ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือใต้เด้งฟ้าผ่า!ตะเพิดฟาน กัลพ้นทีมเรียบร้อย

เสือใต้เด้งฟ้าผ่า!ตะเพิดฟาน กัลพ้นทีมเรียบร้อย

Posted 10/04/2011 by siamsport

 

สื่อดังเมืองเบียร์ รายงานว่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จัดการตะเพิด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังบอร์ดบริหารรับไม่ได้ที่ทำได้แค่บุกไปเสมอ เนิร์นแบร์ก 1-1 ในการเตะบุนเดสลีกาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 
หลุยส์ ฟาน กัล กลายเป็นอดีตเทรนเนอร์ เอฟเซ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนกำหนด เมื่อถูกต้นสังกัดสั่งปลดทันที หลังนำทัพไปเสมอ 1. เอฟเซ เนิร์นแบร์ก ในศึกบุนเดสลีกา เมื่อ 9 เมษายน 2011 ซึ่งทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง ตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูง 14 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขันอีกแค่ 5 เกมเท่านั้น ตามรายงานจาก "บิลด์" หนังสือพิมพ์เล่มดังของเยอรมัน

ก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่า กุนซือเลือดดัตช์วัย 59 ปี ผู้พา "เสือใต้" คว้าตำแหน่งดับเบิ้ลแชมป์ในเยอรมัน เมื่อฤดูกาลก่อน จะคุมทัพจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น ก่อนหลีกทางให้ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ย้ายจาก ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น มาเป็นเทรนเนอร์ในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า รอบที่ 3 แต่หลังจากตกรอบทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เดเอฟเบ โพคาล หมดแล้ว แถมความหวังในการลุ้นตำแหน่งรองแชมป์บุนเดสลีกา ซึ่งจะได้สิทธิ์เตะรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ที่สุดของยุโรปฤดูกาลหน้าโดยอัตโนมัติ ก็กำลังจะเป็นหมัน เพราะตามหลังเลเวอร์คูเซ่น ซึ่งครองอันดับดังกล่าวในตอนนี้ 6 แต้ม แต่บาเยิร์นแข่งมากกว่า 1 เกม บอร์ดบริหารจึงประขุมด่วนตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา และตัดสินใจให้ ฟาน กัล ออกไปทันที โดย อันดรีส ยองเคอร์ ผู้ช่วยชาวดัตช์ของเขา วัย 48 ปี จะดูแลทีมแทน และ แฮร์มันน์ แกร์ลันด์ ขึ้นจากทีมสมัครเล่น มาเป็นมือขวา

ล่าสุดบาเยิร์น ออกแถลงการณ์ว่า "หลังการเสมอที่เนิร์นแบร์ก 1-1 เมื่อวันเสาร์ ทำให้เราหล่นมาเป็นอันดับ 4 และเสี่ยงต่อการพลาดเป้าหมายขั้นต่ำ คือการคว้าตั๋วไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อไม่ให้สูญเสียมากไปกว่านี้ จึงต้องมีการตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของสโมสร"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »