ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อเดบายอร์รับโดนเหยียดผิวจนชิน

อเดบายอร์รับโดนเหยียดผิวจนชิน

Posted 07/04/2011 by siamsport

 

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ศูนย์หน้า เรอัล มาดริด รับตอนนี้ชินชากับการโดดเหยียดสีผิวไปแล้ว และล่าสุดเจ้าตัวเผยเพิ่งโดนสาวก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ระหว่างเกมที่แข้ง "ชุดขาว" ไล่ทุบ "ไก่เดือยทอง" 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคาร บอกเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานและไม่มีทีท่าว่าจะหยุดยั้งเรื่องนี้ได้เลย ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดก็คือแค่อย่าไปใส่ใจมัน


เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้า เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยอมรับว่า ตนเองรู้สึกชินชากับโดนเหยียดสีผิวจนถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว หลังจากที่ระบุว่าแฟนบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลุ่มหนึ่งตะโกนถ้อยคำที่หยาบคายใส่เขา ในระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ "ราชันชุดขาว" เปิดถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไล่ต้อน "ไก่เดือยทอง" 4-0 เมื่อวันอังคารที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา

อเดบายอร์ ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ตกเป็นเป้าหมายในการโห่ใส่ของแฟน สเปอร์ส เนื่องจากเขาเคยอยู่กับ อาร์เซน่อล ทีมคู่อริร่วมกรุงลอนดอนมาก่อน และมีถ้อยคำหยาบคายที่เสียดสีเชื้อชาติแอฟริกันของนักเตะด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะทำให้ "ไก่เดือยทอง" ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เพราะสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) คงไม่สามารถเพิกเฉยกับเรื่องดังกล่าวได้ โดยค่าปรับขั้นต่ำสำหรับการเหยียดสีผิวมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 20,000 ปอนด์ (ราว 960,000 บาท)

อเดบายอร์ ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า "นักเตะชื่อดังกว่าผมพยายามที่จะหยุดมัน แต่มันไม่ได้เป็นเรื่องง่ายเลย เราทำทุกอย่างแล้ว เราสามารถชูใบแดงให้กับการเหยียดผิว แต่ผู้คนก็ยังเข้าไปอยู่ในวงจรนี้อีก นั่นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปเสียแล้ว การมีถิ่นกำเนิดมาจาก แอฟริกา ผมก็แค่รู้สึกมีความสุข การได้เล่นฟุตบอลมันเหมือนฝันที่เป็นจริง"

"ผมก็แค่ต้องการส่งแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้กับชาวแอฟริกาทุกคน ทั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลิเบีย และสิ่งที่เกิดขึ้นที่ไอวอรี่โคสต์ ผมมีสมาชิกในครอบครัวอยู่ที่นั่นหลายคน รวมไปถึงเพื่อนฝูงอีกมากมาย การเหยียดสีผิวยังคงมีอยู่ เราไม่สามารถหยุดยั้งมันได้ ซามูเอล เอโต้ และนักเตะชื่อดังหลายราย พูดเกี่ยวกับมันได้ดีกว่าผม แต่มันก็ไม่อาจหยุดยั้งพวกเขาได้เลย" ดาวยิงวัย 27 ปี กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บายอร์สุดคมซื้อใจจ่ามูเรียบร้อย
    สื่อกระทิงระบุ โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ เรอัล มาดริด มอบความไว้วางใจให้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกร่างโย่ง เรียบร้อย เผยฟอร์มซัดเบิ้ลนัดถล่ม สเปอร์ส 4-0 ของดาวเตะทีมชาติโตโก พาตัวเองเข้าไปอยู่กลางใจ "จ่ามู" ที่พร้อมยื่นเสนอคว้าตัวมาสังกัด "ราชันชุดขาว" แบบถาวรในซีซั่นหน้า
  • มูยันหัวชนฝาโด้ไม่ไปมิลานชัวร์
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยันหัวชนฝา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่ง จะไม่หนีออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน แน่นอน แม้มีข่าว ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ให้ความสนใจก็ตาม ชี้ถ้าสโมสรยอมขาย ตัวเองก็จะขอลาทีมตามไปด้วย
  • รีล มาดริด 4:0 สเปอร์ส (ชปล.)
    รีล มาดริด 4:0 สเปอร์ส (ชปล.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »