ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บาร์ซ่าปรับทัพบุก,ชัคเตอร์โวซัดชัยแซงลิ่ว

บาร์ซ่าปรับทัพบุก,ชัคเตอร์โวซัดชัยแซงลิ่ว

Posted 12/04/2011 by siamsport

  

 

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เตรียมปรับทัพผสมบุกโม้แข้ง ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค จากยูเครน บาร์ซ่าโอกาสเข้ารอบต่อไปสูงมากเนื่องจากนัดแรกเก็บชัยในบ้านห่างถึง 5-1 ขณะที่ หลุยซ์ อาเดรียโน่ ดาวยิงตัวเก่งเลือดแซมบ้ายังหวังเจ้าถิ่นโชว์ฟอร์มเทพพลิกเก็บชัยเหนือทีม เยือน4-0แซงลิ่วสู่รอบรองชนะเลิศ



ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง

วันอังคารที่ 12 เมษายน 2554

ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน) - บาร์เซโลน่า (สเปน)

(ผลนัดแรก บาร์เซโลน่า ชนะ 5-1)


สนาม : ดอนบาสส์ อารีน่า

        มีร์เซีย ลูเชสคู เทรนเนอร์ชาวโรมาเนียนของ ชัคเตอร์ จำเป็นที่จะต้องพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้อย่างน้อย 4-0 หากหวังผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ ราซวาน รัต แบ็กซ้ายคนสำคัญ ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบกำหนด

       นอกจากนี้ กองหลังที่เหลืออย่าง ดาริโย เซอร์น่า กัปตันทีม ก็มีอาการบาดเจ็บต้นขา เช่นเดียวกับ ดมิโทร ชีกรินสกี้ ที่เจ็บข้อเท้า ทำให้ต้องปรับทัพในแนวรับพอสมควรทีเดียว

        ผู้รักษาประตูเป็น อังเดร เปียตอฟ แนวรับ มิโคล่า อิสเชนโก้ จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ ขนาบข้างด้วย วาซิล โคบิน และ เวียเชสลาฟ เชฟชุค

        ขยับขึ้นมา โทมัส ฮุบช์มัน ประคองเกมตรงกลางสนามกับ เฮนริค เอ็มคิตาร์ยัน เปิดทางให้ ดั๊กลาส คอสต้า, จ๊าดสัน และ วิลเลี่ยน ทำเกมรุกอยู่ข้างหลัง หลุยซ์ อาเดรียโน่ แต่ก็มี เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา เป็นตัวสอดแทรก

       ด้าน โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาร์ซ่า มาเยือนแบบไม่กดดันนัก หลังตุนสกอร์ในนัดแรกไว้ก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม เกมนี้จะไม่มี อันเดรส อิเนียสต้า ที่ถูกพักแข้ง รวมถึง การ์เลส ปูโยล, เอริก อบิดัล และ โบยาน เกร์กิช ที่เดี้ยงทั้งหมด

       เป๊ป เรียกตัวนักเตะติดทีมไป 20 คนด้วยกัน คาดว่าเขาจะหมุนเวียนผู้เล่นในบางตำแหน่ง เนื่องจากสุดสัปดาห์นี้ยังมีเกมนัดสำคัญต้องบุกเยือน เรอัล มาดริด ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในลา ลีกา ด้วย

        โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ลงเฝ้าเสา เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ถอยลงมายืนปราการหลังตัวกลางกับ กาเบรียล มิลิโต้ แบ็กสองข้างเป็น ดาเนียล อัลเวส และ แม็กซ์เวลล์

        ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ เซย์ดู เกอิต้า เป็นสามประสานแดนกลาง แนวรุก ดาบิด บีย่า เป็นหน้าเป้า พร้อมมี เปโดร โรดริเกซ กับ อิบราฮิม อเฟลลาย คอยช่วยริมเส้น ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ น่าจะเริ่มต้นบนม้านั่งสำรองไปก่อน

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

       ชัคเตอร์ (4-2-3-1) : อังเดร เปียตอฟ; วาซิล โคบิน, มิโคล่า อิสเชนโก้, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, เวียเชสลาฟ เชฟชุค; โทมัส ฮุบช์มัน, เฮนริค เอ็มคิตาร์ยัน; ดั๊กลาส คอสต้า, จ๊าดสัน, วิลเลี่ยน; หลุยซ์ อาเดรียโน่

        บาร์เซโลน่า (4-3-3) : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้; ดาเนียล อัลเวส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, กาเบรียล มิลิโต้, แม็กซ์เวลล์; ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เซย์ดู เกอิต้า; เปโดร โรดริเกซ, ดาบิด บีย่า, อิบราฮิม อเฟลลาย

        ผู้ตัดสิน : ฟลอเรียน ไมเยอร์ (เยอรมัน)

โปรแกรม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง
01.45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - เชลซี (อังกฤษ) 
01.45 น. ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน) - บาร์เซโลน่า (สเปน) 



สคูปวดหัวขาดแนวรับเพียบ

        มีร์เซีย ลูเชสคู เทรนเนอร์ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ยอมรับว่า เขาต้องประสบปัญหาไม่น้อยกับการปราศจากผู้เล่นแนวรับสำคัญหลายราย ก่อนหน้าเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่จะเปิดบ้านรอรับ บาร์เซโลน่า วันอังคารนี้

        "เรามีปัญหามากในแนวรับ ดมิโทร ชีกรินสกี้ ยังคงไม่พร้อม แถม โอเล็กซานเดอร์ ชีซอฟ และ โอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์ ก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย มันดูเหมือนว่า มิโคล่า อิสเชนโก้ จะได้ลงเล่นในเกมกับ บาร์เซโลน่า" กุนซือชาวโรมาเนีย กล่าว

        ที่ลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนคือ ราซวาน รัต ซึ่งติดโทษแบน ส่วน ดาริโย เซอร์น่า อาจจะกลับมาลงสนามได้ หลังพลาดไปในเกมสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ลูเชสคู เผยว่ามีโอกาสน้อยมากที่เจ้าตัวจะฟิตทันเวลา ขณะที่ หลุยซ์ อาเดรียโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียน เจ็บเช่นเดียวกัน แต่น่าจะพร้อมลงเล่น


อาเดรียโน่ลั่นพาชัคเตอร์อัดบาร์ซ่า4-0

        หลุยซ์ อาเดรียโน่ ศูนย์หน้าชาวแซมบ้าของ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ยังคงไม่ถอดใจ โดยหวังที่จะเปิดบ้านเอาชนะ บาร์เซโลน่า อย่างน้อย 4-0 เพื่อพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ แม้รู้ดีว่าเป็นเรื่องยาก หลังบุกไปพ่ายมาก่อนในนัดแรก 1-5

        "เราไม่เพียงต้องการเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในเกมนัดสอง แต่เราอยากผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเช่นเดียวกัน นั่นเป็นทั้งหมดที่เราต้องการ บาร์เซโลน่า เอาชนะเรา 5-1 ที่บ้านของพวกเขา ดังนั้นทำไมเราจะไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ 4-0 ล่ะ?"

       "เราเคยเอาชนะ โรม่า 3-0 มาแล้ว และเราเพียงจำเป็นต้องทำให้ได้มากกว่านั้น 1 ประตู มันยังคงมีอีก 90 นาทีให้ลงเล่น และทีมยังคงเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้" หัวหอกวัย 23 ปี ร่ายยาว


เปโดรเตือนเพื่อนห้ามประมาท

        เปโดร โรดริเกซ กองหน้าดาวรุ่งของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ออกโรงเตือนเพื่อนร่วมทีมห้ามประมาท ชัคเตอร์ ในเกมนี้ แม้จะได้เปรียบจากสกอร์ที่ตุนเอาไว้ในนัดแรก 5-1 ก็ตาม

       "เรายังไม่สามารถวางใจคู่แข่งได้ โดยเฉพาะทีมอย่าง ชัคเตอร์ เราต้องคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เบติส (ชนะ บาร์ซ่า 3-1 หลังแพ้ 0-5 ในคัมป์ นู) เราต้องคิดถึงเกมข้างหน้าก่อน แม้เรารู้ว่าเราจะได้เปรียบ และทีมกำลังเล่นได้ดีก็ตาม"


บุสเก็ตส์สุดตื่นเต้นบรรยากาศชปล.

        ส่วน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่า เกมการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีบรรยากาศที่น่าหลงใหล และน่าตื่นเต้นมาก ก่อนหน้าบุกเยือน ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันอังคารนี้

       "เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้แฟนบอล บาร์เซโลน่า พูดถึงไม่หยุด นักเตะก็เหมือนกัน เราคุณกันตลอดระหว่างนั่งรถบัสไปสนาม และเห็นผู้คนตามถนนต่างตื่นเต้น ทุกคนให้ความสนใจจนสังเกตุได้ และนั่นแสดงให้เห็นว่าแชมเปี้ยนส์ ลีก มีความหมายเพียงใด" มิดฟิลด์วัย 22 ปี กล่าว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »