ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เฮียมูยันไม่ปล่อยให้ชปล.ครอบงำจิตใจ

เฮียมูยันไม่ปล่อยให้ชปล.ครอบงำจิตใจ

Posted 12/04/2011 by siamsport

 

 โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด รับมีความใฝ่ฝันจะทำสถิติพา 3 สโมสรจาก 3 ประเทศ ครองถ้วยแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่จะไม่ปล่อยให้ความคิดนี้มาครอบงำจิตใจอย่างเด็ดขาด พร้อมเชื่อว่าการเจอ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันพุธนี้ จะไม่ใช่งานง่ายๆ แม้ว่าจะชนะมาก่อน 4-0 ในนัดแรกก็ตาม

โช เซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา ออกมายืนยันว่าเขาไม่ได้ถูกความหลงใหลในการคว้าแชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครอบงำจิตใจ หลังจากเคยพา เอฟซี ปอร์โต้ คว้าแชมป์ในปี 2004 และ อินเตอร์ มิลาน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา รวมทั้งมีโอกาสจะทำได้อีกครั้งในปีนี้ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
 
กุนซือชาวโปรตุเกส ยืนยันว่าเขาไม่ได้ดึงดันต้องคว้าแชมป์ให้ได้ แต่การเป็นเจ้ายุโรปร่วมกับ 3 สโมสรก็เป็นสถิติที่น่าสนใจ  "ถ้าคุณคิดถึงมัน มันก็เป็นสถิติที่แตกต่างกันไป สิ่งหนึ่งคือคว้า 3 แชมป์กับสโมสรเดียว และพาทีมที่แตกต่างกันจากคนละประเทศคว้าแชมป์เดิม 3 ครั้ง ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน"
 
"แน่นอนว่าผมอยากทำมันได้ แต่ไม่ได้ถูกครอบงำแต่อย่างใด ผมหลงใหลในการเล่นเกมด้วยระดับที่พิเศษ เกมที่คุณจะไม่มีวันลืม ผมหลงใหลที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้ดี และทำให้ผู้คนมีความสุข การคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่มีผลต่อแฟนๆ ผมจะพยายามคว้ามันมาครองมากขึ้นเสมอจนกว่าผมจะวางมือ แต่ต้องทำโดยไม่ปล่อยให้มันครอบงำจิตใจ"
 
 อดีตกุนซือเชลซี กล่าวถึงโอกาสเข้ารอบตัดเชือกว่า "เมื่อพิจารณาคุณภาพนักเตะของเรา แต่พวกเขาส่วนหนึ่งไม่เคยเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ การสัมผัสสิ่งนี้เป็นครั้งแรก อารมณ์ที่เชื่อมต่อกับการแข่งขันที่ผมมองว่ามันสำคัญที่สุดในโลก จะสามารถช่วยพวกเขาได้ นี่ไม่ได้เป็นภัยต่อศักยภาพของพวกเขา หรือทำให้พวกเขากดดัน ในทางกลับกัน พวกเขาจะสนุกกับช่วงเวลานี้ สเปอร์ กำลังเล่นได้ดี และจะเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ในอังกฤษ ภายใต้บรรยากาศที่น่าทึ่ง"
 
 มูรินโญ่ รู้ดีว่าลูกทีมของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ถึงสกอร์รวมจะตามอยู่ถึง 4 ประตูก็ตาม "พวกเขารู้ว่าจำเป็นต้องเล่นอย่างไร พวกเขาคือทีมจากอังกฤษ พวกเขาเป็นหนึ่งเดียว และยังมีโค้ชเป็นชาวอังกฤษผู้ไม่เคยปฏิเสธวัฒนธรรม และภูมิหลังของเขา ซึ่งถูกหล่อหลอมมาจากเกมจำนวนมากในอังกฤษ"
 
"พวก เขายังมีคนที่มองฟุตบอลในวิธีแตกต่างออกไปด้วย พวกเขามี (ลูก้า) โมดริช, (ราฟาเอล) ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, ซานโดร พวกเขามีนักเตะบราซิล 1 คน, ดัตช์ 1 คน และโครเอเชียอีก 1 คน เป็นผู้คนที่มีวัฒนธรรมฟุตบอลแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จากการผสมผสานนี้กลายเป็นทีมหนึ่งที่ผมชื่นชอบมาก" กุนซือจอมอหังการกล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาดริดหวังทุ่ม30ล.ยูโรพ่วงกาโก้แลกเดรอสซี่
    อาแอส โรม่า อาจต้องคิดหนัก เรอัล มาดริด เอาจริงเตรียมยื่นเงิน 30 ล้านยูโร พ่วง เฟร์นานโด กาโก้ มิดฟิลด์สำรอง เป็นของแถม แลกลายเซ็น ดานิเอเล่ เด รอสซี่ จอมทัพทีมชาติอิตาลี ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซัมเมอร์นี้
  • การันก้ายันเฮียมูไม่ได้คิดดูถูกใคร
    ไอตอร์ การันก้า ผู้ช่วยกุนซือ เรอัล มาดริด แก้ต่างให้เป็นที่เรียบร้อย ยัน โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่คิดดูถูกใครแน่นอน ถึงแม้เมินให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจบเกมเมื่อวันสาร์ ชี้ "ราชันชุดขาว" เจองานหนักแน่ในเกมเยือน สเปอร์ส วันพุธนี้
  • กาก้าโวสนั่นเรอัลมีสิทธิ์ซิว3แชมป์ซีซั่นนี้
    ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ เรอัล มาดริด กล้าพูด บอก "ราชันชุดขาว" มีสิทธิ์คว้า 3 แชมป์ เหมือนที่ บาร์เซโลน่า คู่อริร่วมลีก เคยทำได้ในซีซั่น 2008-09 พร้อมรับเป็นหนี้บุญคุณสโมสร และ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ที่ช่วยทำให้เขากลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง
  • กาซียาสมั่นใจเรอัลแซงบาร์ซ่าซิวแชมป์ลีกได้
    อีเกร์ กาซียาส นายทวารจอมหนึบ เรอัล มาดริด มั่นใจ "ราชันชุดขาว" ยังมีสิทธิ์ที่จะแซงหน้า บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม มีสมาธิในแมตช์เยือน สเปอร์ส ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 2 จากนั้นค่อยคิดเรื่องเกม "เอล กลาซิโก้" วันเสาร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »