ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บาร์ซ่าจัดเมสซี๋นำส่อง!ฉะชัคเตอร์ฯเต็มสูบสู้

บาร์ซ่าจัดเมสซี๋นำส่อง!ฉะชัคเตอร์ฯเต็มสูบสู้

Posted 06/04/2011 by siamsport

   

 

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า นำทัพโดยดาวยิงติดจรวด ลีโอเนล เมสซี่ ยืนตัวหลัก เตรียมเปิดคัมป์ นู รับการมาเยือนของ ชัคเตอร์ โตเน็ตส์ค จากยูเครน ที่หวังลุ้นพลิกเก็บชัยเหนือบาร์ซ่าคาถิ่น


ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

(รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก)

วันพุธที่ 6 เมษายน 2554

บาร์เซโลน่า (สเปน) - ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน)


สนาม : เอสตาดิโอ คัมป์ นู, บาร์เซโลน่า, สเปน


        "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า บุกไปเอาชนะ บียาร์เรอัล มาได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทำแต้มฉีกหนี เรอัล มาดริด ที่ไล่ตามมาห่างเป็น 8 คะแนนแล้ว ขณะที่เหลือเกมแค่ 8 นัดเท่านั้น


        ส่วนผลงานในศึกยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นเอาชนะ อาร์เซน่อล มาได้ด้วยสกอร์รวม 4-3 


        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหนุ่มฝีมือเยี่ยม พาทีมเก็บชัยมาได้ 7 จาก 8 นัดหลังสุดจากทุกรายการ (หากนับเฉพาะในลีก ชนะ 6 จาก 7 นัดหลัง) นอกจากนั้นไม่แพ้ใครมา 15 นัดติดแล้ว (จากทุกรายการ)


        สภาพทีมของบาร์ซ่าในเกมนี้ต้องขาด เอริก อบิดัล วิงแบ็คชาวฝรั่งเศส ที่เข้ารับการผ่าตัดเนื้อร้ายในตับ อยู่ในระหว่างพักฟื้น รวมทั้งไม่มี การ์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีมยังคงต้องทำงานกับ ปาโก้ เซรูโญ่ และ ลอเรนโซ่ บวยนาเวนตูร่า นักกายภาพบำบัดของทีม 


        อย่างไรก็ตามได้ตัว ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมทัพของทีมพ้นโทษแบนในลีก กลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับ เปโดร โรดริเกซ กองหน้าดาวรุ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับกลุ่มได้แล้ว เช่นเดียวกับ แม็กซ์เวลล์ วิงแบ็คชาวบราซิเลี่ยน ที่ฟื้นจากอาการ


        ขณะเดียวกันจะได้ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของทีมหายเจ็บโคนขาหนีบกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากเป็นเพียงสำรองในเกมพบกับ บียาร์เรอัล


        ข่าวดีคือจะได้ เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังทีมชาติสเปน ที่เพิ่งทำประตูชัยให้ทีมเอาชนะ บียาร์เรอัล ในลีกนั้น พ้นโทษแบน 1 นัดในฟุตบอลสโมสรยุโรป กลับมาช่วยคุมแนวรับได้แล้ว


        รายของ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางตัวกลั่นทีมชาติสเปน ต้องเล่นอย่างระวัง หากโดนใบเหลืองเพิ่มจะติดโทษแบนทันที


        รูปแบบการเล่นเน้น 4-3-3 ให้ บิคตอร์ บัลเดส ที่ช่วงนี้เหนียวเหลือเกินลงเฝ้าเสา โดยมี ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ แม็กซ์เวลล์ โดย อาเดรียโน่ คอร์เรอา อาจมีลุ้นได้ลงเสียบแทน แม็กซ์เวลล์ ในตำแหน่งแบ็คซ้าย


        มาถึงแดนกลาง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติอาร์เจนติน่า  ที่เกมในลีกโดน บรูโน่ โซเรียโน่ กองกลางบียาร์เรอัล ย่ำใส่จนหัวเข่าเป็นแผล จะฟิตทันลงมาตัดเกมให้กับเจ้าบุญทุ่ม โดยปล่อยให้ ชาบี เอร์นานเดซ กับ อันเดรส อิเนียสต้า เป็นตัวสร้างสรรค์เกมรุก


        สามประสานแดนหน้าจัดเต็มไปเลยไล่ตั้งแต่ เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่ และ ดาบิด บีย่า ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน ส่วน อิบราฮิม อเฟลลาย, โบยาน เกร์กิช มีชื่อเป็นแค่สำรองเท่านั้น


        ทางด้าน ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค จ่าฝูงของพรีเมียร์ ลีก ยูเครน ภายใต้การคุมทัพของ มีร์เซีย ลูเชสคู เทรนเนอร์ชาวโรมาเนีย ที่ปราบ โรม่า มาในรอบก่อนหน้านี้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 6-2 พาทีมออกเดินทางจากยูเครนตรงมาปรับตัวที่บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว 


        เกมนี้ได้ แฟร์นานดินโญ่ ตัวรุกชาวบราซิล ฟื้นตัวจากการขาหัก กลับมาฟิตแล้ว ส่วนรายของ โอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟที่บาดเจ็บหัวเข่า จน
ไม่มีส่วนร่วมกับทีมในรอบก่อนกับโรม่านั้น มีชื่ออยู่ในโผ 25 ผู้เล่นที่เดินทางมาแดนกระทิงครั้งนี้ด้วย


        สำหรับ ดมิโตร ชิกรินสกี้, โอเล็กไซ เกย์, ลุยส์ อาเดรียโน่, เฮนริค เอ็มคิตาร์ยาน, ราซวาน ราต และ ดาริโอ เซอร์น่า ต้องเล่นอย่างระวังหากโดนใบเหลืองเพิ่มจะติดโทษแบนทันที


        ในแดนกลางวาง ดั๊กลาส คอสต้า, ชาดสัน และ วิลเลี่ยน ช่วยกันปั้นเกมให้กับ ลุยส์ อาเดรียโน่ เข้าซัลโวประตู


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        บาร์เซโลน่า:
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, แม็กซ์เวลล์ (อาเดรียโน่ คอร์เรอา) - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อันเดรส อิเนียสต้า - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า  


        ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค:
อังเดร ปิยาตอฟ - ดาริโอ เซอร์น่า (กัปตันทีม), วยาเชสลาฟ เชฟชุค, โอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ - วิลเลี่ยน, แฟร์นานดินโญ่, ชาดสัน, ดั๊กลาส คอสต้า, เฮนริค เอ็มคิตาร์ยาน - ลุยส์ อาเดรียโน่


        ผู้ตัดสิน:
เคร็ก ธอมสัน (สกอตแลนด์)

 


คอนเฟิร์มเปโดร,แม็กซ์เวลล์ฟิตบดชัคตาร์


        บาร์เซโลน่า ได้รับข่าวดี หลัง เปโดร โรดริเกซ ปีกตัวเก่ง และ แม็กซ์เวลล์ ฟูลแบ็กชาวบราซิเลียน จะฟิตกลับมาลงเล่นให้ทีมเกมพบกับ ชัคตาร์ โดเนทส์ค ของยูเครน ที่สนามคัมป์ นู วันพุธที่ 6 เม.ย.นี้


        รายงานเมื่อ 5 เม.ย. ระบุว่า เปโดร และ แม็กซ์เวลล์ ได้กลับมาร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมในเกมบุกไปชนะ บียาร์เรอัล 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการบาด
เจ็บ และจะมีชื่อในทีมชุดลงสนามในวันพุธนี้ด้วย


        อย่างไรก็ตาม การ์เลส ปูโยล ปราการหลังจอมเก๋าของทีม ที่มีปัญหาอาการเจ็บที่หัวเข่า ยังไม่สามารถกลับมาลงซ้อมได้ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายังต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมนัก กายภาพบำบัดของสโมสร


บีย่ารับชักเซ็งตัวเองปืนฝืด


        ดาบิด บีย่า ดาวยิงบาร์เซโลน่า ยอมรับ ชักเป็นกังวลกับการที่คลำเป้าไม่เจอในระยะหลัง ก่อนหน้าเกมสำคัญกับ ชัคตาร์ โดเนทส์ค วันพุธนี้
 

        อดีต ดาวยิงบาเลนเซีย ยิงประตูล่าสุดให้ต้นสังกัดเมื่อ 26 ก.พ. เกมกับ เรอัล มายอร์ก้า แม้ว่าในระหว่างนั้นจะไปยิงประตูกับทีมชาติสเปนก็ตาม


        "คุณย่อมต้อง เป็นกังวลบ้างอยู่แล้วเมื่อคุณยิงไม่ได้นานๆ เข้า แต่คุณต้องนิ่งเข้าไว้ ผมรู้ว่ามันพักใหญ่ๆ แล้วที่ผมยิงไม่ได้ แต่ทางเดียวที่ผมจะทำคือการทำงานหนักทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง"


        ส่วนในเกมกับ ชัคตาร์ พุธนี้ บีย่า คาดหวังว่า บาร์ซ่า จะได้ผลสกอร์ที่น่าพอใจ เพื่อให้เกมนัดสอง ที่ยูเครน ง่ายขึ้น


        "เมื่อคุณมา เล่นเกมหลังจากแพ้หรือเสมอมาก่อนหน้านั้น ทุกคนย่อมรู้ว่าคุณจะทิ้งมันไว้ข้างหลัง และมุ่งมั่นกับเกมข้างหน้าอย่างเต็มที่ แต่มันก็เป็นในกรณีเดียวกับถ้าคุณชนะมานั่นแหละ ตอนนี้เราแค่ต้องพยายาม และเล่นให้ดี เอาชนะ
เก็บผลที่ดีเพื่อเกมนัดที่สอง" บีย่า กล่าว


เซอร์น่ายกบาร์ซ่าเจ๋งสุด-แต่เชื่อชัคตาร์ลุ้นเฮ


        ดาริโย เซอร์น่า กัปตันทีมชัคตาร์ โดเนทส์ค ยกย่อง บาร์เซโลน่า คู่ต่ออกรในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย คือทีมที่ดีที่สุดในโลก อย่างแท้จริง แต่มั่นใจ ทีมของตนมีดีพอจะสร้างเซอร์ไพรส์ เขี่ยทีมแชมป์ลา ลีกา สเปน ตกรอบ
แต่เพียงเท่านี้


        เซอร์น่า รู้ดีว่า ชัคตาร์ เป็นมวยรองของศึกครั้งนี้ แต่ก็มั่นใจ ทีมของตนไม่ใช่หมูให้ใครเถือได้ง่ายๆ หลังจากพิสูจน์ฝีมือไปแล้วในการถล่ม โรม่าทีมดังของอิตาลี ขาดลอยถึง 6-2 ในการรวมสกอร์สองนัด ของรอบ 16 ทีมสุดท้าย


        "ทุกอย่างเป็น ไปได้" ดาวเตะโครแอต กล่าวกับเว็บไซต์ยูฟ่า "แต่เราไม่ควรลืมไปว่าคู่แข่งของเราคือใคร เราเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากทีมหนึ่ง แต่ บาร์เซโลน่า คือทีมที่ดีที่สุดในโลก หนึ่งในทีมประวัติศาสตร์ ตามมุมมองของผม"


        "เราต้องเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ มันยังคง 50-50 จนกว่าที่เกมจะเริ่มต้น"


โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก
01.45 น. บาร์เซโลน่า (สเปน) - ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน) 
01.45 น. เชลซี (อังกฤษ) - แมนฯ ยู (อังกฤษ)













ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปีเก้ชี้!เมสซี่เฉือนเหนือกว่าโด้
    เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังจอมแกร่งสแปนิช บาร์เซโลน่า ยก ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังเพื่อนร่วมทัพ เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุกีส นิดๆ ชี้ "เลโอ" เหนือว่าที่ความหลากหลายในการเล่น พร้อมเปรียบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เก่งในเรื่องการกระตุ้นนักเตะไม่แพ้กัน เพียงแต่ "เฟอร์กี้" มีอารมณ์ดุดันมากกว่า
  • เป๊ปปฏิเสธข่าวลืออำลาบาร์ซ่า
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนหนุ่มไฟแรงของ บาร์เซโลน่า ยันไม่เคยคิดอำลา "เจ้าบุญทุ่ม" ตามที่สื่อกล่าวอ้างแม้แต่นิดเดียว พร้อมกระตุ้นลูกทีมห้ามชะล่าใจ แม้ เรอัล มาดริด จะตามหลัง 8 แต้ม แต่หากประมาทก็มีสิทธิ์โดนแซงหน้าได้เช่นกัน
  • ปิเก้มั่นใจบาร์ซ่าจ่อแชมป์ลีก3สมัยซ้อน
    เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับพวกเขามีโอกาสเพิ่มมากขึ้นในการคว้าแชมป์ลีกกระทิงดุสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากบุกชนะ "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทิ้งห่างเรอัล มาดริด ไปแล้วถึง 8 แต้ม
  • บียาร์เรอัล 0 - 1 บาร์เซโลน่า
    การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2554 บียาร์เรอัล 0 - 1 บาร์เซโลน่า สนาม: เอสตาดิโอ เอล มาดรีกาล, บียาร์เรอัล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »