ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฟีมประเดิมเจ๋งบิดเข้าเส้นที่12เก็บ4แต้มแรก

ฟีมประเดิมเจ๋งบิดเข้าเส้นที่12เก็บ4แต้มแรก

Posted 04/04/2011 by siamsport

 

 

"เจ้าฟีม' 'รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ทำผลงานได้น่าพอใจอย่างยิ่งหลังควบรถคู่ใจสตาร์ตจากกริดที่ 31 ไล่แซงคู่แข่งจนขยับอันดับขึ้นมาถึง 19 อันดับก่อนเข้าเส้นชัยด้วยอันดับที่ 12 ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ พร้อมเก็บ 4 แต้มในประเดิมโมโต ทู 2011 ได้เรียบร้อยแล้ว


 การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เคเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดทีมไทยฮอนด้า สิงห์ แซค ลงแข่งขัน รุ่นโมโต ทู 600 ซีซี ดวลความเร็วกันทั้งหมด 26 รอบสนาม

  รัฐภาคย์ ทำผลงานออกสตาร์ตจากกริดที่ 31 ในแถวที่ 11 ซึ่งก่อนการออกสตาร์ตมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ปรากฏว่ารถเอฟทีอาร์หมายเลข 14 ของเจ้าฟีมทำผลงานสุดยอด ขยับขึ้นมาจากกริดที่ 31 มาอยู่ที่ 22 ได้หลังผ่าน 7 รอบแรก จากนั้นในช่วง 10 รอบสุดท้ายฟีมที่ทำเวลาในรอบวอร์มอัพช่วงเช้าเข้ามาเป็นอันดับที่ 10 ก็เร่งเครื่องสุดกำลังพร้อมทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ก่อนจบการแข่งขันในอันดับที่ 12 เก็บ 4 แต้มแรกในโมโต ทู 2011 ได้อย่างยอดเยี่ยม     
   
 ขณะที่แชมป์ในรุ่นนี้ ได้แก่ อันเดรีย เอียนโนเน่ นักบิดชาวอิตาเลียน จากทีม
สปี ดมาสเตอร์ ภายใต้เฟรมรถซูเตอร์ คว้าแชมป์ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน โธมัส ลูธี นักบิดทีมอินเตอร์ไรท์เทน แพดด็อก โมโต ทู และ ซิโมเน่ คอร์ซี จากทีมไอโอด้า เรซซิ่ง โปรเจกต์ ตามขึ้นโพเดียมอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ     
  
อนึ่ง การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ จะมีการพักการแข่งขันร่วม 1 เดือน เพราะสนามต่อไปที่ประเทศญี่ปุ่นต้องถูกเลื่อนออกไปจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ โดยการแข่งขันสนามที่ 3 ของฤดูกาลจะกลับมาแข่งอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค. รายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส

 สรุปผลรุ่นโมโต ทู รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่เคเรซ
          1. อันเดรีย เอียนโนเน่ (อิตาลี)  ซูเตอร์ 49 นาที 56.423 วินาที
          2. โธมัส ลูธี (สวิตเซอร์แลนด์)   ซูเตอร์   50 นาที 04.273 วินาที
          3. ซิโมเน่ คอร์ซี่ (อิตาลี)  ไอโอดะ  50 นาที 09.048 วินาที 
          12. รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย) ไทยฮอนด้า สิงห์ แซค  50:38.293

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โนเล่สุดยิ่งใหญ่!คว่ำนาดาลซิวแชมป์โซนี่ฯ
    โนวัค ยอโควิช แร็กเกตจอมอำเลือดเซิร์บ ฟอร์มฮอตไม่เลิกปราบซ่า ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งชาวสแปนิช 2-1 เซต คว้าแชมป์โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ดีทรอยต์แขวนเสื้อเบอร์10ร็อดแมน
    ทรอยต์ พิสตันส์ ประกาศแขวนเสื้อเบอร์ 10 ให้กับ เดนนิส ร็อดแมน ตำนานจอมรีบาวด์ของทีม และ ชิคาโก้ บูลล์ส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โทษฐานทำความดีความชอบ พาทีมคว้าแชมป์ 2 สมัย และเป็นตำนานวงการยัดห่วงเอ็นบีเอ
  • มาเรียโวเริ่มคืนฟอร์มเก่งแล้ว
    มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวรัสเซีย โวลั่น ตัวเองกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่ง และฟิตเต็มที่แล้ว หลังเฉือนเอาชนะ แอนเดรีย เพตโควิช จากเยอรมัน 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ชี้เริ่มต้นเซตแรกอาจยังไม่เข้าที่ แต่พอจับจังหวะได้ก็ฉลุย
  • นาดาลย้ำแค้นเฟดเอ็กซ์ทะลุชิงโซนี่ฯ
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดมืออันดับ 1 ของโลก ชาวสเปน ย้ำแค้นเอาชนะ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเก็ตคนดังชาวสวิส 2 เซตรวด ในรอบตัดเชือก รายการโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เตรียมเข้าไปดวลกับ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ที่ยังไม่เคยแพ้ใครชนะรวดมา 23 แมตช์ติดต่อกันในปีนี้ ในรอบชิงต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »