ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ทุนดูไบคอนเฟิร์มเทคโอเวอร์เคตาเฟ่

ทุนดูไบคอนเฟิร์มเทคโอเวอร์เคตาเฟ่

Posted 22/04/2011 by siamsport

 

เคตาเฟ่ จ่อกลายเป็นสโมสรของเจ้าสัวอาหรับทีมที่ 3 บนแดนกระทิงแล้ว หลัง "รอยัล เอมิเรตส์ กรุ๊ป" ของราชวงศ์ อัล-มัคทูน คอนเฟิร์มว่า ได้เซ็นสัญญาเข้าเทคโอเวอร์สโมสร ด้วยมูลค่าราว 3,600 ล้านบาท เผยเตรียมเปลี่ยนชื่อทีมเป็น เคตาเฟ่ ทีม ดูไบ หากการซื้อขายเสร็จสิ้นแล้ว

"รอยัล เอมิเรตส์ กรุ๊ป" บริษัทของสมาชิกราชวงศ์ อัล-มัคทูม ผู้ครองนครดูไบ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาซื้อ เคตาเฟ่ สโมสรใน ลา ลีกา สเปน มาครองเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง ไคเซอร์ ราฟิก กรรมการผู้จัดการของกลุ่มทุนรายนี้ เผยว่า ได้ตกลงซื้อหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร ด้วยมูลค่าระหว่าง 70-90 ล้านยูโร (ประมาณ 2,800 - 3,600 ล้านบาท) โดยมูลค่าที่แท้จริงนั้น ไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด
 
"พวกเรามีความสุขที่ได้เซ็นสัญญากับ เคตาเฟ่ ซึ่งจะถูกเรียกว่า เคตาเฟ่ ทีม ดูไบ" ชีค บัตติ บิน ซูฮาอิล อัล-มัคทูม ประธาน รอยัล เอมิเรตส์ กรุ๊ป กล่าว
 
ขณะที่ อังเคล ตอร์เรส ประธานสโมสรซึ่งรั้งอันดับ 14 ในลีกสูงสุดเมืองกระทิง ด้วยการมี 37 แต้ม กล่าวว่า "ผมหวังว่าข้อตกลงนี้จะผลักดันให้ เคตาเฟ่ ก้าวไปอยู่ในระดับสูงสุดของการแข่งขันในประเทศ และในระดับยุโรป"
 
ทั้งนี้ หากการซื้อขายครั้งนี้ได้รับการยืนยันนั้น จะทำให้ เคตาเฟ่ กลายเป็นสโมสรสแปนิชทีมที่ 3 ที่ตกเป็นของกลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง โดยก่อนหน้านี้ ชีค อับดุลลาห์ บิน นาสเซอร์ อัล-ธานี จาก กาตาร์ ก็ตัดสินใจซื้อ มาลาก้า มาบริหารงานด้วยมูลค่า 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2010 จากนั้น อาห์ซาน อาลี ซีเยด มหาเศรษฐีอินเดีย ซึ่งปักหลักอยู่ในนครดูไบ เข้าซื้อหนี้ของ ราซิ่ง ซานตานเดร์ ที่มีมูลค่าราว 30-40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,200 - 1,600 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »