ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กลุ่มทุนดูไบยันเตรียมฮุบทีมลีกกระทิงดุ

กลุ่มทุนดูไบยันเตรียมฮุบทีมลีกกระทิงดุ

Posted 20/04/2011 by siamsport

 

สุไลมาน อัล บุตติ ผู้จัดการฝ่ายโครงการของรอยัล เอมิเรตส์ กรุ๊ป ยืนยันบริษัทเตรียมประกาศการเทคโอเวอร์ 1 ในสโมสรหนึ่งของศึกลา ลีกา ภายในวันพฤหัสบดีนี้ โดยสื่อแดนกระทิงดุคาดว่าน่าจะเป็น เรอัล ซาราโกซ่า หรือ เคตาเฟ่


สุไลมาน อัล บุตติ ผู้จัดการฝ่ายโครงการของบริษัทรอยัล เอมิเรตส์ กรุ๊ป ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ 19 เม.ย.ว่าทางบริษัทจะประกาศการซื้อสโมสรแห่งหนึ่งในศึกลา ลีกา สเปน อย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย.นี้

อัล บุตติ ไม่ได้ระบุว่าจะเป็นสโมสรใด โดยกล่าวเพียงว่า "เรายืนยันได้ว่าบริษัทจะซื้อสโมสรหนึ่งในสเปน" และมีรายงานในเวลาต่อมาว่าสโมสรจะถูกตั้งชื่อใหม่ว่า "ทีม ดูไบ" แต่ยังไม่ชัดเจนว่านี่จะเป็นชื่ออย่างเป็นทางการของสโมสรเลยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ชื่อดังกล่าวอาจถูกนำไปเป็นชื่อสนาม, เสื้อ และสินค้าอื่นๆ

รอยัล เอมิเรตส์ กรุ๊ป อ้างว่าพวกเขาซื้อสโมสรด้วยราคา 62.7 ล้านยูโร (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) และสโมสรดังกล่าวไม่มีหนี้สิน ขณะที่ ไกเซอร์ ราฟิค หนึ่งในหุ้นส่วน และผู้อำนวยการฝ่ายจัดการของบริษัท กล่าวว่า "เราต้องการพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าเราไม่ได้ลงทุนเฉพาะในยูเออี เราสามารถลงทุนขนาดใหญ่ในต่างแดนได้ เราสนใจในเรื่องกีฬา และหวังว่านี่จะส่งสัญญาณที่ดีว่าเรามีศักยภาพจะทำอะไรก็ได้"

มีการคาดเดากันไปต่างต่างนานาเกี่ยวกับสโมสรที่จะถูกเทคโอเวอร์ โดยสื่อแดนกระทิงดุบางแห่งคาดว่าอาจเป็น เรอัล ซาราโกซ่า หนึ่งในสโมสรที่ไม่มีหนี้สิน แม้สโมสรจะปฏิเสธพูดถึงกระแสข่าวนี้ แต่พวกเขาประกาศผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาว่า การฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่จะถูกพักไปจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มทุนจากดูไบจะประกาศการเทคโอเวอร์สโมสรพอดี

ขณะที่ เคตาเฟ่ เป็นอีกทีมที่มีชื่อเข้ามาเกี่ยวข้อง หลังจากมีเว็บไซต์ชื่อ Getafeteamdubai.com (เคตาเฟ่ทีมดูไบ ดอท คอม) ปรากฏขึ้นมาบนโลกอินเทอร์เนต แต่ อังเคล ตอร์เรส ประธานสโมสร ยืนยันผ่าน "มาร์ก้า" หนังสือพิมพ์รายวันแดนกระทิงดุว่า "ผมไม่ได้ขายสโมสรให้ใครทั้งนั้น" และกล่าวถึงการที่เขากับ มานู เดล โมรัล กัปตันทีม ไปอยู่ที่ดูไบ "เพื่อหาการลงทุนสำหรับฤดูกาลหน้า หาสปอนเซอร์เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ และหาชื่อใหม่สำหรับสนาม"

ทั้งนี้หากมีการยืนยันการเทคโอเวอร์เกิดขึ้นจริง ชีค บุตติ บิน ซูฮาอิล อัล มัคทูม ประธานบริษัท รอยัล เอมิเรตส์ กรุ๊ป จะกลายเป็นชาวเอเชียคนที่ 3 ที่เป็นเจ้าของทีมในลา ลีกา สเปน ต่อจาก อับดุลลาห์ บิน นาสเซอร์ อัล-ธานี มหาเศรษฐีชาวกาตาร์ ที่เป็นเจ้าของ มาลาก้า เมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว และ อาห์ซาน อาลี ซเยด นักธุรกิจชาวอินเดีย ที่ซื้อ ราซิ่ง ซานตานเดร์ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซีอีโอตราหมีลั่นกุนไม่ย้ายไปมาดริด
    ซีอีโอ แอต.มาดริด ปิดประตูการขาย เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ให้ เรอัล มาดริด อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด อ้างเป็นเงื่อนไขเมื่อครั้งต่อสัญญา แฉ "ราชันชุดขาว" จ้องจะเอาให้ได้ ลั่นเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม
  • เปร็อตติเก็บของลาเซบีย่าจบซีซั่นนี้
    ดีเอโก้ เปร็อตติ ปีก เซบีย่า ตกลงจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีหลายสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีกแสดงความสนใจ ขณะที่ต้นสังกัดตั้งราคาแข้งอาร์เจนไตน์เอาไว้ที่ 16 ล้านยูโร และได้คว้า ปิออตร์ โทรชอฟสกี้ จาก ฮัมบูร์ก เอสเฟา มาเป็นตัวแทนแล้ว
  • เดรนเธ่โม้กระจายโดนหลายทีมเลี่ยนจีบ
    จริงไม่จริงแต่ขอโม้ไว้ก่อน รอยสตัน เดรนเธ่ ฟูลแบ็กผู้ถูกลืมแห่ง เรอัล มาดริด โวแหลกกำลังตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของหลายสโมสรในอิตาลี ย้ำกับยักษ์ใหญ่อย่าง อินเตอร์ มิลาน เสียด้วย
  • โตแช็คหวังเห็นเรอัลเน้นเกมบุกนัดชิงโกปาฯ
    จอห์น โตแช็ค กุนซือมากประสบการณ์ หวังลึกๆ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส จะหันมาใช้แท็กติกเน้นเกมบุก ในแมตช์ดวลกับ บาร์เซโลน่า นัดชิงฯ โกปา เดล เรย์ วันพุธนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »