ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรน่ายกย่องคิงเคนนี่ตำนานเหมือนเป๊ป

เรน่ายกย่องคิงเคนนี่ตำนานเหมือนเป๊ป

Posted 20/04/2011 by siamsport

 

 โฆเซ่ เรน่า นายทวารทีมชาติสเปนของ ลิเวอร์พูล สรรเสริญ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือคนเก่ง คือตำนานอย่างแท้จริง เหมือนกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาร์เซโลน่า โดยทั้งคู่เป็นไอดอลสมัยค้าแข้ง และเป็นผู้จัดการทีมขั้นเทพด้วย

 โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวยกย่อง เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ว่าเป็นตำนานของ "หงส์แดง" อย่างแท้จริง เฉกเช่นเดียวกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ไฟแรง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า

 "คิงเคนนี่" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนแทน รอย ฮ็อดจ์สัน ทำให้ "หงส์แดง" มีลุ้นโควตาไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป ฤดูกาลหน้า โดย เรน่า กล่าวชม ดัลกลิช ว่า "เขาเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล และผมหมายความถึงตำนานจริงๆ เพราะบางครั้งคำนี้มักถูกใช้เรื่อยเปื่อยกับคนอื่นๆ"

 "เคนนี่ รู้ถึงสิ่งที่ผู้คนในเมืองคิด และสิ่งที่แฟนบอลต้องการที่จะได้เห็น (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า ยังหนุ่มกว่าเขา แต่พวกเขามีภูมิหลังคล้ายๆ กัน ทั้งคู่เป็นฮีโร่ในฐานะนักเตะ และเป็นยอดผู้จัดการทีมด้วย มันเป็นสิ่งสำคัญที่เขา (ดัลกลิช) รู้จักสโมสรเป็นอย่างดี"

  "เพราะเขาเป็นนักเตะที่สุดยอด เขาเข้าใจแนวคิดของนักเตะ และนั่นหมายความว่า เขารู้ถึงการตั้งมาตรฐานของทีม รวมทั้งสิ่งที่ยอมรับได้ เขาทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายดายสำหรับเรา เราพัฒนาขึ้นนับตั้งแต่ที่ เคนนี่ เข้ามาคุมทีม เราชนะทีมใหญ่ได้หมด แต่สิ่งที่สำคัญนักเตะทุกคนต้องทำให้ได้แบบนี้กับทุกๆ เกม เราต้องมีความคงเส้นคงวา เต็มไปด้วยแรงกระตุ้น ทุ่มเท และทุกสิ่งทุกอย่าง"

  "เราไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งในเกมกับทีมใหญ่เพียงอย่างเดียว เพราะซีซั่นหนึ่งมี 10 เดือน ถ้าเรามีความสมดุล เรามีโอกาสใกล้เคียงตำแหน่งที่เราต้องการ เราเริ่มต้นซีซั่นนี้ไม่ดีนัก ครั้งต่อไปเราต้องทำให้มั่นใจว่า มันจะไม่เกิดขึ้นอีก" นายทวารดีกรีแชมป์โลก ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปร็อตติเก็บของลาเซบีย่าจบซีซั่นนี้
    ดีเอโก้ เปร็อตติ ปีก เซบีย่า ตกลงจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีหลายสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีกแสดงความสนใจ ขณะที่ต้นสังกัดตั้งราคาแข้งอาร์เจนไตน์เอาไว้ที่ 16 ล้านยูโร และได้คว้า ปิออตร์ โทรชอฟสกี้ จาก ฮัมบูร์ก เอสเฟา มาเป็นตัวแทนแล้ว
  • คาร์ร่าชมปืนเน้นสร้างทีมด้วยดาวรุ่ง
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋าของ ลิเวอร์พูล ยกย่องทีม "ไอ้ปืนใหญ่ " อาร์เซน่อล ที่ยังมีผลงานยอดเยี่ยม แม้จะใช้เงินไม่มาก ถ้าเทียบกับทีมอื่นๆ และรู้สึกดีใจที่ทีมต้นสังกัด พยายามทำสิ่งเดียวกันในช่วงเวลาที่ผ่านมา
  • อีริคเซ่นยันยังไม่พร้อมย้ายซบหงส์
    คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางดาวรุ่งเลือดเดนส์ ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยันตอนนี้ยังไม่พร้อมย้ายไปค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เหตุยังมีความสุขดีกับต้นสังกัด และต้องการพัฒนาฟอร์มการเล่นต่อไป
  • แฟนผีร้องFAเชือด!คิงเคนนี่เหตุพ่นคำหยาบใส่เวนเกอร์
    แฟนบอล"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร้องสมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ)ให้ลงดาบ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังพ่นคำหยาบสบถใส่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เหมือนลงโทษ เวย์น รูนี่ย์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »