามส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา
  
ช่วงท้ายเกมก่อนทดเวลาเจ็บ เอกพันธ์ อินทเสน ครอสบอลจากริมเส้นด้านซ้าย เข้าไปในกรอบเขตโทษ พิภพ อ่อนโม้  ได้โหม่งจ่อๆ แต่บอลเหินข้ามคาน เหลือเชื่อ จบเกมครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี บุกมานำ ราชนาวี 1-0
  
ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 5 นาที รัฐพร แซ่ตั๋น ได้กดในระยะหัวกระโหลก บอลพุงแรง แต่ยังตรงตัวของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล รับเข้าซอง
  
อีก 10 นาทีต่อมา ทัพ "ฉลามชล" เปิดฉากลุยแหลก หวิดจะได้ประตู จากการแอบเข้าไปยิงของ พิภพ อ่อนโม้ ในกรอบเขตโทษ แต่ยังตรงตัว สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน ขณะเดียวกัน ยังทำเอาแนวรับ เจ้าบ้านปั่นป่วนไปชั่วขณะ
  
นาทีที่ 64 ราชนาวี เกือบจะได้ประตูตีเสมอ เช่นกันจากจังหวะที่ รัฐพร แซ่ตั๋น ครอสบอลมาจากทางกราบซ้าย ให้ วุฒิชัย อะสุชีวะ ที่ลงมาแทน ภานุวัฒน์ กองจันทร์ ได้โหม่งแต่ไม่เต็มศรีษะ ก่อนที่ สินทวีชัย จะมาเซฟเอาไว้ได้
  
นาทีที่ 69 ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ฉวยโอกาสจากการเล่นผิดพลาดของ ราโคเซวิค ไหลบอลให้ วุฒิชัย อะสุชีวะ หลุดเข้าไปยิง ยังดีที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล วิ่งออกมาตัดบอลได้ทัน
  
นาทีที่ 73 ชลบุรี เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อนุชา กิจพงษ์ศรี กระชากบอลขึ้นริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะหักเข้ามาในกรอบให้ พิภพ อ่อนโม้ ตอกส่นคืนหลังให้ คาซูโตะ อูซิดะ สับไกยิงตูมเดียว บอลหลุดเสาสองเหลือเชื่อ ทำเอาแฟนบอล "ฉลามชล" เฮเก้อ
  
ถัดมานาทีเดียวกัน ราชนาวี ทำเกมโต้กลับเร็ว โดย โอลอฟ วัตสัน ใช้ความเร็ว กระชากบอล ก่อนจะโดน สุทธินันท์ พุกหอม ออกมาเสียบ พร้อมกับเสียฟรีคิกบริเวณ นอกกรอบเขตโทษเยื้องมาทางริมเส้นด้านขวา เป็นทางด้าน ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ที่วางฟรีคิกให้ วุฒิชัย อะสุชีวะ โฉบเอาบอลไปยิงแต่ยังหลุดกรอบออกไป
  
นาทีที่ 80 ชลบุรี บุกแบบคนป่าได้ปืน เกือบจะได้ประตูจากการประสานงานอย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ อดุลย์ หละโสะ จะเติมขึ้นไปยิง บอลจะทะลุตาข่ายอยู่แล้ว แต่ยังมี อมาร่า เจอร์รี่ ที่ยืนบอลเส้น สกัดบอล ออกหลัง ก่อนที่ "ฉลามชล " จะได้ เตะมุมสั้นๆ และ แนวรับของ ราชนาวี เล่นกันผิดพลาด บอลทะลักมาเข้าทางปืนของ คาซูโตะ คูซิดะ ตามซ้ำตูมเดียว ไม่เหลือซากให้ทีมเยือนหนีไปเป็น 2-0
  
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชลบุรี มีโอกาสบวกสกอร์ทิ้งห่าง จากจังหวะที่ ณัฐพงษ์ สมณะ ลากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน นายทวารราชนาวี ออกมารวบล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินยังให้เล่นต่อไป โดยไม่ให้จุดโทษ แก่ ชลบุรี ก่อนจะจบเกม ชลบุรี บุกมาชนะ ราชนาวี  ไปได้ด้วย 2-0 กลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ได้สำเร็จ

 
        วาทะโค้ช  
        น.อ. เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุนซือ ราชนาวี สโมสร "มันเป็นเกมที่เล่นกันได้อย่างสนุกเจอ ชลบุรี ทีมใหญ่ ซึ่งเขามีระบบการเล่นที่ดีมาก เราก็มีโอกาสที่จะได้ประตู แต่เกมโต้กลับเรายังขาดความเฉียบคม 6 นัด เรายังไม่ชนะใครต้องยอมรับว่า หนักใจ แต่ผมยังมั่นใจว่า พวกเราจะกลับมาในไม่ช้านี้ และเลกสอง ทีมน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น" 
        วิทยา เลาหะกุล ผจก.ทีม ชลบุรี เอฟซี "เป็น 3 แต้มแรก ที่เล่นนอกบ้าน ถือว่าน่าพอใจ ฟอร์มโดยรวมยังไม่ดี แบ็กทั้งสองข้างต้องทันกับการเติมเกมรุกและถอยลงมารับให้ชัวร์ๆ ขณะเดียวกัน เรายังมีปัญหาในส่วนของของตัวผู้เล่นเองต้องมีความศรัทธาในตนเอง เพราะหลังจากนี้ เกมมันหนักทุกเกม ทั้งไทยลีก และ เอเอฟซี คัพ"

 

        รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม   
        ราชนาวี สโมสร : สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน 5, กุศล เพ่งผล 5 (ศุภชัย ขำทรัพย์), (พงษ์พีระ ประจงไสย), ชณธวัฒน์ ศรีสุข 5, ปิยะชาติ ศรีมะเรือง 5, อมาร่า เจอร์รี่ 5, ภานุวัฒน์ กองจันทร์ 5 (วุฒิชัย อะสุชีวะ), โอลอฟ วัตสัน 5, เจษฎา งามเมือง 5,สมพร ธัญญเจิญ 5, แม็คธิว เยา 5, รัฐพล แซ่ตั๋น 5  
        ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 6, อนุชา กิจพงษ์ศรี 6, ดาร์โก้ ราโคเซวิค 6.5, สุทธินันท์ พุกหอม 6, ณัฐพงษ์ สมณะ 6, เจษฎาภรณ์ เหมแดง 6, เทิดศักดิ์ ใจมั่น 6 (วลาดิเมียร์ ริบิค), อดุลย์ หละโสะ 6, คาซูโตะ คูซิดะ 7, เอกพันธ์ อินทเสน 6 (ภานุวัฒน์ จินตะ), พิภพ อ่อนโม้ 6

         แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : คาซูโตะ คูซิดะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ของ ชลบุรี เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อ่ำ โวรักษาสถิติคลีนชีต 6 นัดติด
    อัมรินทร์ เยาดำ นายทวารจอมหนึบของ บุรีรัมย์ เอฟซี ประกาศ! รักษากรีนชีตไม่เสียประตู 6 นัดติด มั่นใจ "ลาวาเพลิง" เปิดบ้านน็อก "กระทิงเหล็ก" ได้แน่นอน
  • โค้ชพล ได้ทีชมแข้ง ปลาทูคะนอง หัวใจนักสู้ทุกคน
    โค้ชพล กุนซือใหญ่ ปลาทูคะนอง ยังมองโลกในแง่ดี หลังลูกทีมมีฮึดยิงท้ายเกมอีกครั้งช่วยให้เสมอกับ ขอนแก่น 1 - 1 แบ่งไปทีมละแต้ม และมองว่าแข้ง แม่กลอง ทุกๆ คนสู้ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้อย่างแท้จริง จนทำให้ขณะนี้ลงสนามมา 6 เกมยังไร้พ่ายต่อไป
  • ผู้พันเหน็บเปาสุวัฒน์ตัดสินได้มหัศจรรย์มาก!
    ผู้พันคาลิสโต้ จิกกัดผู้ตัดสิน สุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมาโดยเฉพาะการเป่าล้ำหน้าจากลูก ทุ่ม รวมทั้งปฏิเสธให้จุดโทษกับคริสเตียน
  • ตะหานน้ำจูนเต็มถังบู๊ฉลามชลมั่นใจมีแต้ม
    ดาร์บี้แมตช์เมืองชล "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ไม่มีทางเลือก "ผู้การเรือง" น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว ยันขจัดปัญหาเดิมสะเด็ดน้ำ หวังสร้างเซอร์ไพรส์เฝ้ารังเก็บแต้มจาก "ฉลามชล" ให้ได้ ด้าน "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล นายใหญ่ ชลบุรี เอฟซ๊ โวนัดนี้เหมือนเล่นในบ้าน ขอ 3 แต้ม เกาะกลุ่มนำจ่าฝูงต่อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »