ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » 10 ตุ้ยนุ้ยสะท้านลูกหนัง

10 ตุ้ยนุ้ยสะท้านลูกหนัง

Posted 06/04/2011 by siamsport

 

เกมลูกหนังกับรูปร่างเป็นของคู่กัน เพราะหากมีร่างกายที่อ้วนมากเกินไปย่อมเป็นอุปสรรคในการเล่นแน่นอน แต่สำหรับบางคนขอบอกว่าแม้หุ่นจะเจ้าเนื้อแต่ลีลาในสนามไม่ธรรมดานะจะบอกให้ แถมยังประสบความสำเร็จชนิดที่นักเตะหุ่นสะโอดสะองค์ยังต้องเหนียมอายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ดีเอโก้ มาราโดน่า หรือ พอล แกสคอยน์ ต่างก็ยิ่งใหญ่บนถนนสายลูกหนัง แม้ว่าหุ่นจะอ้วนก็ตาม งานนี้ลองมาดูแข้งรายอื่นๆ เก่งจริงทั้งที่ร่างกายอึ๋มไปหน่อยก็ตาม

10. จอห์น ฮาร์ทสัน
      สำหรับตอนนี้ อดีตดาวยิงขาโหดของ อาร์เซน่อล และทีมชาติเวลส์ อยู่ในช่วงรักษาตัวจากอาการป่วยเป็นมะเร็งในถุงอัณฑะ แต่หากย้อนไปในอดีตทุกคนต้องยกให้ ฮาร์ทสัน เป็นหนึ่งในกองหน้าร่างอวบที่น่าหวาดหวั่นเช่นกัน โดยช่วงที่ยังโลดโผนอยู่ในสังเวียนลูกหนังเจ้าตัวมักจะมีน้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ เป็นประจำ แต่ก็ใช่ว่าความอ้วนจะเป็นอุปสรรค เพราะพี่ท่านยิงกระจายไม่แพ้กองหน้าหุ่นเพียวเลยทีเดียว เห็นหุ่นอวบแบบนี้อารมณ์เดือดไม่แพ้ใครเหมือนกัน ครั้งหนึ่ง บ็อบบี้ กูลด์ อดีตผู้จัดการทีมชาติเวลส์ เคยโดนเจ้าตัวด่าว่า "อย่าสะเออะ" หลังจากที่วิจารณ์เขาเรื่องน้ำหนักตัวมาแล้ว

 

9. โทมัส โบรลิน
       แฟนบอล "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด คงดีใจเนื้อเต้นตอนที่สโมสรคว้าตัว โบรลิน มาร่วมทีม เพราะเจ้าตัวแสดงผลงานขั้นเทพให้กับทีมชาติสวีเดน แต่ขอบอกว่าคิดผิดถนัดเพราะนอกจากหุ่นอวบๆ ที่เป็นที่จดจำของแฟนบอลแล้ว โบรลิน ไม่ได้แจ้งเกิดกับ ลีดส์ เลย แน่นอนความสามารถของเจ้าตัวได้รับการยกย่องว่าเก่งจริง แต่ไม่สามารถฉายแววความเก่งเหมือนกับที่เขาแสดงให้เห็นกับชาติบ้านเกิด และสุดท้ายก็ต้องจากไปแบบไม่มีใครจดจำ ครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่าชีวิตในเอลแลนด์ โร้ด สุดขมขื่นที่สุด และถือว่าเป็นการตัดสินใจผิดพลาดที่ย้ายมาเล่นในเมืองผู้ดี

 

8. แอนดี้ รีด
       ดาวเตะทีมชาติไอร์แลนด์ รายนี้ ก็หุ่นใช่ย่อยที่ไหน เพราะนอกจากน้ำหนักเยอะแล้ว เท้าซ้ายยังหนักอีกต่างหาก แม้ร่างกายจะตุ๊ต๊ะก็ตามแต่เจ้าตัวก็ยังโลดแล่นในวงการลูกหนังได้ดี ครั้งหนึ่ง รีด เคยล้มเหลวไม่เป็นทางกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ก็กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งตอนที่ค้าแข้งให้ ซันเดอร์แลนด์ ปัจจุบันเจ้าตัวพกหุ่นอวบอั๋นย้ายไปเล่นกับ แบล็คพูล ด้วยสัญญาจนจบซีซั่นนี้ ส่วนฤดูกาลหน้าจะได้เห็น รีด อยู่ค้าแข้งกับทีมไหน เป็นมติสวรรค์เท่านั้น มนุษย์โลกไม่มีสิทธิ์รู้ได้

 

7. นีล รัดด็อก
       ใครที่เคยเห็น อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส ค้าแข้ง คงรู้ได้ว่า กองหลังรายนี้มันช่างอ้วนสิ้นดี และต้องอดคิดไม่ได้ว่ายามที่ต้องไล่บี้กับหัวหอกความเร็วสูง มันจะมีปัญญาไล่ทันไหมเนี่ยะ ! แน่นอนว่าเจ้าตัววิ่งไล่ไม่ทันหรอก แต่ขอบอกว่าพี่ท่านเน้นเล่นโหดจนได้รับฉายา "เรเซอร์ รัดด็อก" สำหรับชีวิตค้าแข้ง รัดด็อก ไม่เคยมีความคิดที่จะรักษาหุ่นให้เหมาะกับการเป็นนักกีฬา จนพุ่งปลิ้น ครั้งหนึ่งเคยโดน สวินดอน ขึ้นบัญชีขายเหตุน้ำหนักเกินพิกัด และไม่สามารถใส่กางเกงได้  โดย รัดด็อก เอ่ยปากแฉเรื่องฮาๆ ของตัวเองว่า "ปัญหาก็คือเบอร์กางกาง และเจ้าของคนเดิมที่ใส่หมายเลข 16 มันดันทะลึ่งมีเอวบางเฉียบเหมือนกับ ไคลี่ มิน็อก ซะง้าน"

 

6. เนวิลล์ เซาธอลล์
       ใครจะไปคิดว่า อดีตนายด่านปราการสุดท้ายทีมชาติเวลส์ คนนี้จะเป็นตำนานผู้รักษาประตู เพราะหากดูหุ่นพี่ท่านขอบอกว่ามันน่ากังวลใจว่าจะเหินฟ้าทะยานขึ้นไปปัดบอลได้หรือเปล่า สำหรับเรื่องนี้สาวก "ทอฟฟี่เมน" ยกย่องให้ เซาธอลล์ คือโกล์ที่เหนียวหนับจริงๆ แม้รูปร่างจะอวบอั๋นนิดหน่อยก็ตาม และขอบอกว่าฝีมือของเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโกล์ที่ดีที่สุดในยุคของเขาเลยก็ว่าได้ แม้เจ้าตัวมักจะโดนอำเรื่องน้ำหนักตัวเป็นประจำ แต่ขอยืนยันว่ามีโกล์ไม่กี่คนหรอกที่จะมีฝีมือเหนียวหนึบกว่า เซาธอลล์

 

5. เฟเรนซ์ ปุสกัส
        ตำนานนักเตะทีมชาติฮังการี สร้างความตื่นตะลึงให้กับโลกลูกหนังเมื่อ เขาได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด ก่อนที่จะสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว พร้อมพกน้ำหนักตัวที่เกินพิกัดสำหรับนักเตะเบาะๆ 40 ปอนด์ (ราว 18 กิโลกรัม) แต่ขอบอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะดาวยิงเลือดฮังกาเรียน โชว์ฟอร์มขั้นเทพทั้งที่หุ่นฉุขนาดนั้น แถมยังประสบความสำเร็จกับ "ราชันชุดขาว" เป็นว่าเล่น ขอบอกว่าหาก ปุสกัส ยังมีชีวิตอยู่คงได้ขำกลิ้งกับโปรแกรมควบคุมอาหารของนักเตะรุ่นลูกรุ่นหลานแน่นอน

 

4.แยน โมลบี้
        น้าแยนของสาวก "เดอะ ค็อป" รู้อยู่แล้วว่าเฮียเป็นคนมีฝีเท้าสุดยอดขนาดไหน แม้ว่าร่างกายจะเน้นไปที่ไขมันมากกว่ากล้ามเนื้อก็ตาม โดยอดีตจอมทัพทีมชาติเดนมาร์ก เป็นตัวหลักของ ลิเวอร์พูล มาตลอดในยุคเรืองอำนาจช่วงยุค 80-90 และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในตำนาน "หงส์แดง" แต่ยังนึกขำไม่ได้ตอนช่วงปลายชีวิตพ่อค้าแข้ง พี่ท่านเหมือนลูกขนุนที่วิ่งอยู่บนสังเวียนหญ้าจริงๆ

 

3.มิคกี้ ควินน์
        อดีตกองหน้า โควินทรี เคยได้รับการยกย่องจากแฟนบอลอย่างมากจนเกิดเพลงเชียร์ประจำตัวของเขาว่า "เขาอ้วน เขาตัวกลม เขามีค่าตัวหลายล้านปอนด์  มิคกี้ ควินน์, มิคกี้ ควินน์ !" แน่นอนว่าเจ้าตัวเป็นที่รักของสาวก "สกาย บลูล์ส" แต่ขณะเดียวกันก็เป็นตัวตลกจากแฟนบอลคู่แข่งเช่นกัน ควินน์ มีสมญานามว่า "ซูโม่" โดยเขายกหางตัวเองถึงที่มาของฉายานี้ว่า "ผมเป็นนักเตะที่รวดเร็วที่สุดในโลกเมื่ออยู่ห่างหน้าประตู 1 หลา"

 

2.วิลเลี่ยม โฟลค์
        โฟลค์ แบกน้ำหนักตัว 24 สโตน หรือ 152.4 กิโลกรัม ในช่วงบั้นปลายชีวิตพ่อค้าแข้ง ไม่มีใครประหลาดใจฉายาของเจ้าตัวว่า "ไอ้อ้วน"  เห็นรูปร่างใหญ่โตแบบนี้เหอะขอบอกว่าในช่วงศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 พี่ท่านเป็นหนึ่งในตองอูโลกลูกหนังเช่นกัน โดยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกกับ "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รวมทั้งเคยเล่นรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ มาแล้ว 3 ครั้ง ขอบอกว่า โฟลค์ เป็นหนึ่งในแข้งคุณภาพตัวจริงเสียงจริง แม้หุ่นจะเหมือนถังเบียร์ก็ตาม

 

1.โรนัลโด้
        "อ้วนพลิ้ว" หรือ "โล้นทองคำ" แต่ละฉายาที่สรรหามาคงบ่งบอกถึงความสุดยอดของ โรนัลโด้ ได้เป็นอย่างดี อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์เวิลด์ คัพ 1994 และ 2002 ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ แม้ว่ารูปร่างจะอวบอั๋นน่าฟัดก็ตาม คงไม่ต้องสาธยายถึงความยิ่งใหญ่ของเจ้าตัว เพราะมันยาวเป็นหางว่าว โดย อดีตแข้งยอดเยี่ยมของโลก มักมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังอยู่บ่อยๆ แต่ก็ยังคงรักษาผลงานจอมถล่มประตูได้เสมอ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เจ้าตัวตัดสินใจอำลาวงการลูกหนังเรียบร้อยแล้ว แม้อ้างว่าทนสู้กับอาการบาดเจ็บไม่ไหว แต่จริงๆแล้วพี่ท่านน้อยใจที่โดนแฟนบอลโครินเธียนส์ โห่และทำลายรถบัสของทีม หลังตกรอบ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส แบบนี้เขาเรียกความดีมีเป็นล้าน พลาดครั้งเดียวจะเอาให้ตายหรือยังไง !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิลเชียร์น้ำตานองเลิกดาราสาวหลังทำแฟนเก่าป่อง
    "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" แท็บลอยด์จอมแฉ ประโคมข่าว แจ็ค วิลเชียร์ ห้องเครื่องดาวโรจน์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ถึงกับเสียน้ำตาลูกผู้ชาย ในตอนโทรศัพท์บอก บรู๊ค วินเซนต์ แฟนสาวคนล่าสุดว่า ลอเรน นีล อดีตคนรักที่เพิ่งแยกทางกันไปกำลังท้องลูกของเขาอยู่ ก่อนทั้งคู่จะตกลงยุติความสัมพันธ์กันได้ด้วยดี
  • สยิวไม่หยุด!แฟนโด้โป๊เหลือแต่กระเป๋าปิดเต้า
    "แฟนโด้" อิริน่า เชค ทำเอาหนุ่มๆ ตะลึงตึงๆ อีกแล้วครับท่าน! อยู่ดีๆ ออกมาโป๊กระจายเหลือแต่กุงเกงยีนตัวจิ๋วสั้นจู๋ปกปิดของสงวน เดชะบุญท่อนบนยังมีกระเป๋าใบใหญ่คอยปกปิดสองเต้าเต่งตั่งขนาด 34 นิ้วมิดชิด ยืนยันไม่ได้โดนโจรแสบแอบดักปล้น หากแต่เป็นการถ่ายแบบครั้งใหม่ของนางแบบสุดฮอตเท่านั้นเอง
  • เซน่าสุดยอดนายทวารซัดประตูคู่แข่งครบ100ลูก
    โรเจริโอ เซนี นายประตูชาวบราซิลแห่งทีมเซาเปาโล คงจะเป็นผู้รักประตูที่สามารถยิงประตูได้มากที่สุดแล้วเพราะคงจะมีผู้รักษาประตูน้อยคนที่สามารถยิงประตูได้มากขนาดนี้ แม้แต่ผู้เล่นบางคนยังยิงไม่เยอะขนานนี้เลย
  • เรอัลแบนเพลงชากีร่าเหตุปลูกต้นรักปิเก้
    สื่อสเปนปูดข่าว เรอัล มาดริด สั่งห้ามเปิดเพลงของ ชากีร่า ก่อนเกมฟาดแข้งในสนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว เหตุป็อบสตาร์คนงามเอวพลิ้ว ดันประกาศสานสัมพันธ์รักกับ เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็ก บาร์เซโลน่า สโมสรคู่อาฆาตในลีกเมืองกระทิงดุ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »